Vòng tránh thai nội tiết MIRENA

Huy Hoàng

Đặt vòng tránh thai nội tiết là phương pháp tránh thai mang lại hiệu quả cao và hạn chế được những nhược điểm, tác dụng phụ không mong muốn của vòng tránh thai truyền thống. Đây không chỉ là biện pháp giúp tránh thai mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa.

So với phương pháp đặt dụng cụ tử cung thông thường, đặt vòng tránh thai nội tiết có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như:

-  Hiệu quả tránh thai lên đến 99%

Đặt vòng tránh thai nội tiết điều trị rong kinh, Giảm triệu chứng đau bụng kinh

-  Tác dụng bảo vệ nội mạc tử cung

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị thiếu máu

-  Giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng chậu, viêm cổ tử cung

Sử dụng được cho phụ nữ sau sinh, đang cho con bú

Không ảnh hưởng gì đến quá trình giao hợp giữa vợ và chồng

Thời gian tác dụng tránh thai kéo dài 5 năm.

Cơ chế tránh thai của vòng Mirena:

Sau khi đặt vòng tránh thai nội tiết, Levonorgestrel làm cô đặc chất nhầy cổ tử cung, tạo thành rào cản ngăn sự xâm nhập của tinh trùng, làm giảm tính di động của tinh trùng, vì vậy tinh trùng không thể gặp trứng được. Ngoài ra, lớp nội mạc tử cung mỏng đi sẽ không thích hợp cho sự làm tổ của trứng đã thụ tinh.

Theo Hiệp hội Sản khoa và Phụ khoa Mỹ thì hiệu quả của phương pháp vòng tránh thai nội tiết là 99%, gần tương đương với triệt sản nữ, nhưng lại có khả năng phục hồi chức năng sinh sản một cách nhanh chóng. Nhờ ưu điểm này, đây là biện pháp tránh thai được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

So với các biện pháp tránh thai khác thì đặt vòng nội tiết MIRENA thực sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả hơn cả. Việc đặt vòng thực hiện đơn giản trong khoảng 10 phút, đi kèm với tư vấn thông tin chu đáo của các bác sĩ chuyên khoa và theo dõi hỗ trợ trong suốt thời gian 5 năm sử dụng.

Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn những biện pháp tránh thai phù hợp với tình hình sức khỏe của bạn. Mọi băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp, tư vấn hãy liên hệ: Phòng khám sản phụ khoa công lập chất lượng cao Vietmec Thanh Xuân, Hotline: 0965758277.