Nguyễn Thanh Tân - Định luật thành công đến từ đam mê và sự cố gắng

Thảo Huyền

Không chỉ hài lòng với cuộc sống quanh quẩn bên tiệm tạp hóa, bà mẹ bỉm sữa Nguyễn Thanh Tân đã phát triển trở thành Nhà phân phối Công ty TNHH Hoa Cúc và giúp đỡ được hàng trăm mẹ bỉm sữa khác tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Kinh doanh online không còn là đề tài quá xa lạ, nhưng để kinh doanh thành công thì không phải ai cũng làm được. Với niềm đam mê cùng sự nỗ lực, bà mẹ bỉm sữa đã trở thành một nữ doanh nhân kinh doanh online “chính hiệu” của dòng sản phẩm Đông y Gia truyền với thu nhập khủng mỗi tháng.

Cùng lắng nghe tâm sự của chị Thanh Tân về con đường khởi nghiệp kinh doanh online của mình, biết đâu bạn lại tìm thấy động lực cho bản thân mình?

Khó khăn từ những bước đầu tập tành kinh doanh online và sự kiên định không nản lòng

Nếu như là những người phụ nữ khác, khi có trong tay một cửa hàng tạp hóa nhỏ và thu nhập trung bình là một sự lựa chọn yên bình, ổn định. Thì với chị Thanh Tân, đó chưa phải là điểm dừng lại. Và chị lựa chọn KDOL làm sự khởi đầu mới với tất cả nhiệt huyết, niềm đam mê và sự yêu thích.

Vừa chân ướt chân ráo vào mảng lĩnh vực mới, chưa có kinh nghiệm lại phải vừa chăm con nhỏ, vừa chăm bố chồng nằm ốm, nhiều lúc mệt mỏi muốn bỏ cuộc. Đã có thời gian chị định buông xuôi, nhưng thu nhập ít ỏi từ cửa hàng tạp hóa không đủ cho chị trang trải cuộc sống gia đình và quan trọng nhất là “máu” kinh doanh trong con người chị chưa bao giờ dập tắt, chị quyết định cố gắng kiên trì với công việc bán hàng online.

Quả ngọt của sự cố gắng

Sau 4 năm khởi nghiệp với kinh doanh online, giờ đây cuộc sống của chị đã thay đổi rất khác. “Thay vì quan quẩn nhà bếp và cửa hàng tạp hóa cả năm trời, thì giờ mình có vô vàn việc thú vị hơn để làm mỗi ngày: Check inbox khách hàng, tư vấn, hướng dẫn đào tạo cấp dưới, đi trải nghiệm khách hàng… Mệt nhưng thực sự rất ý nghĩa. Chưa kể thu nhập đã vô cùng ổn định, mình có thể thoải mái sắm sửa những thứ cần thiết cho con cái và gia đình, cho cả gia đình một cuộc sống đầy đủ. Công ty Hoa Cúc lại thường xuyên tổ chức những buổi đi chơi, những khóa đào tạo cũng là cơ hội để mình đi đây đi đó thay vì chỉ ở biết mỗi góc nhà” - Chị Thanh Tân cười tươi chia sẻ.

Bí quyết làm việc bằng đam mê và lựa chọn một công ty tuyệt vời để gắn bó

Chị Thanh Tân chia sẻ rằng, trước đây, động lực làm việc của chị là vì gia đình, vì chồng con, vì mưu sinh, vì kiếm tiền… nhưng bây giờ, chị nhận ra, chị đã - đang và sẽ luôn làm vì đam mê, vì chính bản thân mình và vì những người chị em đã cùng đồng hành với chị trên con đường chinh phục kinh doanh online, vì chính công ty chị đã lựa chọn để gắn bó.

Bản thân ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe, cũng đã dành thời gian nghiên cứu, tìm kiếm dòng sản phẩm để kinh doanh và tự mình dùng thử, tự mình trải nghiệm, chị Thanh Tân đã lựa chọn “đầu quân” cho thương hiệu Đông y Hoa Cúc. Chị đến với Hoa Cúc vì sự tin tưởng vào sản phẩm, vì thời gian gắn bó đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của công ty và vì mong muốn đưa sản phẩm tốt đến tay khách hàng, hy vọng cộng đồng người tiêu dùng có một sức khỏe tốt hơn thay vì chỉ làm để kiếm tiền như bao người khác.

Nhắc về Hoa Cúc, chị chia sẻ: “Ở Hoa Cúc, không phải mình nói quá đâu nhưng ra cái nào chất lượng cái ấy. Chứ không phải ra ồ ạt cho có nhiều dòng để bán đâu. Vậy nên khi bán hàng, khi giới thiệu, tư vấn cho khách, mình tự tin lắm. Chất lượng quá mà”.

“Mà chắc chẳng ở đâu lại như Hoa Cúc, mọi người gắn kết, giúp đỡ nhau như gia đình. Lúc mới vào, mình được GĐKD Kim Thủy giúp đỡ nhiều lắm. Cho mình những bài học, những chiến lược để kinh doanh và đặc biệt chị còn nhận được những lời động viên chia sẻ những lúc khó khăn, suy sụp nhất. Còn với công ty, không chỉ là những chính sách tuyệt vời, còn có những khóa đào tạo, teambuilding ý nghĩa, những chuyến du lịch giúp mình có thể trở thành một con người hoàn toàn khác”

Người thủ lĩnh với suy nghĩ tầm vóc

“Mình còn rất mong muốn nhiều người có thể thay đổi như mình, nhất là các mẹ sữa bỉm, vươn lên vượt lên chính mình”. Nói về mục tiêu cá nhân, chị nói rằng chị muốn giúp đỡ thêm thật nhiều người phụ nữ còn vất vả kiếm tiền, còn bị động trong cuộc sống. Với hệ thống, chị mong muốn mọi người sẽ bứt phá, làm việc hết mình và tăng gấp 10 doanh số hiện tại.

Chị Thanh Tân chia sẻ, bí quyết giúp chị vươn lên “lột xác: như bây giờ đó là luôn học hỏi và tập trung 100% vào công việc. “Trong đầu mình luôn tự nhủ cuộc sống của mình tự mình quyết định. Nếu mình không cố gắng, không phấn đấu thì không ai làm thay cho mình được. Vì vậy châm ngôn sống của mình là hãy tự mình đứng lên và đi bằng chính đôi chân của mình”

Chị cũng chia sẻ, khi làm một thủ lĩnh như hiện tại, chị đã gặp nhiều khó khăn khi điều hành tập thể hệ thống của chính bản thân mình. “Mỗi khi có chương trình trên công ty đưa xuống, mình là người phải triển khai với hệ thống bên dưới, và không phải người nào cũng làm tốt nhiệm vụ, người nào cũng hiểu được và làm theo chương trình mình đưa ra. Chưa kể những người mới chưa từng KDOL, mình cần phải chỉ dẫn từng chút một, chăm lo từng thứ dù là nhỏ nhất. Nhưng sau tất cả nhìn lại những thứ mình làm được mình lại thấy tự hào vô cùng, đó chính là niềm vui của mình”

Từ câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa Thanh Tân có thể thấy: Thành công đã đến cho những người thực sự cố gắng, Thanh Tân là một ví dụ điển hình cho chân lý đó. Với niềm đam mê và cố gắng không ngừng nghỉ, chị đã trở thành mẹ bỉm sữa thành công, phần nào xóa tan định kiến mẹ bỉm sữa là vô dụng, ăn bám chồng. Và người phụ nữ luôn là một điều tuyệt vời, ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng sâu bên trong chờ đợi chính bản thân họ khai phá.

Chi Chi