Công ty CP AZ Care Việt Nam: Gian dối mặt hàng, người tiêu dùng bức xúc

Huy Hoàng

Cục thuế TP. Hà Nội khẳng định, Công ty cổ phần AZ Care Việt Nam không nhập khẩu sữa Hoàng Gia như doanh nghiệp này vẫn quảng cáo với khách hàng trước nay. Trong khi đó, doanh nghiệp cũng không cung cấp được giấy ủy quyền cho thấy là nhà phân phối chính hãng sữa Hoàng Gia tại Việt Nam.

Sản phẩm sữa Hoàng Gia do Công ty CP AZ Care Việt Nam phân phối.

Không nhập vẫn có sản phẩm rao bán

Trong nhiều bài viết, thông tin trên website, Công ty cổ phần AZ Care Việt Nam (địa chỉ số 5 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội), mã số thuế: 0108946434; đại diện pháp luật: Nguyễn Đình Hiệp luôn cho rằng các sản phẩm sữa Hoàng Gia (Royal Ausnz) được phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

“Tại Việt Nam,Thương hiệu Royal Ausnz hiện được phân phối chính hãng bởi Công ty cổ phần AZ Care Việt Nam. AZ Care ra đời với sứ mệnh triển khai nhanh nhất và mạnh mẽ nhất các sản phẩm cho mẹ và bé, trong đó tiên phong là dòng sản phẩm Royal Ausnz”, Công ty CP AZ Care Việt Nam quảng cáo.

Tuy nhiên, trao đổi với PV ngày 20/3/2020, đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định: Công ty cổ phần AZ Care Việt Nam trên thực tế không trực tiếp nhập khẩu sữa Hoàng Gia mà doanh nghiệp đang phân phối. Công ty công ty này chỉ mua lại sữa của 1 công ty trong nước, có hoá đơn đầu vào và thực hiện thanh toán qua ngân hàng.

Đại diện Cục Hải Quan TP. Hà Nội, trong cuộc trao đổi với PV cũng xác nhận rằng, Công ty CP AZ Care Việt Nam không nhập khẩu sản phẩm sữa Hoàng Gia.

Về phần mình, đại diện Công ty AZ Care Việt Nam khi được hỏi cũng không cung cấp được “Giấy ủy quyền phân phối sản phẩm sữa Hoàng Gia tại Việt Nam” với đơn vị sản xuất từ Úc theo quy định để được mang danh “phân phối chính hãng” như quảng cáo.

Theo tìm hiểu của PV, trên thực tế, Công ty AZ Care Việt Nam đã mua lại sản phẩm sữa Hoàng Gia từ Công ty CP truyền thông Việt Liên Kết (địa chỉ tại số 22 ngách 1/34 phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rồi phân phối cho nhiều đại lý trên cả nước.

Đến đây, câu hỏi được người tiêu dùng đặt ra là sản phẩm sữa Hoàng Gia do Công ty CP AZ Care Việt Nam đang phân phối tại thị trường trong nước thực tế có được nhập khẩu theo đường chính ngạch hay chỉ là hàng xách tay một khi không có “Giấy ủy quyền phân phối sản phẩm sữa Hoàng Gia tại Việt Nam” từ đơn vị sản xuất từ Úc?

Thổi phồng chất lượng sản phẩm

Trước đó, Tòa soạn đã có nhiều bài phản ánh về Công ty CP AZ Care Việt Nam quảng cáo theo kiểu thổi phồng chất lượng sản phẩm sữa Hoàng Gia, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi giới thiệu “vống” sữa Hoàng Gia có “AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ”.

Và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ công bố, tài liệu khoa học nào được công nhận thể hiện sữa Hoàng Gia có một vài thành phần như trong sữa mẹ.

Cách quảng cáo kiểu trên trời, không đúng thực tế của Công ty CP AZ Care Việt Nam đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bị lừa dối.

Chị K (Hà Nội) cho biết bản thân khá hụt hẫng khi biết rằng sữa Hoàng Gia không có “AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ” như đơn vị này giới thiệu. Chị K khẳng định sẽ không tiếp tục mua sữa Hoàng Gia của doanh nghiệp này nữa.

Cùng quan điểm, chị M (Hưng Yên) chia sẻ rằng phía AZ Care nên trung thực hơn khi quảng cáo. “Tôi vẫn cứ đinh ninh rằng sữa Hoàng Gia có thành phần AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ nhưng nay mới vỡ lẽ là không phải vậy. Biết là quảng cáo thì phải cường điệu nhưng cũng không nên nói không thành có như thế”.

Trước đó, trong buổi làm việc với PV, đại diện Công ty CP AZ Care Việt Nam thừa nhận đơn vị đã quảng cáo quá đà và sản phẩm đúng là không có thành phần AHD và ARA với tỷ lệ vàng 1:2 trong sữa mẹ.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này trong các bài viết sau.

BN