Tiếng khóc nỉ non trong “ngôi nhà ma” xảy ra thảm án nghịch tử chôn xác cả gia đình

Biên tập viên

Trong cơn cuồng điên, tên nghịch tử máu lạnh đã sát hại cha mẹ và em ruột rồi đào hố chôn ba thi thể ngay giữa nhà. Ngôi nhà – nơi diễn ra thảm kịch của gần 20 năm về trước, vẫn vang lên những lời đồn thổi rợn tóc g

Ký ức lạnh người về vụ thảm án

Người dân sinh sống tại con hẻm 50 trên đường Bình Giã (P.13, quận Tân Bình, Tp.HCM) vẫn thường nhắc tới thảm án khiến cả gia đình vong mạng. Hung thủ Nguyễn Minh Thuận đã xuống tay tàn độc với cha mẹ và em ruột. Nhiều năm trôi qua, không ít người dân sống tại con hẻm này vẫn chưa thể tin nổi gã thư sinh với khuôn mặt sáng sủa, trắng trẻo lại có thể gây ra tội ác tày trời.

Những người dân sống lâu năm tại hẻm 50 nhớ lại: “Căn nhà, nơi xảy ra vụ án, là của gia đình ông bà Nguyễn Thiếp, Nguyễn Thị Tuyết Lan- cán bộ hưu trí, cùng hai con trai. Gia đình này chuyển từ Quy Nhơn, Bình Định vào hồi cuối năm 1999. Ông bà Thiếp, Lan là những người trí thức biết điều, họ thường ngày vẫn qua lại, trò chuyện với hàng xóm. Đầu năm 2000, căn nhà bỗng trở nên vắng lặng một cách bất thường. Cùng với đó, hàng xóm bị tra tấn bởi một thứ mùi tanh nồng lợm óc bốc ra từ ngôi nhà, song, không ai biết là mùi gì”.

Cùng thời điểm đó, trực ban Công an phường 13, quận Tân Bình nhận được cú điện thoại lạ lùng của một người thợ hồ trên địa bàn, giọng rụt rè, nghi hoặc: “Tôi được thuê đào một cái hố vừa to, vừa sâu, ngay giữa nhà, cạnh lối cửa ra vào. Chủ nhà nói là đào hầm phân tự hoại. Vừa bước vào nhà tôi đã nghe mùi tanh hôi rất khó chịu, chủ nhà bảo do cống nghẹt nhưng tôi quan sát thấy phía giường được che chắn nhiều mùng màn, có một vệt nước đen chảy ra… Tôi ngờ có một vụ giết người và hình như người ta đang định thủ tiêu xác, các anh cho người tới đào chiếc hố này lên coi thử”.

Con hẻm dẫn vào ngôi nhà từng chứng kiến hung thủ sát hại cả gia đình

Lập tức, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và sự thật hãi hùng bị phơi bày. Trong cái hố giữa nhà, người ta phát hiện thi thể ba nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy gồm ông Thiếp, bà Lan và con trai Nguyễn Minh Hòa. Hung thủ nhanh chóng lộ mặt, không ai khác chính là Nguyễn Minh Thuận, con trai cả của vợ chồng ông Thiếp.

Nhớ lại vụ án năm xưa, ông Trần Văn T., nhớ lại: “Trong phiên tòa xét xử Nguyễn Minh Thuận giết ba mẹ và em trai, Thuận khai rằng, tối 19/01/2000, khi cả nhà đang xem ti vi thì bà Lan nhờ Hòa đưa đi vệ sinh. Được một lát, Thuận nghe thấy tiếng động mạnh dưới bếp liền hỏi thì Hòa đáp “lỡ làm mẹ ngã”.

Người dân hẻm 50 vẫn còn bàn tán về vụ thảm án năm 2000

Mặc dù bà Lan nói “không sao” nhưng Thuận vẫn mắng chửi Hòa dẫn đến chuyện hai anh em cãi vã. Tức em cãi láo, Thuận vớ lấy cây gỗ dưới chân giường, phang vào đầu và mặt Hòa, làm Hòa ngã gục xuống giường. Bà Lan từ dưới bếp chạy lên thấy vậy liền la lên rằng: “Sao mày giết em?” rồi tự té ngã xuống đất. Thuận khai, hắn đến đỡ mẹ dậy nhưng uất Thuận đánh chết em nên bà Lan đã tự lao đầu vào tường tự tử (?). Thuận lấy chăn mùng quấn xác mẹ và em lại, đặt dưới gầm giường và lau dọn nhà cửa không còn dấu vết nào rồi đi nhậu.

Ngôi nhà bị đồn thổi là có những oan hồn vắn số

Ba ngày sau thì ông Thiếp từ quê lên. Thấy nhà vắng, ông hỏi thì Thuận nói dối là Hòa chở mẹ đi Hóc Môn thăm dì. Không mảy may nghi ngờ, ông Thiếp bình thản thay đồ rồi lên giường nằm nghỉ mà không biết rằng xác vợ và con trai ngay dưới gầm giường.

Khi cha chuẩn bị nghỉ ngơi, Thuận liền quỳ lạy thú nhận mọi chuyện và nhờ ông Thiếp giúp che giấu tội lỗi. Nhưng nghe xong, ông Thiếp uất ức đập đầu vào thành giường tự tử. Thuận tiếp tục lấy chăn mền quấn xác cha để dưới gầm giường, cạnh xác mẹ và em trai, rồi nghĩ cách phi tang bằng việc thuê người đào hố chôn dưới nền nhà”.

