Thanh Trì - Hà Nội: Cấp ngành chủ quản vẫn trì hoãn trả lời đối với vụ học sinh rơi từ tầng 3 xuống đất tử vong

Sau rất nhiều cố gắng liên hệ, Phóng viên Đời sống & Pháp luật không thể tiếp cận thông tin liên quan tới sự việc học sinh rơi từ tầng 3 xuống đất tử vong xảy ra tại trường Mầm non Huỳnh Cung, (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Như Đời sống & Pháp luật đã thông tin ở các bài trước, ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới 2023-2024, cháu N.T.M.Đ học sinh lớp mẫu giáo 5 tuổi Trường Mầm non Huỳng Cung bất ngờ rơi từ tầng 3 xuống đất tử vong, đây là sự việc nghiêm trọng, xảy ra ngay trong ngày đầu khai giảng năm học mới làm xôn xao dư luận.
Sự việc nghiêm trọng là thế, nhưng khi Phóng viên liên hệ với các cơ quan hữu quan phản hồi lại là sự im lặng. Lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Thanh Trì cho hay sự việc còn “đang xác minh” dù đến thời điểm này năm học 2023-2024 sắp sửa qua đi. 

q-1714013165.jpg

Trường mầm non Huỳnh Cung nơi xảy ra sự việc.

Để có thêm thông tin về kết quả xác minh, giải quyết sự việc phóng viên Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội. Tuy nhiên gần 1 tháng trôi qua, kể từ ngày phóng viên liên hệ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội không phản hồi thông tin, người phụ trách thông tin báo chí tên Minh liên tục trì hoãn mỗi lần Phóng viên liên hệ. Sự việc sau đó được “đẩy” cho người tên Hà, Phòng Chính trị, Tư tưởng, tuy nhiên khi Phóng viên liên hệ người phụ này không nắm rõ sự việc, nhầm lẫn giữa cơ quan điều tra và tòa án (?). Nhiều lần sau đó phóng viên không thể liên hệ lại được với người phụ nữ này.
Ở diễn biến liên quan, trên website địa chỉ: mamnonhuynhcung.edu.vn, thông tin bà Phạm Bích Ngọc vẫn hiển thị là Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Trì, học vị Cao học, quê quán ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Sự kiện gần nhất mà bà Phạm Bích Ngọc tham dự là Hội khỏe Phù Đổng huyện Thanh Trì lần thứ X năm 2024, được tổ chức vào ngày 28/3 vừa qua. 

q1-1714013165.jpg

Bà Phạm Bích Ngọc (giữa) tham dự Hội khỏe Phù Đổng huyện Thanh Trì lần thứ X năm 2024, được tổ chức vào ngày 28/3. Ảnh website nhà trường.

Trên website nội dung giới thiệu về Trường Mầm non Huỳnh Cung có đoạn (trích lược): “...đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, các phong trào thi đua và các hoạt động khác của ngành. Nhà trường không ngừng phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đáp ứng được yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay, được các bậc phụ huynh tin tưởng gửi con ngày càng đông. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo...”.
Trên website này dễ dàng bắt gặp hình ảnh với khẩu hiệu: “Cô là bầu trời các con là ngôi sao nhỏ”, “Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh lễ phép chăm ngoan” và tuyệt nhiên, không hề có thông báo liên quan tới sự việc học sinh gặp nạn tại trường học, cũng không hề có hoạt động cảm thông chia sẻ nào liên quan tới sự việc đau lòng, đáng tiếc đã xảy ra.
Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Phú Nguyễn – Hoàng Phương