Hành động nghĩa tình giúp đỡ gia đình trong vụ hỏa hoạn tại Thanh Trì

Trong chiều tối rùng rợn của ngày 26 tháng 10, một đoạn video ghi lại cảnh tượng kinh hoàng của một vụ cháy đã khiến cả mạng xã hội rộn ràng và những cư dân trong khu vực cảm thấy hoảng loạn và lo sợ. Nắm bắt được thông tin, đoàn từ thiện Okvip đã lập tức liên hệ với gia đình nạn nhân với mong muốn chia sẻ phần nào gánh nặng cùng gia đình.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn tại Thanh Trì

Sau khi tiến hành các cuộc điều tra và khảo sát, nhóm chuyên gia đã phát hiện ra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn đau lòng tại Thanh Trì. Gia đình nạn nhân làm nghề thu mua phế liệu, trong ngôi nhà của họ chứa đựng rất nhiều vật liệu có khả năng gây nổ và cháy, đây là một môi trường vô cùng nguy hiểm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ hỏa hoạn này bắt nguồn từ việc sử dụng máy ép phế liệu trong gia đình. Do một sự cố không may, máy ép đã ép phải vào một bình xịt tóc, dẫn đến một cú nổ mạnh mẽ, tạo ra ngọn lửa khủng khiếp và nhanh chóng lan rộng.

Vụ cháy kinh hoàng này đã diễn ra tại khu vực đường mới Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phản ứng nhanh chóng và đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Đến 18 giờ 09 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thiệt hại nặng nề sau vụ cháy

Mặc dù các cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời sau khi vụ cháy xảy ra, nhưng vẫn không thể cứu vớt được tất cả nạn nhân. Vụ cháy này đã cướp đi sinh mạng của ba người và làm một người bị thương nặng.

Chính quyền xã Tứ Hiệp xác định danh tính của những nạn nhân không may gồm một người mẹ sinh năm 1988 và hai đứa con, một bé trai 12 tuổi và một bé gái 5 tuổi. Người cha trong gia đình đã may mắn thoát ra ngoài, nhưng anh đã bị bỏng nặng và phải được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ngôi nhà bị cháy chỉ là một căn hộ tạm thời, nhưng bên trong chứa đựng rất nhiều phế liệu và sắt vụn. Vụ cháy đã khiến cho cả khu vực xung quanh rơi vào trạng thái hoảng loạn và lo sợ. Mặc dù các lực lượng cứu hỏa đã cố gắng hết sức để dập tắt đám cháy, nhưng vẫn không thể tránh khỏi thiệt hại nặng nề.

Người cha bị thương nặng, bị bỏng lớn ở vùng chân và cánh tay. Đau lòng hơn nữa, anh đã phải chứng kiến cái chết của cả ba người thân yêu của mình trong một ngày kinh hoàng đó. Họ đã không có cơ hội thoát ra khỏi đám lửa ngùn ngụt, và cái chết của họ có thể sẽ để lại hậu quả tâm lý sâu sắc trong anh suốt cuộc đời.

Những lời động viên và chia sẻ cùng người cha trong vụ hỏa hoạn

Tại tập đoàn Okvip, luôn có một nhóm nhân viên đặc biệt được thành lập, chịu trách nhiệm cập nhật thông tin về các sự kiện từ thiện và các hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Những thông tin này sau đó được chuyển lên ban lãnh đạo để đánh giá và quyết định về việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Khi nhận được thông tin về vụ cháy tại Thanh Trì, toàn bộ thành viên trong công ty đều cảm thấy xót xa và đau buồn trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân. Chính vì thế, công ty đã quyết định hỗ trợ gia đình này bằng cách chi ra một khoản tiền 20.000.000 đồng từ quỹ từ thiện Okvip. Mục tiêu của họ không chỉ là hỗ trợ mất mát mà người cha trong gia đình phải gánh chịu, mà còn là gửi đi thông điệp về tình thương và lòng nhân ái mà công ty muốn lan tỏa đến cộng đồng.

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ tài chính, đoàn còn không quên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân và tổ chức các lễ cầu siêu để gửi đi những lời cầu nguyện đến linh hồn của người mẹ và hai đứa con đã mất trong vụ hỏa hoạn đau lòng này.

Thông qua hoạt động từ thiện này, Okvip hy vọng có thể giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn và nhanh chóng lấy lại tinh thần sau sự mất mát này. Mong rằng sau sự kiện lần này toàn thể nhân dân sẽ chú ý luôn đề cao cảnh giác trong quá trình sinh hoạt và luôn sẵn sàng các tình huống hỏa hoạn nguy hiểm xảy ra.