GIA ĐÌNH NÊN SỬ DỤNG MÁY PHÁT ĐIỆN CHẠY DẦU HAY CHẠY XĂNG?

Thảo Huyền

Để duy trì hoạt động trong gia đình, văn phòng và một vài hoạt động khác trong điều kiện không có điện hoặc điện yếu thì việc sử dụng một chiếc máy phát điện gia đình là cực kỳ thích hợp. Thiết bị phát điện ngày càng được sử dụng phổ biến hơn nhờ thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc sử dụng và có đa dạng các dòng sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Khi mua người dùng thường phân vân nên sử dụng máy phát điện gia đình chạy dầu hay chạy xăng? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Tại sao các gia đình nên sắm ngay một chiếc máy phát điện mini?

Tình trạng lưới điện quá tải thường xuyên xảy ra hơn, nhất là vào mùa hè gây mất điện hoặc điện chập chờn không ổn định. Điều này gây nên sự bất tiện cho người dân, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và làm giảm tuổi thọ các thiết bị điện. Nhiều gia đình đã chủ động đối phó với tình trạng này bằng cách mua máy phát điện mini. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, thiết bị phát điện ngày ngày tân tiến với những ưu điểm vượt trội mà người dùng không thể bỏ qua:

- Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ dàng cho việc sử dụng và lắp đặt. Ở một số dòng sản phẩm còn được thiết kế thêm bánh xe, tay đẩy và khung giúp tiện lợi hơn và tối ưu không gian hoạt động.

- Đa dạng mẫu mã sản phẩm từ công suất, kiểu dáng tới các thương hiệu nổi tiếng cho bạn lựa chọn

- Tính năng không ồn, siêu chống ồn phù hợp cho môi trường cần sự yên tĩnh

- Độ bền cao và mức giá thành hợp lý là điều ai cũng mong muốn. Máy phát điện gia đình có đa dạng mức giá từ giá rẻ cho tới các dòng cao cấp đáp ứng được các nhu cầu sử dụng khác nhau. 

2. Nên chọn mua máy phát chạy dầu hay chạy xăng?

Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai khi mua dòng sản phẩm này cũng sẽ phân vân. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau nên hãy cân nhắc trước khi lựa chọn bạn nhé!

a. Ưu và nhược điểm của máy phát điện chạy dầu

Ưu điểm

- Đây là thiết bị sử dụng động cơ đốt trong ICE chạy bằng dầu Diesel và là loại nhiên liệu được ưa chuộng hiện nay. Giá thành của dầu rẻ hơn nhiều so với xăng nên nếu bạn sử dụng máy thường xuyên thì động cơ chạy dầu sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Hơn nữa, tiết kiệm nhiên liệu cũng là một ưu điểm lớn của máy chạy dầu khi có thể sản sinh ra 1kWh điện chỉ với 210g lượng dầu tiêu thụ. 

- Động cơ mạnh mẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc gấp 1,5 lần so với máy chạy xăng

- Không sử dụng bugi, bình xăng con và bộ chế hòa khí mà trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và buồng đốt. Dầu bốc cháy và sinh công khi kết hợp với khí ở áp suất cao. Điều đó đồng nghĩa với việc ở điều kiện thường thì dầu không thể tự bốc cháy nên an toàn hơn cho người dùng

- Độ bền cao hơn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc bảo hành và sửa chữa

Nhược điểm:

- Thiết kế cồng kềnh và nặng hơn. Để cải thiện nhược điểm này thì các nhà sản xuất đã trang bị thêm bánh xe, tay đẩy để thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng

- Giá thành của động cơ đầu nổ cao hơn nên chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao nhưng chi phí sử dụng thấp

- Thiết bị này ít bị hư hỏng nhưng khi sửa chữa bảo dưỡng máy lại yêu cầu thợ có trình độ cao và phải dùng máy chuyên dụng để hỗ trợ

- Tạo tiếng ồn lớn hơn nên thích hợp cho các không gian lớn

- Dầu diesel là chất gây ô nhiễm nên không đặt gần khu vực sinh hoạt gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người

b. Ưu và nhược điểm của máy phát điện chạy xăng

Ưu điểm:

- Thiết kế gọn nhẹ và đơn giản hơn, có khung máy bảo vệ dễ dàng cho việc sử dụng và bảo quản

- Một ưu điểm giúp cho máy phát chạy xăng, đặc biệt là máy phát điện Honda (Nhật Bản)  rất được ưa chuộng trong gia đình, văn phòng làm việc hay khu dân cư là độ ồn thấp, không gây tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày của con người.

- Khởi động dễ dàng ngay cả khi ở nhiệt độ thấp

- Giá thành rẻ hơn, chi phí thấp hơn giúp ai cũng có thể mua sắm khi có nhu cầu

Nhược điểm:

- Trái với nhiên liệu dầu, xăng nhanh làm mòn và hỏng linh kiện máy nhanh hơn nên người dùng phải bảo dưỡng thường xuyên hơn

- Tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Máy cần tiêu hao 340g xăng để sản sinh ra 1kWh điện trong khi dầu chỉ cần 210g.

- Chi phí đầu tư đầu vào thấp nhưng chi phí để sử dụng lại cao hơn do giá xăng cao hơn và cần tiêu tốn nhiều hơn.

 

Qua những phân tích về cả hai loại nhiên liệu xăng và dầu trên thì bạn đã có thể chọn mua cho mình dòng sản phẩm tích hợp tùy theo mục đích sử dụng và không gian sử dụng của mình. Ví dụ: nếu bạn sử dụng cho văn phòng hay để vận hành các thiết bị điện trong gia đình với tần suất thấp thì một chiếc máy phát chạy xăng sẽ thích hợp nhất. 

3. Địa chỉ mua máy phát điện gia đình chính hãng - uy tín - giá tốt

So với các loại thiết bị khác trên thị trường thì máy phát điện là sản phẩm có giá thành cao nên người dùng cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua, đặc biệt là chọn đơn vị cung cấp uy tín. 

Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại máy móc thiết bị điện cơ trên toàn quốc. Với 10 năm hình thành và phát triển, 8 trung tâm bảo hành và hỗ trợ người dùng giúp phân phối đa dạng các thiết bị, trong đó có máy phát điện tới 63 tỉnh thành Việt Nam. Khi mua sắm tại Siêu thị điện máy Hải Minh, bạn có thể an tâm bởi:

- Cam kết sản phẩm chính hãng (có chứng từ đầy đủ), cam kết chất lượng

- Kho hàng đa dạng với gần 500 mã sản phẩm khác nhau cho quý khách hàng lựa chọn

- 1 đổi 1 trong vòng 5-7 ngày nếu phát điện lỗi do nhà sản xuất

- Thời hạn bảo hành miễn phí cực dài, bảo trì trọn đời với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao

- Hỗ trợ vận chuyển toàn quốc, giao hàng tận nơi khi có yêu cầu

- Dịch vụ nhanh gọn, giải quyết ý kiến phản hồi của khách và giải quyết khiếu nại 24/7

Hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh để được tư vấn mua hàng miễn phí bạn nhé!