Khởi tố vụ án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thảo Huyền

Tối 21/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và đang tiến hành điều tra theo quy định.

Theo Công an TP Đà Nẵng, thực hiện quản lý nhà nước về an ninh trật tự, ngày 11/7, công an kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang, quận Ngũ Hành Sơn. Qua đó phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Công an thành phố đã vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án “tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Ngày 16/7, tiếp tục kiểm tra hành chính khách sạn East Sea (đường Loseby, quận Sơn Trà), Công an thành phố phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục làm rõ. Hiện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp Công an quận Sơn Trà cùng các cơ quan liên quan thực hiện cách ly cho nhóm người Trung Quốc trên.

Liên tiếp phát hiện người Trung Quốc lưu trú trái phép

Quảng Nam cách ly tập trung 21 người Trung Quốc

Trong chiều 21/7, Bệnh viện 199 Bộ Công an (Nguyễn Công Trứ, TP Đà Nẵng) đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi diễn biến đối với 5 người Trung Quốc. Những người này được xác định đã đến Đà Nẵng cách đây 7 ngày và bị cơ quan chức năng phát hiện nên tạm giữ để cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Nhóm 5 người này không liên quan với nhóm 24 người đang cách ly tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trước đó, tại tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng cũng phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái, lưu trú trái phép tại phường Điện Dương, Thị xã Điện Bàn. Cơ quan chức năng đã đưa những người này đi cách ly.

Theo Công an Quảng Nam, 17/21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam không có giấy tờ như giấy thông hành, tùy thân. Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Công an Quảng Nam và Đà Nẵng đang phối hợp điều tra nghi án đường dây đưa người vượt biên từ Trung Quốc qua Việt Nam và sự liên quan giữa các nhóm người nhập cảnh trái phép nói trên.

Minh Hằng