Mỹ phẩm She Life: Kem trộn 'núp bóng' mỹ phẩm cao cấp?

Biên tập viên

Trên bao bì sản phẩm mỹ phẩm She Life của thương hiệu này lại không có bất kỳ thông tin nào về cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm được quảng bá với nhiều công dụng và tính năng “thần kỳ”. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được yêu cầu chất lượng và độ an toàn đối với người tiêu dùng. Thậm chí, một số loại sản phẩm còn gây ra những hậu quả đáng tiếc khiến làn da bị hư hại.

Hai sản phẩm dưỡng Whitening Body Bath và Whitening Body Cream của dòng mỹ phẩm She Life.

Đã có rất nhiều trường hợp phải cầu cứu tới bác sĩ do các biến chứng gặp phải trong quá trình sử dụng một số loại mỹ phẩm có trên thị trường, đặc biệt là kem trộn như: dị ứng, nổi mề đay, sưng viêm tạo mủ, nặng hơn là xuất hiện những biểu hiện suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim…

Mới đây, theo phản ánh của bạn đọc, mỹ phẩm của thương hiệu She Life đang được quảng cáo, giới thiệu đến người tiêu dùng là dòng mỹ phẩm cao cấp, có công dụng loại bỏ tế bào chết, tàn nhang, lão hóa da và được chiết xuất 100% từ tự nhiên. Thế nhưng, trên sản phẩm lại không có bất kỳ thông tin nào về cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối. Điều này khiến người tiêu dùng lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu đây có thật là sản phẩm cao cấp hay chỉ là kem trộn “núp bóng” mỹ phẩm cao cấp?

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu She Life do Công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp SheLife (MST: 0314726089) có địa chỉ tại 51/5A Tổ 25 ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM, người đại diện pháp luật là Nguyễn Thị Thanh Thủy, chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

Để tìm hiểu sâu hơn, PV đã đặt mua sản phẩm Kem dưỡng trắng da toàn thân (Whitening Body Cream - khối lượng 200gr) của thương hiệu mỹ phẩm She Life. Khi nhận được sản phẩm trên tay, PV rất ngạc nhiên bởi, được giới thiệu là mỹ phẩm cao cấp nhưng cách đóng gói bao bì sản phẩm lại rất sơ sài.

Và đúng như bạn đọc phản ánh, trên bao bì của sản phẩm chỉ có mỗi dòng chữ “Made In VietNam”, ngoài ra không có bất kỳ thông tin nào về cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối sản phẩm.

 

Không có thông tin của nhà sản xuất, cơ sở phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiếp đó, PV tiến hành mở hộp sản phẩm, bên trong chỉ vỏn vẹn 1 hũ chứa mỹ phẩm. Điều đáng nói là chất lượng hoàn thiện của hũ chứa mỹ phẩm cũng kém. Chính vì thế, việc người tiêu dùng đặt ra nghi vấn kem trộn “núp bóng” mỹ phẩm cao cấp là có căn cứ.

Một sản phẩm không có thông tin cơ sở sản xuất, cơ sở chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm, chất lượng hoàn thiện kém thì liệu rằng sản phẩm đó có cao cấp như những lời quảng cáo?

Đây là địa chỉ của cơ sở sản xuất hay cơ sở phân phối sản phẩm.

Ngoài ra, chúng tôi còn có thêm sản phẩm Tắm trắng siêu bật Tone (Whitening Body Bath) của thương hiệu mỹ phẩm She Life. Trên bao bì sản phẩm này có ghi thông tin “145 đường Hùng Vương, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên”. Đây là địa chỉ cơ sở sản xuất hay địa chỉ cơ sở chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra ngoài thị trường? Đơn vị nào chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường?

Điều đáng nói, trên sản phẩm này còn không có thông tin về thành phần các chất trong sản phẩm, cách sử dụng, cách bảo quản,… Một sản phẩm được quảng cáo mỹ phẩm cao cấp mà đến những thông tin tối thiểu cũng không có thì liệu có đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới về vụ việc trên tới bạn đọc.

Cao Ánh