Bị khách tố ‘hứa lèo’, Nam Long Group đổi thừa cho sàn giao dịch phân phối?

Biên tập viên

Không thừa nhận việc hứa chọn vị trí căn hộ trong dự án Flora Novia với khách hàng, Nam Long Group cho rằng, do các sàn giao dịch phân phối đã gây nên sự hiểu lầm này.

Dự án Flora Novia toạ lạc tại đường Phạm Văn Đồng, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) làm chủ đầu tư.
 
Được biết, đây là dự án thứ 6 thuộc dòng sản phẩm căn hộ biệt lập (codominium) do Tập đoàn Nam Long phát triển với 2 block cao 18 tầng và một tầng bán hầm.
 
Tháng 8 vừa qua, Nam Long Group đã mở bán thành công toàn bộ 273 căn hộ block A thuộc dự án. Tiếp đó, ngày 6/10/2018, Nam Long Group đã tổ chức sự kiện ra mắt dự án Flora Novia block B.
 
Dự án Flora Novia toạ lạc tại đường Phạm Văn Đồng, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) làm chủ đầu tư.
 
Tuy nhiên, khi sự kiện chuẩn bị bắt đầu, đã có rất nhiều khách hàng của Nam Long Group “ồ ạt” lên tiếng, tố cáo chủ đầu tư này và yêu cầu lãnh đạo Nam Long Group phải trực tiếp đối thoại với họ. Sự việc gây náo loạn buộc đơn vị tổ chức phải huỷ, dời sự kiện sang ngày khác.
 
Theo các khách hàng này, Nam Long Group có dấu hiệu huy động vốn trái phép từ khách hàng và có thái độ thiếu tôn trọng đối với họ.
 
Cụ thể, khi Nam Long Group bắt đầu giới thiệu dự án, khách hàng được tư vấn, nếu đặt tiền giữ chỗ sớm sẽ chọn được các căn hộ có vị trí đẹp và chờ đến ngày mở bán chỉ cần đóng thêm tiền theo tiến độ chờ hợp đồng cọc nữa là xong.
 
Thế nhưng, sau khi khách hàng tiến hành đặt cọc, đến ngày mở bán, chủ đầu tư lại thay đổi bằng việc cho khách hàng bốc thăm.
 
Trao đổi với phóng viên, chị V.T.H cho biết, chị được nhân viên giới thiệu đặt cọc để giữ chỗ sớm thì sẽ được lựa chọn vị trí của các căn hộ mua. Vì tin tưởng, bên chị đã đặt cọc 68 triệu đồng/chỗ/căn để giữ chỗ 8 căn nhà tại dự án Flora Novia. Tuy nhiên, Nam Long Group đã khiến chị vô cùng thất vọng.
 
“Mặc dù chúng tôi đã đặt cọc trước đó, nhưng đến khi mở bán, Nam Long Group lại “lật lọng”, bắt khách hàng bốc thăm hết đợt 1 sang đợt 2, từ block A sang block B để chọn các căn hộ tại dự án. Nam Long Group đã không giữ đúng lời hứa, cố tình “dụ dỗ” chúng tôi để lấy tiền đặt cọc”, chị H. gay gắt cho biết.
 
Điều đáng nói, Nam Long Group lại liên tục đổ thừa việc bốc thăm là do các sàn phân phối dự án nhận tiền đặt giữ chỗ khách hàng quá nhiều, chủ đầu tư không thể kiểm soát.
 
Hiện tại công trường dự án đang tiến hành làm móng.
 
Xác nhận với phóng viên, đại diện Nam Long Group cho biết có sự việc khách hàng phản đối tại sự kiện ra mắt khiến chủ đầu tư dự án Flora Novia phải dời buổi lễ.
 
Về sự cố tại buổi lễ, phía Nam Long Group cho biết, chủ đầu tư trước nay không hề hứa hẹn gì về việc chọn vị trí căn hộ với khách hàng. Do dự án Flora Novia có 3 sàn giao dịch phân phối bán cho khách hàng và mỗi sàn có những cách giữ chân khách hàng khác nhau nên đã gây hiểu lầm giữa khách hàng với chủ đầu tư.
 
Đồng thời, Nam Long Group thông tin thêm, dự án Flora Novia chỉ có hơn 500 căn mà lượng khách hàng đông nên Nam Long Group đã chọn giải pháp bốc thăm. Nam Long Group cũng sẽ tiến hành họp để đưa ra giải pháp giải quyết quyền lợi cho khách hàng, đồng thời sẽ gửi lời xin lỗi khách hàng vì họ đã bỏ thời gian, công việc để tham gia sự kiện ra mắt nhưng không thành.
 
Liên quan đến dự án Flora Novia, trước đó, báo chí cũng đã thông tin về những rủi ro khi khách hàng đặt cọc, giữ chỗ căn hộ tại dự án này. Bởi lẽ, khi Nam Long Group đã mở bán hết 2 block của dự án và tiến đến khách hàng đóng theo giai đoạn, thế nhưng hiện tại công trường dự án đang tiến hành làm móng, chưa có giấy nghiệm thu phần móng và chưa được giao dịch.
 
Qua tìm hiểu, một dự án khác do Nam Long Group làm chủ đầu tư mang tên Akari City (nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Q.Bình Tân) cũng đang trong tình trạng tương tự. Mặc dù đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng nhưng Akari City đã được thi công làm móng, chưa đủ điều kiện giao dịch thế nhưng chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán, nhận cọc từ khách hàng lên đến trăm triệu đồng.
 
PV

 

PV