Vụ án đánh bạc ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Nhiều mâu thuẫn, toà vẫn tuyên án

Thảo Huyền

Như Truyền hình báo Người Đưa Tin đã đưa tin về một vụ án đánh bạc ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc có dấu hiệu khuất tất trong quá trình điều tra của cơ quan điều tra Công an huyện Tam Đảo. Ngày 7/2/2020, TAND huyện Tam Đảo đã tuyên án.

Vụ án được Công an huyện Tam Đảo khởi tố ngày 27/3/2019, đến ngày 14/11/2019 VKS nhân dân huyện Tam Đảo cũng ra bản cáo trạng truy tố các bị can về tội danh đánh bạc theo khoản 1, điều 321 bộ luật hình sự.

Ngày 30/1/2020, TAND huyện Tam Đảo xét xử sơ thẩm một vụ án đánh bạc. Thành phần tham dự gồm: Bà Nguyễn Thị Thu (Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa), bà Trần Thị Bích Hằng, ông Triệu Ngọc Đĩnh (Hội thẩm nhân dân), ông Nguyễn Ngọc Quỳnh (Kiểm sát viên).

Sau quá trình tranh tụng diễn ra cùng ngày, đến ngày 7/2/2020, TAND huyện Tam Đảo đã tuyên án. Trong suốt quá trình điều tra và tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm, mặc dù các bị cáo và nhân chứng của vụ án đều cho rằng, cơ quan điều tra chưa thực sự minh bạch trong quá trình điều tra, phía luật sư bảo vệ quyền lợi của các bị cáo cũng đã đưa ra các chứng cứ yêu cầu cần làm rõ. Thế nhưng, HĐXX đã tuyên án các bị cáo về các tội danh đánh bạc theo điều 321 của BLHS năm 2015, với mức án như sau: Phạm Văn Tiệp (SN 1987) một năm ba tháng tù giam; Khổng Văn Nghiêm (SN 1984), Trần Minh Chiến (SN 1990) một năm tù giam; Phạm Đình Diệm (SN 1985) chín tháng tù giam; Trần Minh Đức (SN 1973) bảy tháng tù giam, nhưng cho hưởng án treo và thử thách một năm hai tháng.

Phóng sự - Điều tra - Vụ án đánh bạc ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Nhiều mâu thuẫn, toà vẫn tuyên án

Hội đồng xét xử tuyên án.

Sau khi tiếp nhận bản án từ HĐXX, các bị cáo và nhân chứng đều tỏ ra bức xúc về mức án bị tuyên. Bị cáo Phạm Văn Tiệp cho biết: "Tôi cảm thấy rất bức xúc và oan sai vì vụ việc tòa tuyên án ngày hôm nay. TAND, VKSND huyện Tam Đảo đã không soi xét lời nói của người làm chứng, những lời đưa ra luận tội và gỡ tội của luật sư bào chữa cho chúng tôi".

Bị cáo Trần Minh Chiến cho biết thêm: "Chúng tôi vui chơi có thưởng, trên bàn chiếu có 120.000 đồng, mà tòa tuyên án chúng tôi một năm tháng tù, tôi cũng như các bị cáo cảm thấy rất oan ức".

Anh Nguyễn Văn Anh, người làm chứng chia sẻ: "Tôi là người làm chứng, là chủ nhà. Thực ra anh em đi dự đám cưới, trong lúc đợi thì có ngồi chơi bài, trên bàn chiếu có 120.000 đồng, mà tòa xét xử người dân chúng tôi như thế là không đúng người đúng tội".

Luật sư Bùi Thị Thủy, người bào chữa cho các bị cáo cho rằng: "HĐXX đã bỏ qua những tranh tụng của luật sư và vẫn cố tình đưa ra một bản án khiến nhiều người không thể chấp nhận được". 

Truyền hình báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc ở các bản tin sau. Hiện tại, các bị cáo đang trong quá trình làm đơn kháng cáo trình lên TAND tỉnh Vĩnh Phúc.