PKĐY Nguyễn Thị Hường: Người `giúp việc` khám chữa bệnh như `bác sỹ`?!

Biên tập viên

Mặc dù chỉ là người giúp việc tại Phòng khám Đông y Nguyễn Thị Hường, nhưng bà Nguyễn Thị Hường lại thăm khám cho bệnh nhân như một bác sỹ thực thụ.

Đại diện Phòng Y tế huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cung cấp những tài liệu cho PV chứng minh bà Nguyễn Thị Hường chỉ là người giúp việc ở PKĐY Nguyễn Thị Hường

Lật tẩy “thần y” không có chứng chỉ hành nghề

Bệnh gout được xem là bệnh nan y, không thể chữa khỏi tận gốc căn nguyên của bệnh. Thời gian gần đây, tại địa bàn xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được dư luận đồn thổi có một “thần y” chữa khỏi hoàn toàn bệnh gout. Lời đổn thổi mang màu sắc hoang đường này được người bệnh truyền tai nhau, mê hoặc bởi những phóng sự có gắn logo các đài truyền hình uy tín như: VTV, HTV7, Today TV, VTV8…

Với mong muốn mang sự thật đến với người dân nói chung và những người bệnh nói riêng, nhóm PV chúng tôi đã bủa đi các hướng để điều tra, làm rõ sự việc.

Như những số báo trước đã phản ánh, chúng tôi đã lật tẩy những phóng sự giả mạo Đài truyền hình Việt Nam của nhóm người làm việc tại Công ty cổ phần Time Today Việt Nam.

Ngay sau đó, có một làn sóng dư luận tỏ thái độ căm phẫn, tột cùng bức xúc đối với những kẻ dàn dựng phóng sự giả mạo nói trên để lừa đảo những người bệnh gout. Đồng thời dư luận cũng mong muốn báo chí làm rõ Nguyễn Thị Hường – đối tượng chính trong các clip được cho là “thần y” chữa khỏi bệnh gout là ai?

Trong Hồ sơ đăng ký ở Sở Y tế Hà Nội vị trí mô tả công việc của bà Nguyễn Thị Hường là "Giúp việc"

Chiều ngày 27/12/2018, PV đã có buổi làm việc với ông Phạm Đức Ngọc – Phó trưởng phòng y tế huyện Mỹ Đức. Ông Ngọc khẳng định chủ Phòng khám Đông y Nguyễn Thị Hường là bà Nguyễn Thị Dung, còn “thần y” Nguyễn Thị Hường chỉ là người giúp việc tại phòng khám này và không có chứng chỉ hành nghề.

Thế nhưng, khi PV đến phòng khám này vào ngày 24/12/2018, có sự chứng kiến của 2 chuyên viên phòng Y tế huyện Mỹ Đức là bà Đinh Thị Ngọc Thoa và ông Kiều Văn Phương, người giúp việc Nguyễn Thị Hường ngang nhiên thăm khám cho bệnh nhân như một bác sỹ thực thụ.

Nếu biết rõ vị “thần y” được ca tụng trên phóng sự giả mạo VTV không có chứng chỉ hành nghề, chỉ là người giúp việc tại phòng khám nói trên thì tin rằng, nhiều người bệnh sẽ “chạy mất dép”, không còn dám khám bệnh, mua thuốc tại đây nữa.

Theo lời ông Phạm Đức Ngọc, trước đây Phòng khám Đông y Nguyễn Thị Hường có địa chỉ ở nơi khác, mới chuyển về địa điểm mới nhưng không thông báo cho Sở Y tế Hà Nội biết. Như vậy là hoạt động sai địa điểm, theo Nghị định 176/2013 quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế thì mức xử phạt sẽ đến 20 triệu đồng.

Ông Phó trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức tiết lộ đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính, đề xuất với UBND huyện Mỹ Đức xử phạt 15 triệu đồng chủ cơ sở khám chữa bệnh này về hành vi sai địa điểm. Bản thân ông Ngọc cũng tỏ ra bất ngờ vì ông cũng chưa từng nghe thông tin trên thế giới cũng như tại Việt Nam chữa khỏi bệnh gout hoàn toàn.

Đến đây, bạn đọc có thể hình dung bộ mặt thật, tài năng thật của “thần y” Nguyễn Thị Hường. Thậm chí, đã có bệnh nhân trả lại thuốc vừa mới mua tại cơ sở này ngay khi biết mình đã bị lừa một cách trắng trợn.

PV làm việc với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đều khẳng định PKĐY Nguyễn Thị Hường đã nhiều lần bị phạt hành chính vì chưa đủ điều kiện khám chữa bệnh

Công an huyện Mỹ Đức vào cuộc

Cuối giờ chiều ngày 27/12/2018, PV báo Đời sống và Pháp luật đã chính thức có đơn tố cáo Nguyễn Thị Hường đến Công an huyện Mỹ Đức. Đơn vị này đã tiếp nhận nội dung đơn thư, đồng thời cho biết sẽ nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Một diễn biến khác, nhiều cán bộ công an xã An Mỹ khẳng định với  PV báo Đời sống và Pháp luật rằng, Nguyễn Thị Hường đã khám và chữa bệnh cho bệnh nhân trên địa bàn xã từ 3 năm trở lại đây. Thời gian trước, bệnh nhân tới cơ sở này khám bệnh, mua thuốc không nhiều.

Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, khách kéo đến đây đông nghìn nghịt, có ngày lượng khách lên đến cả trăm người. Đến nỗi người dân nơi đây kêu trời vì dường làng, ngõ xóm bị phá hỏng do lượng ô tô quá nhiều của khách thập phương đến đây thăm khám vào những ngày cuối tuần.

PV báo Đời sống và Pháp luật cũng đã có đơn tố cáo những kẻ vu khống PV, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người làm báo lên các trang mạng xã hội đến Công an TP. Hà Nội.

Theo điều tra riêng của PV, những kẻ dấu mặt có tâm địa xấu xa này có nhiều dấu hiệu liên quan đến Công ty Cổ phần Time Today Việt Nam – do Nguyễn Phúc Sơn làm Giám đốc.

PV bản báo đã gọi điện liên hệ làm việc và đến trực tiếp công ty này để xác minh làm rõ sự thật, nhưng nhân viên ở đây cho biết là Giám đốc đã đi công tác nên hẹn PV khi khác.

Chúng tôi sẽ bóc trần bộ mặt thật của những kẻ tiếp tay cho những vi phạm kể trên trong các số báo sau.

Nhóm PV

 

 

Nhóm PV