Hậu quả từ thẩm mỹ vô trách nhiệm của bác sỹ tay nghề tồi

Biên tập viên

Từ những quảng cáo trên Zalo, Facebook về bác sĩ thẩm mỹ chuyên gia phẫu thuật tạo hình về thẩm mỹ tại Bệnh viện Quốc tế đa khoa Vimec có kinh nghiệm nghiệm 20 năm tại Đại học y Hà Nội người phụ nữ này đặt niềm tin vào ca phẫu thuật thành bụng chi phí 60.000.000 đồng. Tuy nhiên tiền mất tật mang chị đã phải vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng hoại tử, vết khâu không liền và nhiều mủ dịch trong ổ bụng, đau đớn.

Bệnh nhân Nguyễn Thị D… cho biết: “ Hai mươi năm kinh nghiệm ở Đại học Y em nghĩ là anh ấy làm ở Đại học Y rồi anh ấy mở phòng khám kiểu riêng ấy, thì là em đi sang thăm khám ở Bệnh viện Hoè Nhai, xong đến lúc hôm anh ấy cho em đi sang chỉ định làm phẫu thuật, anh ấy cho em sang Bệnh viện Giao thông vận tải, em cảm giác bụng em nó dần dần như kiến nó bò ý, anh ý bảo  là người em yếu nó  thế xong em bảo em muốn sang viện, anh ấy bảo anh là bác sĩ anh vẫn chả lo cho em thì thôi làm sao phải sang viện, chị bán thuốc cho em ấy thì chị xem qua hình ảnh chị bảo là cái này là bị đang hiện tượng hoại tử rồi”.

ac-1724866672.jfif

Thế nhưng Bệnh viện Đại học y Hà Nội xác nhận không có bác sĩ nào tên là Tuấn đang công tác tại đây.

TS Hoàng Văn Hồng- Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm ; Bệnh viện Đại học y Hà Nội cho biết:”  không có bác sĩ nào tên là vậy ở bệnh viện này”

Và hậu quả là chị phải nằm viện để xử lý thoát ổ mủ, cấy phân lập vi khuẩn, xử lý hoại tử và những đi chứng nặng nề về thẩm mỹ, làm tổn hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần nặng nề với bệnh nhân.

Bệnh viện Đại học Y không có TSBS.Đặng Thanh Tuấn làm việc và công tác tại đây, ca phẫu thuật làm cho hoại tử ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

ac1-1724866988.jfif

Qua tìm hiểu được biết bác sỹ Đặng Thanh Tuấn đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai và bệnh nhân Nguyễn Thị D… đã từng đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai và được bác sỹ Tuấn khám và tư vấn mổ ở Hòe Nhai, đã làm các xét nghiệm để mổ nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì Bs Đặng Thanh Tuấn đã tư vấn chuyển sang mổ tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Ngày  24/6/2024 Bác sĩ Tuấn được Bệnh viện Phổi Trung ương khám và chẩn đoán Viêm phế quản/viêm thanh quản trào ngược được cấp nghỉ ốm 10 ngày không đến bệnh viện Hoè Nhai làm việc, Bs Tuấn có thực hiện 01 ca phẫu thuật vào lúc 8h30’ thứ 7, ngày 29/6/2024 trong khi cáo ốm, ca phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Được biết trước đó Bác sĩ Tuấn cũng đã từng nghỉ ốm 10 ngày từ 11/6-20/6/2024. Vậy câu hỏi đặt ra liệu bác sĩ đang nghỉ ốm có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật hay không? bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật có biết bác sĩ không đủ điều kiện sức khỏe mà vẫn mổ cho mình không?

Tuấn "nổ" trên Facebook từng học tập tại Bệnh viện Y Hà Nội, Bệnh viện 108 Trung ương, Bệnh viện Vinmec… Bs Thanh Tuấn là học trò yêu quý của giáo sư tiến sĩ bác sĩ đầu ngành và từng học hợp tác trao đổi kinh nghiệm với giáo sư tiến sĩ bác sĩ Mỹ, Pháp, Hàn và các giáo sư nổi tiếng thế giới là bác sĩ giỏi uy tín được khách hàng lựa chọn trao trọn niềm tin sức khỏe sắc đẹp đặc biệt là bác sĩ đã sử hữu độc quyền một số phương pháp mới nhất công nghệ tân tiến nhất thế giới các bạn đã an tâm làm các gói dịch vụ do chính bác sĩ Thanh Tuấn khám tư vấn trực tiếp an toàn thẩm mỹ toàn diện phù hợp với ước muốn và gương mặt vóc dáng của mỗi khách hàng đặc biệt phù hợp với phong thủy Á Đông.

ac3-1724867265.jfif
ac2-1724867027.jfif

Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra đối tượng có dấu hiệu phô trương, giả dối đánh lừa các khách hàng có nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ và việc hành nghề của Bác sĩ Đặng Thanh Tuấn có đúng quy định hay không?