Trảng Bom - Đồng Nai: Nghi vấn nhóm "côn đồ nghiện ngập" đập phá mộ người dân?

Huy Hoàng

Vừa qua, tại nghĩ trang Lò Than thuộc ấp 1 xã Sông Trầu huyện Trảng Bom, người dân vô cùng bức xúc khi phát hiện mộ của người thân bị đập phá nghiêm trọng. Người dân cho rằng nhóm "con nghiện" trong cơn ngáo đá là nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Vào khoảng 17h ngày 2/5, một số người dân khi đi thăm mộ người thân tại nghĩa trang Lò Than thuộc ấp 1 xã Sông Trầu huyện Trảng Bom (Đồng Nai) phát hiện hàng trăm ngôi mộ tại đây bị đập phá bát hương, bình hoa, những chi tiết trang chí cho ngôi mộ. Thậm chí một số ngôi mộ gần như hư hỏng hoàn toàn.

Mặc dù đã khuya nhưng người dân vẫn lo lắng tìm đến mộ người thân để kiểm tra

Một trong số hàng trăm ngôi mộ bị đập phá tại nghĩa trang Lò Than ấp 1 xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Theo suy đoán của người dân sống gần khu vực này, nguyên nhân của sự việc trên có thể do một số đối tượng nghiện ngập trong cơn "ngáo đá" gây ra. Bởi thời gian gần đây, khu vực các xã giáp danh khu công nghiệp Sông Trầu, Bầu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, trộm cắp hoành hành do các đối tượng nghiện ngập gây ra.

Hiện trạng nhiều ngôi mộ bị đập phá

Người dân tại đây còn cho biết, việc đập phá mộ của người dân đã diễn ra từ trước Tết Nguyên đán, nhưng số lượng ít. Nghiêm trọng có thể kể đến vụ việc trộm cắp hài cốt của một số ngôi mộ trẻ con tại nghĩa trang này. Anh Lê Hữu Chinh, một trong số rất nhiều người có mộ người thân bị đập phá bức xúc cho biết: "Nhà tôi trước giờ không gây thù oán với ai, hơn nữa không riêng gì mộ của bố tôi mà hàng trăm mộ khác cũng bị đập phá với tình trạng nặng nhẹ khác nhau. Tôi nghĩ người bình thường chẳng ai làm mấy việc mất nhân tính như này cả, chỉ có dân nghiện ngập ngáo đá mới thường có hành vi tương tự như này". Anh Chinh còn lo ngại rằng: "Không may nếu người dân phát hiện được chính xác nhóm đối tượng đập phá mộ thì sợ rằng sẽ có xô xát dẫn đến án mạng." 

Ngày 3/5 lực lượng công an vẫn đang tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trường

Đến thời điểm hiện tại, người dân đã trình báo tới cơ quan chức năng của địa phương để làm rõ sự việc trên. Trao đổi nhanh với PV, công an xã Sông Trầu xác nhận vụ việc trên và cho biết phía công an xã Sông Trầu đã tiến hành thu thập thông tin từ người dân, ghi nhận hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ việc.

Khang Nguyễn