9 rào cản muốn thành công nhất định phải vượt qua

Thảo Huyền

Để đạt được mục tiêu của mình, chúng ta cần học nhiều kỹ năng và làm việc chăm chỉ hơn. Bên cạnh đó cần từ bỏ những thói quen ngăn cản bước bạn đi đến thành công.

Kiếm cớ lười biếng

Sự lười biếng và thói quen kiếm cớ không làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình có thể trở thành trở ngại lớn nhất trong con đường đạt được mục tiêu của bạn. Bạn có thể tràn đầy ước mơ, hy vọng và động lực nhưng khi cần nỗ lực, bạn có xu hướng chần chừ vì lười biếng. Và để biện minh cho sự chần chừ của bạn, bạn đưa ra những lý do khác nhau.

Thiếu tính kỷ luật

Bạn có nhớ những ngày đi học, giáo viên thường phạt chúng ta vì không tuân thủ dúng kỷ luật hay không?

Kỷ luật sẽ dạy bạn làm thế nào để tập trung và tạo động lực đạt được mục tiêu, nó dạy bạn tầm quan trọng của thời gian trong cuộc sống.

Nếu bạn là một người không bao giờ giữ mọi thứ ở đúng vị trí của mình, luôn bị trễ giờ và không có cách sống đúng đắn, bạn cần phải từ bỏ thói quen này.

Sợ thất bại

Không có một ai sống mà không bao giờ phải đối mặt với thất bại trong cuộc sống của mình. Đối mặt với thất bại không có nghĩa bạn là người thua cuộc, thực tế, đó là một cơ hội để bạn học hỏi nhiều hơn. Thay vì suy nghĩ “nếu tôi thất bại”, bạn nên nghĩ rằng bạn sẽ có cơ hội cải thiện bản thân. Thậm chí không cố gắng chỉ vì bạn sợ thất bại có thể khiến bạn mất một cơ hội vàng.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (1)

Thiếu sự nhất quán

Trong mọi việc, nếu muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn cần có sự nhất quán. Nếu bạn là người thiếu kiên định trong công việc và nỗ lực, bạn không thể đi đến đâu cả.

Ví dụ, nếu bạn đến phòng tập gym để có một thân hình cân đối, bạn đi đều đặn 3 – 4 ngày đầu, sau đó bạn nản và nghỉ tập cả tuần, điều này sẽ không bao giờ mang lại cho bạn kết quả mong muốn.

bai hoc thanh cong Giadinhvietnam (2)

Không có khả năng làm việc nhóm

Đôi khi làm việc nhóm là điều cần thiết khi mọi người có các kỹ năng và kiến thức khác nhau kết hợp với nhau để đạt được một mục tiêu chung. Khi bạn làm việc trong một nhóm, bạn sẽ học được rất nhiều từ những người khác. Không thể cộng tác với người khác cho thấy sự không tương thích của bạn để làm việc với mọi người.

Quá tự tin về bản thân

Tự tin thực sự là một điều tốt và nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nhưng tự tin thái quá về bản thân và kỹ năng của bạn hoàn toàn có tác dụng ngược lại. Khi bạn quá tự tin vào bản thân, bạn không nỗ lực để học những điều mới. Thay vào đó, bạn cảm thấy rằng bạn biết tất cả mọi thứ và do đó không cần phải đạt được bất kỳ kỹ năng mới nào.

Sớm từ bỏ

Sẽ có lúc bạn không nhận được kết quả như mong muốn. Bạn sẽ phải đối mặt với thất bại và điều này thực sự sẽ làm tổn thương bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ từ bỏ dễ dàng. Mục tiêu chắc chắn là những thách thức và nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và quyết tâm để đạt được chúng. Khi bạn chấp nhận thử thách và hoàn thành mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể mở rộng suy nghĩ, học một số kỹ năng mới và phát triển thành một con người mạnh mẽ. Từ bỏ dễ dàng sẽ không bao giờ cung cấp cho bạn điều đó.

Sợ bị đánh giá

Bất kể bạn làm gì và nói gì, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người xung quanh. Tốt hơn hết là bạn nên để lại phía sau nỗi sợ bị đánh giá. Bạn cần hiểu rằng mục tiêu của bạn quan trọng hơn so với ý kiến của mọi người về bạn. Lo lắng về những gì mọi người có thể nói sẽ không bao giờ mang lại cho bạn thành công.

Phàn nàn về những vấn đề của mình

Phàn nàn về những vấn đề mình đang gặp không phải một điều tốt, nó cho thấy rằng bạn không thể đối phó với các tình huống trong cuộc sống. Thay vì phàn nàn, bạn nên tìm phương pháp giải quyết chúng, không ai sẽ đứng ra giải quyết nó thay bạn.

Con đường dẫn đến thành công không bao giờ dễ dàng và bạn có thể phải đối mặt với một số vấn đề nhưng điều cần thiết là phải tin tưởng vào kỹ năng của bản thân. Ngoài những điều này, cố gắng không ghen tị với những người xung quanh bạn. Hãy tập trung hướng tới mục tiêu của bạn và quyết tâm đạt được chúng.

Thảo Trang