Quảng Nam: Bắt quả tang nhiều quán karaoke hoạt động giữa cao điểm dịch Covid-19 

Lực lượng Công an Quảng Nam vừa xử lý hàng loạt quán karaoke bất chấp lệnh cấm vẫn mở cửa đón khách giữa cao điểm dịch Covid-19, đồng thời phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy. 

Khoảng 2h ngày 13/4, Công an TP Tam Kỳ kiểm tra đột xuất quán karaoke Ruby (phường Tân Thạnh). Tại thời điểm này, phòng hát 405 của quán có 12 thanh niên (9 nam, 3 nữ) đang hát karaoke. Nhiều người trong nhóm khách này sử dụng ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện trên bàn của phòng hát, có 1 đĩa sứ, 1 ống nhựa dùng để hít ma túy. Qua test nhanh có 11 người dương tính với chất ma túy (gồm 9 nam và 2 nữ). Công an đã lập biên bản xử lý nhóm người này vì sử dụng trái phép chất ma túy và tập trung đông người trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19.

Bắt quả tang nhiều thanh niên hát karaoke, sử dụng ma túy rạng sáng 13/4

Đồng thời, chủ quán karaoke cũng bị lý về hành vi không chấp hành yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về tạm dừng hoạt động kinh doanh giải trí trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 và để khách vào hát sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, lúc 0h ngày 4/4, Công an TP Tam Kỳ kiểm tra và phát hiện cơ sở kinh doanh Karaoke Big Big World (khối phố 7, phường An Sơn, Tp Tam Kỳ) do ông Ngô Tấn Dũng (SN 1970) làm chủ vẫn lén lút hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện trong 2 phòng hát tại tầng 2 và tầng 3 của cơ sở có 11 đối tượng là thanh niên đang tổ chức nhảy múa, hát karaoke. Test nhanh các đối tượng, có 10 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hầu hết các đối tượng đều dương tính với ma túy
 

Công an đã xử lý hành chính chủ cơ sở kinh doanh với các hành vi: Không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ nơi công cộng, để đối tượng khác lợi dụng cơ sở dử dụng trái phép chất ma túy và không đủ điều kiện về ANTT đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Lực lượng Công an cũng đã lập biên bản xử lý hành chính đối với các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Lúc 17h15 ngày 1/4, kiểm tra cơ sở kinh doanh Karaoke Z2 (thuộc khối phố Quảng Hậu, Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn), Công an Thị xã Điện Bàn phát hiện 08 đối tượng, trong đó có 05 nữ có sử dụng và tàng trữ ma túy. Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ 0,78 gam ma túy dạng Ketamine, 0,47 gam ma túy tổng hợp dạng MDMA. 

Công an thị xã đã đề xuất Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn phạt chủ cơ sở 7,5 triệu đồng do vẫn hoạt động kinh doanh trong thời gian phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ các đối tượng.



 

Thiên Minh