Muốn kinh doanh thành công đừng bao giờ chờ đợi chữ duyên

Với lợi nhuận hàng chục triệu đồng mỗi tháng, chị Kim Thơ – đại lý chính thức của Ona Global chia sẻ rằng mình cũng như những người khác, bắt đầu bằng con số 0. Thành công của ngày hôm nay chính là kết quả của sự kiên trì.

Ai cũng bắt đầu bằng con số 0

Là một nhân viên văn phòng làm việc trong lĩnh vực Bất động sản, chị Kim Thơ bắt đầu bước vào con đường kinh doanh online bằng bốn không: không kinh nghiệm, không kinh nghiệm, không vốn, không biết bắt đầu từ đâu.

“Ban đầu mình cũng rất nản, cả tháng đầu chỉ được vài đơn lẻ. Đôi khi cũng nghĩ rằng mình không có duyên với việc buôn bán nên đã có ý định bỏ cuộc. Nhưng mà rồi mình cũng nhận ra rằng không phải vấn đề có duyên hay không, có giỏi hay không mà là mình có đủ kiên trì để thay đổi hay không”.

Chỉ khi nào mình nhận ra ai cũng từng có những lần đầu, ai cũng bắt đầu bằng con số 0, bạn sẽ có nhiều động lực và lý do hơn để cố gắng. Đó cũng chính là triết lý để chị Kim Thơ cố gắng, từng bước một trên chặng đường tự làm giàu hơn cho cuộc sống của chính mình.

Đại lý xuất sắc của Ona Global: 'Muốn kinh doanh thành công đừng bao giờ chờ đợi chữ duyên' - Ảnh 1

Kinh doanh các sản phẩm từ thiên nhiên cho chị thêm nhiều niềm vui

Chữ “Duyên” đối với chị chỉ là một phần nhỏ trên con đường kinh doanh của mình. Mọi thành quả có được chỉ bắt nguồn từ việc bạn có cố gắng hay không, bạn có thực sự muốn làm hay không:

“Mình biết rằng chả có cái duyên nào có thể giúp mình bán hàng tốt nếu như mình không cố gắng. Chả có cái duyên nào có thể giúp mình kiếm được tiền nếu mình không hành động cả”.

Với chị, phải không ngừng cố gắng, không ngừng tìm kiếm cơ hội và hành động mới là yếu tố tiên quyết cho sự thành công trong kinh doanh.

Phải biết mình đang ở đâu

Với tâm thế là người không có bằng cấp, kinh nghiệm trong việc kinh doanh, chị Kim Thơ từng ngày góp nhặt những chia sẻ, trải nghiệm của người đi trước để hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn:

“Ban đầu mình chưa có kinh nghiệm, mời chào hàng cũng không có nhiều người mua. Nhưng sau đó thì được các chị tổng đại lý, được chị em trong nhóm cộng tác viên Ona Global góp ý, chia sẻ bài học của bản thân thì mình cũng đã biết được mình cần phải làm gì”.

Đại lý xuất sắc của Ona Global: 'Muốn kinh doanh thành công đừng bao giờ chờ đợi chữ duyên' - Ảnh 2

“Phải biết mình đang ở đâu để cố gắng và hoàn thiện mình mỗi ngày”

Biết được mình đang ở đâu, mình thiếu và cần cải thiện thêm điều gì giúp cho chị Kim Thơ từ một “gà mờ” trong việc kinh doanh online trở nên năng động hơn, hoạt bát và có nhiều đơn hàng hơn mỗi ngày.

Thực tế, việc kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên ở một thành phố đông đúc, có nhiều cạnh tranh gay gắt như thành phố Hồ Chí Minh không phải là điều đơn giản. Bên cạnh lượng kinh nghiệm làm việc ít ỏi, chị còn phải đối diện với việc có quá nhiều đổi thủ cạnh tranh mỗi ngày. Nhưng có một điều chị đã làm rất tốt, đó là không bao giờ từ bỏ. Bởi chị nhận ra trên chặng đường kinh doanh online có quá nhiều khó khăn như vậy, chị đã thu nhặt cho mình thêm rất nhiều điều bổ ích:

“Thu nhập tăng lên, bản thân cá nhân mình cũng phát triển được nhiều kỹ năng hơn. Mình học hỏi được mỗi người một chút, mình kết bạn được với nhiều người ở khắp mọi nơi. Mình bắt đầu phá bỏ cái vỏ bọc của bản thân mình để không ngừng học hỏi và phát triển”.

Đại lý xuất sắc của Ona Global: 'Muốn kinh doanh thành công đừng bao giờ chờ đợi chữ duyên' - Ảnh 3

Đại lý chị Kim Thơ được vinh danh vào tháng 8.2019

Bước sang tháng thứ 6 kinh doanh các sản phẩm của Ona Global, chị Kim Thơ đã tự mình bứt phá, tự mình vượt qua khó khăn ban đầu. Có được những thành quả của ngày hôm nay, chị cảm thấy biết ơn những người đi trước. Do đó, chị đã đặt mình là một người dẫn dắt, một người truyền cảm hứng để giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ hơn khi muốn bắt tay vào việc kinh doanh online.

Bạn muốn kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, muốn có thành công như chị Kim Thơ hoặc nhiều hơn thế, hãy gia nhập vào Cộng đồng kinh doanh tận tâm sản phẩm thiên nhiên Ona Global tại đây.

H. Lan