Giải đáp từ bác sĩ: Có nên trồng răng Implant?

Huy Hoàng

Thông tin tư vấn từ bác sĩ Nha khoa Đông Nam sẽ giúp bạn có được góc nhìn tổng quan về kỹ thuật trồng răng Implant và lợi ích mà nó mang lại.

Bạn N.T.H, nam 28 tuổi, gửi thư về cho Nha khoa Đông Nam với nội dung như sau: Tôi bị tai nạn mất 1 răng cửa hàm dưới đã được hơn 2 năm và đang có ý định trồng lại. Tôi có nghe qua về phương pháp trồng răng Implant, nhưng vẫn chưa rõ lắm về kỹ thuật và hiệu quả. Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Bác sĩ tại Nha khoa Đông Nam giải đáp:

Trồng răng Implant là giải pháp duy nhất cần can thiệp phẫu thuật. Bác sĩ sẽ cấy ghép chân răng giả (trụ Implant) vào xương hàm của bệnh nhân. Sau đó, gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment. 

Mô phỏng quy trình trồng răng Implant

Quy trình trồng răng Implant trải qua nhiều giai đoạn, thường hoàn tất trong khoảng 1 – 3 tháng hoặc hơn. 

Giải pháp trồng răng toàn diện

Các loại răng giả truyền thống thường chỉ có phần thân. Chúng được gắn trực tiếp lên nướu hoặc các răng thật kế cận. Chính vì thế, chức năng ăn nhai, thẩm mỹ ít nhiều đều có hạn chế.

Trồng răng Implant là giải pháp hiện đại, có khả năng phục hình cả thân và chân răng. Kỹ thuật này mang lại hiệu quả tối ưu ở mọi tình huống phục hình, từ mất 1 răng, 2 răng đến nguyên hàm.  

Các kỹ thuật trồng Implant

Bảo tồn xương hàm

Trụ Implant thay thế và thực hiện các chức năng tương tự như chân răng thật. Thông qua hoạt động ăn nhai, chúng sẽ kích thích xương hàm phát triển và duy trì mật độ ổn định, hạn chế tiêu xương.

Đây cũng chính là điểm khác biệt cơ bản của trồng răng Implant với các phương pháp truyền thống.

Bảo tồn răng thật

Kỹ thuật thực hiện chỉ tác động đến khoảng mất răng. Các răng bên cạnh gần như không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, răng Implant sẽ lấp đầy khoảng trống trên cung hàm, ngăn chặn hiệu quả hiện tượng xô lệch răng. 

Răng Implant tồn tại độc lập với các răng khác

Bên cạnh đó, răng Implant sẽ nâng đỡ, phối hợp hoạt động với răng đối diện, giúp khôi phục tương quan khớp cắn giữa hai hàm trên – dưới.    

Khôi phục ăn nhai

Các trụ Implant được xương hàm nâng đỡ, cố định nên khả năng chịu lực ăn nhai rất cao. Sự tồn tại của chúng hoàn toàn không gây cộm cấn, khó chịu cho bệnh nhân.

Bệnh nhân có thể ăn nhai chắc chắn, thoải mái như răng thật, kể cả thực phẩm dai, cứng.

Khôi phục thẩm mỹ

Răng sứ trên Implant được thiết kế theo kích thước cung hàm của bệnh nhân. Hình dáng, màu sắc của chúng gần như không có sự khác biệt với răng tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ tối ưu ở mọi tình huống phục hình. 

Răng Implant sẽ lấp đầy khoảng trống bị thiếu khuyết trên cung hàm, giúp bệnh nhân tự tin hơn khi giao tiếp.

Thời gian sử dụng lâu dài

Trồng răng Implant là giải pháp lâu dài, hiệu quả phục hình gần như vĩnh viễn. Trụ Implant tích hợp vào xương hàm và tồn tại như một phần của cơ thể, vì thế bệnh nhân thường chỉ đặt trụ một lần duy nhất. 

Có thể nói, trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng mất toàn diện và tối ưu nhất hiện nay. Nếu có điều kiện, bệnh nhân nên thực hiện phương pháp này để có được hiệu quả phục hình răng toàn diện và lâu dài.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp này và được khám tư vấn hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể liên hệ với Nha Khoa Đông Nam theo thông tin bên dưới:

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, P.9, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TPHCM

Tổng đài: 1900.7141

Điện thoại: (028) 7.307.7141

Mobile: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

Website: www.nhakhoadongnam.com

T. Tâm