Thành phố Cần Thơ: May 1.000 khẩu trang vì tình hữu nghị

Thành phố Riverside, bang California - Mỹ và TP. Cần Thơ kết nghĩa từ năm 2015. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 toàn cầu đang diễn biến hết sức phức tạp, Thành phố Riverside và nước Mỹ hiện đang có số ca nhiễm và chết do Covid-19 tăng cao, Bệnh viện phụ sản TP. Cần Thơ sản xuất 1.000 khẩu trang vô khuẩn hỗ trợ cho Thành phố Riverside phòng chống dịch bệnh đang bùng phát dữ dội.

Theo đó, lô 1.000 khẩu trang trong đợt này được bệnh viện cắt may với chất liệu dày, kích thước lớn hơn so với loại khẩu trang đang được may tại bệnh viện. Để hoàn thành 1000 chiếc khẩu trang, những ngày qua lực lượng viên chức - người lao động tại bệnh viện tích cực ngày đêm cắt may để đạt tiến độ đề ra theo chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ. Vào ngày 11/4/2020 sẽ bàn giao cho UBND thành phố, nhanh chóng chuyển đến người dân thành phố Riverside. Đây là việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa trong tình hình tất cả các bang của Mỹ đều có ca nhiễm virus Covid-19.

Công đoàn bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cắt may ngày đêm để đúng tiến độ 1.000 khẩu trang bàn giao cho UBND TP. Cần Thơ hỗ trợ cho Thành phố Riverside, bang California - Mỹ phòng chống dịch bệnh đang bùng phát dữ dội.

Được biết, đến nay bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đã may gần 10.000 khẩu trang vô khuẩn và tiếp nhận trên 10.000 khẩu trang do các nhà hảo tâm đóng góp, phục vụ công tác khám chữa bệnh, hỗ trợ đều đặn cho khu cách ly tập trung Trường quân sự TP. Cần Thơ và cấp miễn phí cho bệnh nhân/khách hàng khi có nhu cầu.


 

Vinh Tâm - Hồng Ân