Phát hiện đối tượng lấy trộm cả xe hàng của shipper nhờ chiếc áo phông mang số 99

Hồ Nga

Khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, mặc dù Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi) không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng chính chiếc áo phông đỏ mang số 99 và chiếc quần đùi màu xanh phơi trước nhà đã "tố cáo" hành vi của đối tượng, buộc Tuấn phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Phát hiện đối tượng lấy trộm cả xe hàng của shipper nhờ chiếc áo phông mang số 99

VTC News đưa tin, ngày 1/12, tin từ Công an huyện Củ Chi, TP.HCM, đơn vị đã bắt được Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Đối tượng được xác định là nghi phạm đã trộm xe máy và hàng hóa của một shipper ở TP.HCM.

Trước đó, hôm 30/11, mạng xã hội lan truyền clip được camera an ninh tại khu dân cư ghi lại cảnh nam shipper bị kẻ gian lấy trộm xe máy cùng nhiều đơn hàng trên xe khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Củ Chi đã vào cuộc điều tra, truy vết đối tượng. Bước đầu xác định nạn nhân là anh M.V.P. (36 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị mất xe máy cùng số hàng hóa trên xe.

Trong quá trình truy tìm đối tượng gây ra vụ việc, cơ quan công an nhân được phản ánh của người dân về một đối tượng có vẻ ngoài giống với đối tượng trộm cắp trên clip ghi lại. Điều đáng nói, trước cửa nhà người đàn ông này có phơi bộ quần áo giống hệt bộ trang phục của nghi phạm.

Công an huyện Củ Chi tới khu vực và xác định đây là Tuấn. Tuy nhiên, Tuấn nói thời điểm xảy ra vụ việc mình đang ở nhà để sửa xe.

An ninh - Hình sự - Phát hiện đối tượng lấy trộm cả xe hàng của shipper nhờ chiếc áo phông mang số 99 (Hình 2). Nguyễn Minh Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News.

Theo Công an, mặc dù Tuấn không nhận hành vi phạm tội nhưng chiếc áo màu đỏ với số 99 trước ngực và chiếc quần ngắn màu xanh có hoa văn mà người này phơi trước cửa là chứng cứ "tố cáo". Sau đó, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 30/11, anh P. cho biết anh làm shipper gần hai năm nay. Chiều 29/11, do đã liên hệ với khách từ trước để nhận hàng mà khách trả lại cho shop, anh P. dựng xe trước cổng nhà trên đường Phạm Văn Chèo (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi), đi bộ vào trong định lấy hàng rồi ra xe liền.

Tuy nhiên, khi anh P. đi vào bên trong thì có một người đàn ông leo lên xe máy của anh P. rồ ga chạy đi. Phát hiện sự việc, anh P. liền hô hoán chạy bộ đuổi theo.

Thời điểm trên, một người dân nghe anh P. hô hoán đã lấy xe máy chở anh này chạy theo, song kiếm nhiều nơi mà không thấy. Anh P. sau đó đã trình báo sự việc đến công an.

Đoạn clip do camera ghi lại sự việc anh P. hô hoán đuổi theo kẻ gian sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội, kèm theo bình luận: "Nghe tiếng la mà nhói lòng".

Theo anh P., chiếc xe bị mất là xe máy cũ anh dùng để đi giao hàng gần hai năm nay. Số hàng trên xe bị mất là hơn 30 đơn hàng mà anh P. chưa giao cho khách, ước lượng tổng giá trị số hàng khoảng 7-10 triệu đồng. Cũng theo anh P., trước khi xảy ra vụ việc, camera của người dân có ghi lại hình ảnh người đàn ông trên đi bộ trên đường Phạm Văn Chèo. "Giờ mong muốn của tôi là tìm lại xe và số hàng bị mất", anh P. chia sẻ.