Tài xế nhận 20 triệu đồng chở 4 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TP. HCM

Ngọc Anh

Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Đà Nẵng vừa bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam khi những người này đang di chuyển vào TP HCM bằng xe ô tô.

Lúc 0h30 ngày 27/12, Tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp - Phòng CSGT trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến đường dẫn Nam hầm Hải Vân đã phát hiện xe ô tô con biển số 17A-178.43 lưu thông hướng Bắc - Nam, có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào TP.HCM bị lực lượng chức năng phát hiện

Trên xe có 4 người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật. Ngoài ra còn có 2 người Việt Nam là tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình) và một người đàn ông tên Quân.

Tài xế Hiền cho biết nhận chở 4 người Trung Quốc này tại một địa điểm cách sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng 2 km để chở đi TP HCM với giá 20 triệu đồng.

Bước đầu, Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Đồng thời, bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý, điều tra.

Tạm giữ 4 đối tượng

Trước đó, lúc 1h30 ngày 21/12, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp cũng phát hiện nhóm 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, thuê xe ô tô màu đen mang BKS 17A-110.69 chở từ Hà Nội vào Quảng Ngãi. Lái xe khai nhận vận chuyển số khách này với giá 6 triệu đồng.

Những người này sau đó được đưa đi cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Minh Hằng