Không ai tin lời khai của Thuận, song, tên này một mực che giấu động cơ thực sự trong việc hạ sát cả gia đình. Cho rằng không thể cải tạo được Thuận, tòa án đã giành cho hắn mức án cao nhất là tử hình.

Lời đồn về bóng ma lẩn khuất và sự sống tái sinh

Nhiều năm qua, bao nhiêu lời đồn đại ghê rợn đã được thêu dệt xung quanh ngôi nhà nằm sâu trong hẻm này, biến nó trở thành địa điểm “ma ám” đáng sợ giữa lòng Sài Gòn.

Người dân hẻm 50 vẫn còn bàn tán về vụ thảm án năm 2000

Theo tìm hiểu, suốt mấy năm đầu, ngôi nhà bị bỏ hoang. Người dân sống gần đó thường xuyên nghe tiếng cãi vã, tiếng va đập xoang xoảng và tiếng khóc nỉ non phát ra từ ngôi nhà trong những đêm vắng tối trời. Vài người mạnh miệng bảo rằng linh hồn của ba nạn nhân oan khuất không thể siêu thoát, vẫn lẩn khuất trong nhà.

Vài năm sau, một người họ hàng nhà ông Thiếp sửa sang ngôi nhà và cho thuê. Hầu hết người tìm đến mướn nhà đều là sinh viên, hoặc người lao động do ham giá rẻ và không nắm được thông tin về vụ án khi xưa.

Ông Trần Văn T. nhấn nhá: “Người đầu tiên mướn căn nhà ấy là một nữ sinh viên gốc Bắc. Cô ấy ở một mình, thỉnh thoảng có bạn trai đến chơi. Tuần đầu tiên ở trọ trôi qua bình yên, đến tuần thứ hai, nửa đêm chợt nghe thấy tiếng gào khóc thảm thiết. Quá hoảng sợ, cô nữ sinh bỏ chạy khỏi căn nhà.

Mấy ngày sau vẫn không thấy cô sinh viên gốc Bắc quay lại ngôi nhà, chỉ có vài người bạn đến thu dọn đồ đạc giúp. Đồn rằng, cô gái trông thấy ba bóng trắng lảng bảng trên tường, thân hình của họ không toàn vẹn, da thịt tróc lở, tóc xõa rối tung. Sáu cặp mắt đỏ rực nhìn chằm chằm khiến cô gái hoảng sợ, rơi vào khủng hoảng trầm trọng đến mức phải nhập viện điều trị tâm lý một thời gian dài.

Các ngôi nhà trong hẻm 50 treo cây, bùa trừ tà ma

Vài tháng sau đó, một nhóm công nhân đến thuê ngôi nhà. Chỉ được một tuần, họ vội vã chuyển đi. “Có ma” – họ khẳng định chắc nịch – “Đêm nào cũng xuất hiện ba con ma. Chúng lục cục ở trong buồng, cào tay vào cánh cửa, vào tường rồn rột. Trong lúc ngủ, ai cũng bị bóng đè, mê mệt không thể nhúc nhích được. Sáng tỉnh dậy, ai nấy mệt lừ đừ, không làm ăn gì được”.

Cứ như thế, người này bỏ đi, người khác lại tìm đến thuê nhà. Người ở lâu nhất được một tháng, ai yếu bóng vía chỉ ở được 3 ngày. “Ác danh” về ngôi nhà ma quái trong hẻm nhỏ tại quận Tân Bình lan rộng, ám ảnh người dân thành phố và cả những vùng xung quanh.

Ngày nay, muốn tìm ngôi nhà xảy ra thảm án Nguyễn Minh Thuận sát hại gia đình là điều không thể. Nền đất xưa vẫn còn, nhưng, thay ngôi nhà cấp bốn cũ là một tòa nhà 4 tầng mới xây khang trang. Chủ mới không biết đến, hoặc cũng không muốn nhắc lại chuyện đau lòng của gia đình chủ cũ.

Những người sinh sống tại hẻm 50 lâu năm vẫn thấp thỏm xem có điều bất thường gì xảy ra với gia đình mua nhà của ông Nguyễn Thiếp hay không, song, mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. Chủ nhân mới của ngôi nhà là hai vợ chồng trẻ, mới đây vừa sinh hạ một em bé kháu khỉnh, thông minh. Đến lúc này, hàng xóm mới thở phào và cho rằng những lời đồn đại trước đây chẳng qua là chuyện thêu dệt không thật.

Chính ông Trần Văn T. cũng phải thừa nhận: “Lý do lớn nhất khiến những người ở trọ trong ngôi nhà của ông Nguyễn Thiếp ngày xưa cảm thấy hoang mang, hoảng loạn là vì họ biết về chuyện thảm án. Thử nghĩ xem, ở trong ngôi nhà mà lúc nào cũng hình dung dưới đất là nơi chôn 3 người chết oan, liệu có sợ không? Thần hồn nát thần tính, tưởng tượng hồn ma quấy nhiễu chứ thực chất là không có gì hết”.

Như Hoa/HNPL