Nhà Bè: “Rao bán lúa non” dự án Long Savanna

Thảo Huyền

Trả lời Tạp Chí Đời sống & Pháp luật về dự án Long Sanvanna do Công ty Nguyên Long làm chủ đầu tư, UBND huyện Nhà Bè khẳng định: Trên địa bàn chưa ghi nhận dự án phát triển nhà ở nào được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư có tên gọi nêu trên.

Dự án Khu nhà phố thương mại Long Savanna tọa lạc tại địa chỉ mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè do Công ty bất động sản Nguyên Long (Công ty Nguyên Long) làm chủ đầu tư. Dự án được quảng cáo có quy mô hơn 8.200m2, bao gồm các sản phẩm đất nền nhà phố thương mại, đất nền nhà phố vườn, đất nền biệt thự mini thông minh. Được biết, dự án có tổng 48 nền, diện tích từ 80 – 200m2 , giá giao động từ 3,1 tỷ - 7,8 tỷ

Long Savanna cũng được quảng cáo với những mỹ từ hấp dẫn khi sở hữu vị trí đắc địa, có quy hoạch hạ tầng bài bản, pháp lý minh bạch, rõ ràng. Kế bên dự án Long Savanna còn là khu đô thị Phú Mỹ Hưng sầm uất, cạnh trường đại học, trường quốc tế, ủy ban nhân dân, chợ, ngân hàng và bệnh viện uy tín. Đây cũng được xem là dự án đầu tay, đầy tâm huyết của chủ đầu tư Nguyên Long.

Ghi nhận thực tế, bên ngoài dự án Long Savanna được quây tôn rào che chắn, với các bảng hiệu pano quảng cáo hoành tráng. Tuy nhiên bên trong dự án Long Savanna vẫn chỉ là bãi đất trống, không có dấu hiệu công trường làm việc. Thế nhưng chủ đầu tư Công ty Long Nguyên đã bắt tay với các đơn vị phân phối tiến hành giao dịch, thu tiền nhận cọc giữ chỗ của khách.

Mặt bằng tổng thể dự án Long Savanna do Công ty Nguyên Long làm chủ đầu tư

Trong vai khách hàng, PV được nhân viên thuộc sàn giao dịch của Công ty Cổ phần Pre Premium tư vấn: “Dự án Long Savanna mở bán giai đoạn 1 đợt tháng 4 vừa qua và đã bán hết 29 nền. Tới đây, ngày 28/6 sẽ tiến hành mở bán giai đoạn 2 số nền còn lại. Hiện taị đã có 12 khách hàng đặt giữ chỗ, anh chị nên quyết sớm để có giá tốt và vị trí đẹp.”

Về tiến độ thanh toán, nhân viên này cho biết: “Đợt đầu mình sẽ thanh toán 30%, đến khi nhận nền thanh toán tiếp 40%, còn 30% cuối cùng từ nay đến cuối năm ra sổ mình thanh toán tiếp”

Thấy khách hàng lưỡng lự, nhân viên tư vấn trấn an: “Đất này đã lên đủ thổ cư, cuối năm sẽ ra được sổ, dự án còn có Ngân hàng Vietcombank bảo lãnh, nên anh chị có thể an tâm”

Dự án Long Savanna được quảng cáo và rao bán rầm rộ

Theo thông tin tìm hiểu, dự án Savanna thuộc thửa đất số 59, thửa 60 tờ bản đồ số 19, do ông Lê Quốc Ngọc và bà Ngô Thị Huệ có địa chỉ thường trú tại Khu 7, Thụy Lôi, Thụy Lâm, Đông anh, Hà Nội làm chủ sở hữu.

Theo đó, thửa đất số 59, có diện tích 2.028m2, mục đích sử dụng là đất nuôi trồng thủy sản, thời hạn sử dụng đất 3/12/2019. Thửa 60, tờ bản đồ số 19, có diện tích là 6.160,4m2, mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm thời hạn sử dụng đến 3/12/2050

Để rộng đường dư luận, ngày 26/6 PV đã liên hệ với chủ đầu tư để làm rõ thông tin, tuy nhiên đã 2 tháng trôi qua chủ đầu tư không có bất cứ hồi âm nào.

Liên quan đến vấn đề Công ty Nguyên Long mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý, UBND huyện Nhà Bè khẳng định, trên địa bàn chưa ghi nhận dự án phát triển nhà ở được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư có các tên gọi nêu trên theo quy định.

Trong văn bản gửi Tạp chí Đời Sống & Pháp Luật, UBND huyện Nhà Bè cũng cho biết: “Tại thửa đất số 59, 60 thuộc tờ bản đồ số 19, xã Long Thới, UBND huyện Nhà Bè chưa ghi nhận thông tin về hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất tại khu đất này”

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

 

Thy Thêu - Phạm Luân