Hà Nội: Nha khoa Happy ngang nhiên hoạt động chui, coi thường pháp luật

Thảo Huyền

Không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép nhưng Phòng khám nha khoa Happy (địa chỉ số 19/KL16, khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh cho khách hàng, coi thường pháp luật, đánh đu với sức khỏe người bệnh.

Mở phòng khám khi chưa có giấy phép

Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân gặp tai biến y khoa, thậm chí tử vong gần đây xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa là do tình trạng hoạt động chui, tức không có giấy phép hoạt động theo quy định, không được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, phê duyệt, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế.

Nha khoa Happy hoạt động chui nhiều tháng qua

Từ phản ánh của bạn đọc, nhóm PV đã vào cuộc tìm hiểu, ghi nhận thực tế tại Phòng khám nha khoa Happy (địa chỉ số 19/KL16, khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Kết quả cho thấy dù chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động nhưng cơ sở vẫn “đánh liều” tiến hành hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân suốt nhiều tháng qua.

Cụ thể, trong vai khách hàng, PV đã được bác sỹ tên Khiêm của phòng khám nha khoa Happy khám bệnh, chẩn đoán tình trạng bệnh.

Theo ghi nhận, ngay trên biển hiệu của phòng khám nha khoa Happy cũng không thể hiện số giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp mà chỉ có tên bác sỹ phụ trách chuyên môn: Đinh Thanh Tùng.

Trao đổi với bác sỹ Khiêm, người làm việc tại nha khoa Happy (thời điểm tháng 6/2020), người này thừa nhận phòng khám hiện vẫn chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép theo quy định nhưng vẫn hoạt động. “Đúng là chúng tôi chưa được cấp phép, hiện tại đang trong quá trình thẩm định, gửi hồ sơ lên Sở Y tế để phê duyệt”, đại diện phòng khám Happy bao biện.

Sở Y tế Hà Nội xác nhận chưa cấp phép cho nha khoa Happy

Làm việc với PV, (tháng 7/2020) đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận đơn vị này chưa hề cấp phép, tiến hành thẩm định phòng khám nha khoa Happy (địa chỉ số 19/KL16, khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).

Chưa hết, người phụ trách bộ phận nhận hồ sơ cấp phép của Sở Y tế Hà Nội khẳng định với PV rằng chưa hề nhận được hồ sơ xin cấp giấy phép khám chữa bệnh của cơ sở phòng khám nha khoa Happy. Điều này trái ngược hoàn toàn với thông tin người của phòng khám cung cấp.

Bên cạnh đó, đại diện phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế Hà Nội khẳng định theo quy định các phòng khám chỉ được phép hoạt động khám chữa bệnh khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. Việc khám chữa bệnh trước và trong thời gian thẩm định, phê duyệt cũng đều là vi phạm.

Như vậy là đã rõ, Sở Y tế Hà Nội, đơn vị cấp phép hoạt động cho các phòng khám trên địa bàn đã khẳng định cơ sở phòng khám nha khoa Happy đang hoạt động chui, không đảm bảo điều kiện về khám chữa bệnh theo quy định.

Việc khám chữa bệnh tại cơ sở không được cấp phép, bỏ qua tất cả các quy định về khám chữa bệnh như phòng khám nha khoa Happy (địa chỉ số 19/KL16, khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) luôn tiềm ẩn nguy cơ lớn xảy ra tai biến y khoa, do dó khuyến cáo bệnh nhân cần tỉnh táo, tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV