Nghệ An: Khởi tố thêm một công chức địa chính ở Quỳnh Lưu

Thảo Huyền

Công an huyện Quỳnh Lưu vừa khởi tố thêm một bị can là cán công chức địa chính về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bị can là Nguyễn Văn Hà (37 tuổi, công chức địa chính xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu).

Lợi dụng giao dịch bất động sản trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thời gian vừa qua diễn ra tương đối sôi nổi, trước nhu cầu làm các thủ tục liên quan đến đất đai tăng cao, đối tượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận tiền của người dân trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

se-1649943842.jpg
Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của Nguyễn Văn Hà

 

Qua điều tra, công an đã xác minh, trong quá trình làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân, Nguyễn văn Hà đã sách nhiễu, cố tình gây khó dễ, viện ra nhiều thủ tục rườm rà, bắt người dân phải đi lại nhiều lần, bổ sung giấy tờ liên tục.

Người dân lo lắng, sốt ruột buộc phải chi tiền cho Hà để làm cho nhanh. Mỗi bộ hồ sơ cấp, đổi, Hà thu của người dân từ 10 đến 20 triệu đồng. Riêng anh TVH (30 tuổi, trú xóm 9, xã Quỳnh Yên) đã đưa tổng cộng 78 triệu đồng, nhưng Hà vẫn chưa hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho anh H trong khi số tiền trên Hà đã đút túi sử dụng hết.

Khám xét chỗ làm việc của Hà, cơ quan công an thu giữ nhiều hồ sơ tài liệu có liên quan.

Trước đó, trong tháng 3/2022, Công an huyện Quỳnh Lưu đã khởi tố bị can đối với Lê Minh Tâm, công chức địa chính xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) và Phạm Thị Thanh Thủy công chức địa chính xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu), về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Tâm là và Thủy là đã chiếm đoạt của mỗi bị hại đến làm thủ tục đăng ký đất đai từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án liên quan đến việc lợi dụng chức vụ quyền hạn, chiếm doạt tài sản của người dân khi thực hiện các thủ tục nhà đất.

Lâm Ngọc