Khi nào cần bổ sung thuốc nội tiết tố nữ?

Thảo Huyền

Bạn nghe rất nhiều về nội tiết tố nữ, bạn cũng hơi lo lắng về các triệu chứng và muốn tìm hiểu để sử dụng. Nhưng bạn còn thắc mắc khi nào cần bổ sung thuốc nội tiết tố nữ? Bạn đọc hết bài viết này để có câu trả lời nhé!

Nội tiết tố nữ estrogen là hormone được sản sinh từ buồng trứng, là hormone quyết định các yếu tố đặc trưng của phái nữ như: sắc đẹp, sức khỏe và sinh lý nữ. Nội tiết tố estrogen biến động hay có sự rối loạn khi phụ nữ trải qua các chu kỳ của đời sống.

Các giai đoạn rối loạn nội tiết tố của phụ nữ:

1- Giai đoạn sau sinh:

Phụ nữ sau sinh theo thống kê có 80% gặp tình trạng nội tiết tố nữ estrogen tăng quá cao trong thai kỳ, khi sinh con xong thì sụt giảm nhanh, dẫn đến rối loạn nội tiết sau sinh.

Giai đoạn này rối loạn nội tiết tố sau sinh gây ra các triệu chứng: rụng tóc, nám da, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, táo bón, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục….

Phụ nữ sau sinh thường bị rối loạn nội tiết tố

2- Giai đoạn tuổi 30:

Đây là giai đoạn bắt đầu có sự suy giảm nội tiết tố nữ, tuy nhiên các dấu hiệu chưa rõ nên khó nhận biết. Bạn có thể tự cảm nhận sự thay đổi của cơ thể mình so với độ tuổi 20, cảm nhận các dấu hiệu của lão hóa hình thành và dần rõ nét.

3- Giai đoạn từ 35 tuổi đến 40 tuổi:

Giai đoạn này có sự rối loạn nội tiết tố nữ rõ nét, các triệu chứng chị em thường cảm nhận được là: da sạm nạm, nhiều nếp nhăn xuất hiện, tóc rụng, giảm ham muốn tình dục, viêm nhiễm phụ khoa, khô âm đạo, khó thụ thai, kỳ kinh không đều…

4- Giai đoạn tiền mãn kinh từ 40 đến 50 tuổi:

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già. Đây là thời kỳ vất vả cho nhiều chị em vì nội tiết tố nữ biến động mạnh nhất. Các triệu chứng phụ nữ phải chịu đựng đó là: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đổ mồ hôi vào ban đêm, mất ngủ, khó ngủ, tim đập nhanh, hay cáu gắt, dễ tức giận, dễ tăng cân, tích mỡ…

Phụ nữ tiền mãn kinh gánh chịu nhiều triệu chứng của rối loạn nội tiết

5- Giai đoạn mãn kinh ngoài 50 tuổi:

Sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt thì chị em bước và giai đoạn mãn kinh thực sự. Đây là giai đoạn buồng trứng ngừng hoạt động và không tiết ra estrogen nữa. Phụ nữ mãn kinh thường bị các triệu chứng: tiểu són, loãng xương, bệnh xương khớp, bệnh tim mạch, bệnh ung thư…

Khi nào cần bổ sung thuốc nội tiết tố nữ?

Cuộc sống phụ nữ khi tới 5 giai đoạn rối loạn nội tiết tố trên là cần phải quan tâm đến sức khỏe nội tiết tố. Và câu trả lời chính xác cho câu hỏi khi nào cần bổ sung thuốc nội tiết tố nữ là giai đoạn phụ nữ sau sinh cho đến khi mãn kinh hay cuối đời.

Việc bổ sung thuốc nội tiết tố nữ như thế nào phù hợp với từng giai đoạn cần có sự cân nhắc và tìm hiểu kỹ để có giải pháp phù hợp và đạt hiệu quả, tránh tiền mất tật mang. Chúng tôi sẽ có các bài viết về cách bổ sung nội tiết tố phù hợp, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

Tags : tiền mãn kinh , nội tiết tố nữ, rối loạn nội tiết tố, estrogen , Pueva, Hepura

 

Hà Mi