Huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ: Khu hành chính huyện bị biến thành nơi để vật liệu xây dựng

Huy Hoàng

Ngày 9/4, ông Nguyễn Thanh Danh - Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ cho biết, sẽ chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng xem xét, yêu cầu doanh nghiệp di dời bãi tập kết vật liệu xây dựng trong khu hành chính.

Thời gian qua, người dân ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ liên tục phản ánh tình trạng doanh nghiệp tư nhân Hà Liêm ngang nhiên lấy khuôn viên khu hành chính, quảng trường UBND huyện Thới Lai làm bãi tập kết vật liệu xây dựng. Cùng với đó, việc nấu nhựa trải đường đã gây mất mỹ quan, tạo mùi hôi, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, khiến cuộc sống của người dân nơi đây đảo lộn.

Huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ: Khu hành chính huyện bị biến thành nơi để vật liệu xây dựng - Ảnh 1

: Bãi tập kết vật liệu xây dựng tại Khu hành chính và quảng trường của UBND huyện Thới Lai

Điều đáng nói là hơn một năm nay bãi tập kết vật liệu xây dựng này người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng không hiểu tại sao bãi tập kết này vẫn tồn tại suốt thời gian dài.

Không những gây mất mĩ quan mà việc tập kết vật liệu còn tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia các hoạt động tại quảng trường

Việc đun nấu nhựa gây ô nhiễm môi trường

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hà Liêm thừa nhận, vụ việc trên kéo dài là do chưa có nơi để làm bãi vật liệu phục vụ duy tu sửa chữa các công trình xây dựng trên địa bàn và doanh nghiệp đành phải "mượn" Khu hành chính và quảng trường ủ nhựa xong mang đi nơi khác. "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ khắc phục tình trạng trên tránh gây cho người dân bức xúc" - Ông Hà nói.

Khu hành chính và quảng trường của UBND huyện Thới Lai cần thoáng đẹp, sạch sẽ, vì trước đây khi chưa xảy ra dịch COVID-19, mỗi ngày có hàng trăm người dân và trẻ em đến đây vui chơi tập thể dục là nơi sinh hoạt công cộng. Việc để cho doanh nghiệp sử dụng quảng trường này làm bãi tập kết vật liệu xây dựng đã gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị và đem lại bức xúc cho người dân.

Dư luận đặt câu hỏi, trách nhiệm của chính quyền địa phương, ngành chức năng ở đâu mà để doanh nghiệp chiếm dụng đất công, biến thành bãi tập kết vật liệu riêng của mình nhưng không xử lý?.

Thanh Xuân - Long Vũ