Ngọc Lặc - Thanh Hóa: 80 công dân hoàn thành thời gian cách ly

Ngày 11/4, Bộ Chỉ huy Quân sự huyện và UBND huyện Ngọc Lặc cho biết, huyện vừa phối hợp bàn giao 80 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định trở để trở về địa phương.

Theo đó, các công dân này chủ yếu là những công dân đang học tập, công tác và lao động từ Lào về nước. Sau khi hoàn thành cách ly y tế tại trường THPT Dân tộc nội trú trong thời gian 26/03/2020 – 09/04/2020, đủ thời gian 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với virut Covid–19, những người này được bàn giao về địa phương.

Cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Trong 80 người, có 49 công dân là người tỉnh Thanh Hóa và 31 công dân ở các tỉnh khác. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, một số công dân ở các tỉnh ngoài được lực lượng chức năng liên hệ phương tiện, chở về địa phương.

Trao đổi với công dân cách ly N.Đ.T (sinh năm 1987 – Triệu Sơn, Thanh Hóa) là công dân lao động tại Lào cho biết: "Ở bên này (Lào) khi biết tin dịch Covid–19 có diễn biến phức tạp, tôi cùng 2 người bạn làm cùng bàn nhau trở về quê để tránh dịch. Khi về đến cửa khẩu Na Mèo, chúng tôi được lực lượng chức năng kiểm tra y tế và chuyển xuống huyện Ngọc Lặc để cách ly, theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong thời gian ở đây, chúng tôi chân thành cảm ơn lực lượng Bộ đội, Công an, Y tế… đã hết lòng chăm lo cho tất cả các công dân như tôi. Những lúc như thế này mới thấu hiểu được tình người, vui lắm, cảm động lắm khi cầm trên tay giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. Tôi xin thay mặt 80 người hoàn thành cách ly ở đây nói lên lời cảm ơn sâu sắc, bản thân tôi giờ đây đã xem Ngọc Lặc là quê hương của mình".

Các lực lượng chuẩn bị bữa ăn cho công dân cách ly.

Ông Lê Văn Quang – Phó Trưởng phòng Y tế huyện cho biết: "Trước diễn biết khó lường của dịch Covid– 19, khi công dân từ Lào được đưa về cách ly tập chung tại huyện chúng tôi, với tinh thần chống dịch như chống giặc, các cơ quan ban ngành đã có sự chuẩn bị và phối kết hợp với nhau rất chặt chẽ. Trong thời gian cách ly, nhiệm vụ của đơn vị nào thực hiện chức năng đó, đến thời điểm này 80 công dân đã cầm trên tay đủ các loại giấy tờ, thủ tục theo quy định của Nhà nước".

Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Việc bàn giao công dân hoàn thành cách ly được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 80 công dân.

 

 

 

Tiến Anh