Chân truyền 5 đời chữa đau nhức xương khớp bằng thảo dược nổi tiếng khắp vùng

Biên tập viên

Trong thời đại công nghiệp hóa chất tràn lan, mọi người dần có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hiểu được điều này nên lương y Triệu Thị Hòa-Yên Sơn, Ba Vì đã cho ra đời bài thuốc trị các bệnh về xương khớp được làm từ các loại dược liệu núi rừng.

Đã từ lâu, người dân trong bản người Dao ở Yên Sơn, Ba Vì vẫn luôn xem bà Triệu Thị Hòa là một trong những thầy thuốc nhiều kinh nghiệm trong vùng. Cuộc đời của bà từ khi sinh ra đến này đã luôn gắn bó với nghề làm thuốc do cha ông truyền lại. Tâm sự về nghề đã gắn bó cả cuộc đời, bà Hòa tâm sự: Bốc thuốc trước hết là để chữa bệnh cho chính mình và gia đình, rồi đến anh em họ hàng, làng xóm và những người xung quanh.

Hiện nay, người làm nghề thuốc ở Yên Sơn, Ba Vì không ít, nhưng để am hiểu tường tận và có tuổi nghề lâu năm như bà Triệu Thị Hòa thì không có nhiều. Bà am hiểu các loại thuốc và có thể chữa được nhiều loại bệnh như gút, dạ dày, rối loạn tiền đình, các bệnh hô hấp, các bệnh về xương khớp,.... Bà Hòa cho biết nghề gia truyền thuốc nam ở đây từ trước đến nay đều do cha ông để lại. Thế hệ trước truyền dạy lại cho con cháu của mình, và mỗi dòng họ, mỗi gia đình đều có cách chế biến, liều lượng mỗi vị thuốc tương đối giống nhau, nhưng mỗi cá nhân lại có cách bào chế riêng.

Bài thuốc của lương y Hòa đều có thành phần từ thảo mộc, không sử dụng các hóa chất hay chất bảo quản. Nói như các cụ ngày xưa là toàn “cây nhà lá vườn”. Tuy nhiên các loại thuốc này đều được hái từ trên rừng chứ không có sẵn trong vườn nhà. Bà Hòa cùng các cộng sự của mình phải băng rừng, trèo đèo lội suối để hái về. Bài thuốc chữa trị các bệnh xương khớp có thành phần đều là cây thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ,… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, sơ chế, phơi khô bằng nắng tự nhiên sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản. Cũng nhờ thành phần đều là những cây thuốc nam của núi rừng nên người dùng rất yên tâm về hiệu quả cũng như sự an toàn khi sử dụng. Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa bốc thuốc công nhận rằng bài thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được những cơn đau đớn do căn bệnh xương khớp. Phần đông bệnh nhân tìm đến với bài thuốc của lương y Hòa đều là những người đã thử điều trị bệnh bằng các phương pháp khác nhưng không khỏi. Họ biết đến thuốc của bà Hòa qua những lời giới thiệu từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Có nhiều người bệnh ở xa hoặc điều kiện không cho phép, họ chỉ cần gọi điện liên hệ để được lương y Hòa chẩn bệnh và bốc thuốc về uống. Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất hiệu quả, điều này đã được chứng minh bằng sự hài lòng của hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước trong thời gian qua.

Ông Lý Bôn (53 tuổi, Triệu Phong, Quảng Trị) bị viêm khớp gối. Khớp gối của ông bị sưng tấy đỏ gây đau nhức khớp. Các cơn đau có thể xuất hiện một cách đột ngột, thoáng qua hoặc kéo dài trong nhiều giờ, càng vận động mạnh thì mức độ đau càng tăng. Đặc biệt khi di chuyển, cử động, đầu gối sẽ phát ra những âm thanh lạo xạo, rắc rắc, nhất là khi co duỗi chân hay leo cầu thang. Vì vậy nên ông Bôn bị hạn chế khả năng vận động, đi lại rất khó khăn. Ông Bôn cho biết, ông bị như vậy đã gần 3 năm. Sau khi biết mình bị bệnh, ông đã nhiều lần đi chữa khắp nơi, thậm chí ai mách đâu ông đều đi đó, nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Tháng 4 năm 2019 tình cờ ông được một người bạn cũ mách nên ông đã gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn và lấy thuốc uống. “Tôi mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 1 tháng thì thấy không còn cảm giác đau nhức nữa, gối cũng không còn bị sưng tấy lên, đi đứng cũng thoải mái hơn. Lần này tôi lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Bôn chia sẻ.

Chị Lê Thị Diễm (45 tuổi) ở Bà Rịa Vũng Tàu cũng tình cờ đọc được thông tin về bài thuốc của lương y Hòa qua một trang web. Chị là nhân viên kế toán nên thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính. Thời gian gần đây chị bị mệt mỏi, đau  nhức phần cổ và vai kéo dài. Tình trạng đau mỏi vai gáy có thể lan rộng ra lên vùng đầu hoặc lan xuống cánh tay và các ngón tay. Nhiều khi bệnh nặng hơn chị thấy bị tê bì, rối loạn cảm giác ở tay, cánh tay. Chị đi khám bác sĩ kết luận chị bị thần kinh vai gáy và cho thuốc về uống, kết hợp xoa bóp. Chị uống theo đơn của bác sĩ gần một tháng nhưng bệnh không được cải thiện là bao. Chị thấy mệt mỏi vì ngày nào cũng phải uống rất nhiều thuốc tây, sợ hại đến gan và dạ dày nên chị ngưng sử dụng. Chị đã mạnh dạn gọi điện theo số điện thoại của lương y Hòa để bà tư vấn về bệnh tình và kê thuốc. Chị nhận thuốc theo đường bưu điện sau 5 ngày đặt hàng. Hàng ngày chị nấu thuốc uống theo chỉ dẫn. Chị Diễm nhận xét:” Thuốc dễ uống và có mùi thơm dễ chịu. Tôi uống hơn một tháng đâm ra “nghiện” cái hương vị tự nhiên của cây cỏ. Giờ đây tôi thấy người khỏe ra, ngồi làm việc lâu không còn thấy nhức mỏi nữa, vận động cũng linh hoạt hơn rất nhiều. Tôi sẽ uống thêm khoảng 1 tháng nữa cho bệnh lành hẳn. Thật sự ban đầu tôi không chắc lắm khi mua thuốc qua mạng, nhưng thực tế đã chứng minh tôi đã đặt niềm tin đúng chỗ. Tôi cảm ơn lương y Hòa và bài thuốc vừa “ngon” vừa hiệu quả của bà. Nhất định tôi sẽ giới thiệu cho nhiều người biết về phương thuốc hay này.”

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.