Lương y Nguyễn Văn Phúc - 'Khắc tinh' của bệnh viêm khớp gối

Nắm giữ bài thuốc chữa bệnh gia truyền kết hợp với việc châm cứu, lương y Nguyễn Văn Phúc đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp gối trên khắp mọi miền tổ quốc.

Viêm khớp gối là tình trạng khớp gối bị viêm nhiễm khiến cho vùng xung quanh đầu gối bị đau buốt và tê nhức. Tình trạng này xảy ra khi phần sụn khớp bị thô ráp do quá trình bào mòn khiến khớp xương cọ xát vào nhau và gây sưng viêm đầu gối. Viêm khớp gối gây ra những cơn đau buốt dữ dội, đặc biệt là khi vận động chi dưới. Căn bệnh này tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều kịp thời, nhẹ thì đau đầu gối kéo dài, hạn chế vận động, nặng sẽ gây ra biến dạng khớp, thậm chí là teo cơ hoặc bại liệt suốt đời.


Chân dung vị lương y hết lòng vì bệnh nhân Nguyễn Văn Phúc.

Biểu hiện của bệnh viêm khớp gối

Khi được hỏi về căn bệnh này, lương y Nguyễn Văn Phúc cho biết: Người bệnh có thể nhận dạng được căn bệnh này thông qua các triệu chứng như: Những cơn đau cấp tính hay khớp gối sưng đỏ, chạm vào rất đau, chân tê yếu, vận động đi lại kém, khớp gối rất đau đớn khi vận động mạnh, phát ra các tiếng kêu răng rắc khi leo cầu thang, đau khớp gối và tê cứng vào buổi sáng lúc ngủ dậy, khi thực hiện xoa bóp trong một khoảng thời gian dài thì cơn đau mới dễ chịu hơn và cử động được bình thường, bàn chân xanh xao, tái nhợt đi, các đường gân hiện ra rất rõ rệt, nếu bệnh nặng sẽ không thể đứng thẳng hay đi lại được.

Nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm khớp như: Do tuổi cao, các tế bào xương trở nên lão hõa, khớp không còn tiết ra dịch nữa dẫn đến tình trạng khô, giòn, dễ gãy; do thoái hóa khớp khiến cho các khớp trở nên sần sùi, giảm độ đàn hồi, khô và nứt nẻ; thừa cân, béo phì; do nhiễm trùng, vi sinh nhật xâm nhập vào trong các khớp gây hiện tượng viêm khớp; do các yếu tố di truyền hoặc do vận động quá mức, chế độ ăn uống không hợp lý, đi giày cao gót nhiều,…

Lương y Nguyễn Văn Phúc và bài thuốc chữa bệnh viêm khớp gối.

Người bệnh tìm đến lương y Nguyễn Văn Phúc bệnh nhẹ có, bệnh nặng có và hầu như trước đó họ đã phải chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, có nhiều người bệnh đã rơi vào tình trạng mãn tính. Luôn trăn trở về điều này, lương y Nguyễn Văn Phúc tâm niệm rằng, đã là thầy thuốc thì phải hết lòng vì bệnh nhân, vậy cho nên anh đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu bài thuốc trị bệnh khớp mà mình đã được kế thừa của dòng họ.


Không gian thăm khám và chữa bệnh của lương y Phúc.

Khi được hỏi về công việc của mình, lương y Phúc tự tin khẳng định: Ngay cả những bệnh nhân mắc viêm khớp cấp và mãn tính lâu năm, chỉ cần chịu kiên trì thì anh sẽ mang lại niềm vui bất ngờ cho họ. Bao nhiêu năm nay anh đã làm tốt công việc đó, mang lại niềm vui cho rất nhiều người bệnh.

Bệnh nhân kiên trì đun thuốc uống kết hợp châm cứu sau 10 ngày bệnh tình sẽ giảm dần theo thời gian, hết các triệu chứng sưng nóng, đỏ, sử dụng thuốc thêm một thời gian nữa sẽ hết dịch khớp và đi lại bình thường. Anh chia sẻ rằng, mỗi người bệnh khi tìm đến phòng khám đều đau đáu một niềm hy vọng nên anh không thể dập mất hy vọng của họ được, vậy cho nên anh đã phải cố hết sức mình. 


Phương pháp châm cứu được lương y Phúc áp dụng để chữa trị cho người bệnh vô cùng hiệu quả.

Có những bệnh nhân được lương y Nguyễn Văn Phúc điều trị, ngoài việc kể các triệu chứng của bệnh còn hỏi thêm tác dụng phụ của thuốc, vì bệnh nhân còn mắc các bệnh về thận, dạ dày,…Nhưng sau đó cũng hoàn toàn yên tâm bởi bài thuốc của lương y Phúc được bào chế từ dược liệu là những rễ, thân, hay lá mang về phơi khô tạo nên những vị trong bài thuốc, không những có tác dụng đặc trị xương khớp mà còn bồi bổ cho các bộ phận khác trên cơ thể bệnh nhân.

Tiếng lành đồn xa, nhiều bệnh nhân đã không quản ngại đường xa mà tìm đến nhờ lương y Phúc giúp đỡ. Như chị Nguyễn Thị Lài (Nông Cống - Triệu Sơn – Thanh Hóa), chị bị viêm khớp gối đã mấy năm nay, đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không có xu hướng giảm. Được người thân giới thiệu chị tới gặp lương y Phúc và được anh chữa trị. Sau 2 tuần kết hợp uống thuốc và châm cứu, khớp gối chị Lài đã hết sưng đỏ vã dần hồi phục.

Hay như anh Lê Tiến Mạnh (Đồng Nai), anh bị biến chứng do viêm khớp, chân ngày càng teo đi không thể đi lại được. Sau khi biết mình bị bệnh, anh đã nhiều lần chữa bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn tuyệt vọng. Trong lúc cơn đau hành hạ thì tình cờ, anh được một người bạn đã chữa khỏi giới thiệu lương y Phúc chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả. Đây là động lực thôi thúc anh tới tìm gặp vị lương y này. Trải qua 2 tháng điều trị, giờ đây chân anh đã dần hồi phục, không còn tình trạng teo chân, anh bắt đầu tập đi lại và đã khỏi được 85%.

Không bằng lòng với những gì đã đạt được, lương y Nguyễn Văn Phúc luôn tâm niệm rằng có rất nhiều bệnh nhân ngoài kia vẫn đang bị cơn đau hành hạ mỗi ngày, vì thế anh đã không ngừng nỗ lực học tập và làm việc để có thể nghiên cứu ra nhiều bài thuốc chữa trị cứu giúp người bệnh hơn nữa. Trong suốt quãng thời gian hành nghề chữa bệnh cứu người, lương y Phúc đã góp phần mang lại niềm vui hạnh phúc cho biết bao gia đình, đúng như câu nói “Lương y như từ mẫu”.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Phúc Minh Đường

Địa chỉ: thôn Đồi Mít, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 0372666607

Lê Anh