Đìu hiu ở cửa hàng, trung tâm tâm thương mại
Thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế để ngăn ngừa sự lây nhiễm của Covid-19, mọi người đều tránh đến những khu vực công cộng, nơi đông người. Các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị cũng không ngoại lệ.
Chị Vũ Hằng, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc chia sẻ: “Các năm trước đó, càng đến gần 8/3, sức mua càng ngày càng tăng. Tôi phải huy động thêm nhân lực để phục vụ khách hàng. Nhưng năm nay lại ngược lại. Nhiều người hạn chế ra đường nên dù sát ngày lễ rồi, một mình tôi có vẻ...vẫn nhàn nhã quá!”.
Hình ảnh đìu hiu của TTTM lớn trên phố Bà Triệu
Các trung tâm mua sắm vắng bóng khách hàng mùa dịch Corona
Tại một số Trung tâm thương ngày thường đã khá vắng vẻ, nhưng đang “mùa Covid” lại càng đìu hiu hơn, lượng khách ra vào giảm rất nhiều.
Chị Thanh Thúy (nhân viên tại một gian hàng) cho biết: “Người dân ít đi TTTM hơn. Học sinh, sinh viên dù vẫn được nghỉ nhưng đều lựa chọn ở nhà để phòng dịch. Chưa bao giờ TTTM lại vắng khách đến thế.”
Trên các tuyến phố, xuất hiện nhiều biển thông báo cho thuê mặt
Để kích cầu mua sắm, các cửa hàng không ngừng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, chiết khấu,... tình hình cũng không mấy khả quan hơn.
Sôi động thị trường quà tặng online
Sức mua tại các TTTM, cửa hàng giảm sút không đồng nghĩa với nhu cầu quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ không còn. Nhiều người lựa chọn mua sắm trực tuyến như một giải pháp hữu hiệu và tránh lây bệnh. Không chỉ có đặt mua online, các cửa hàng có dịch vụ giao hàng tận nơi cũng được ưa chuộng hơn.
Sự nhanh chóng, tiện lợi mà dịch vụ online mang lại đã tạo nên sức hấp dẫn với khách hàng. Anh Quang Hùng (Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Không cần ra ngoài, không cần đến tận cửa hàng hay đợi chờ thanh toán, mình chỉ cần cầm chiếc điện thoại là mọi thứ có thể giải quyết. Các mặt hàng cũng rất đa dạng. Nếu thanh toán qua các ví điện tử còn có chính sách giảm giá nữa. Mua quà tặng mùa Corona thì online là an toàn nhất!”
Với các cửa hàng hoa – Quà tặng được cánh mày râu lựa chọn nhiều mỗi sự kiện của phái đẹp, dù lượng khách qua cửa hàng ít nhưng doanh số bán hàng vẫn tương đối ổn định.
“Từ đầu tháng, chúng tôi đẩy mạnh triển khai dịch vụ điện hoa hoặc bán hàng qua điện thoại. Khách chỉ cần lên fanpage của shop, lựa chọn loại hoa mình thích và chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu. Vừa thuận tiện cho khách, vừa đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên trong bối cảnh dịch”, chủ shop hoa Sun Flowers tại Cầu Giấy chia sẻ trong lúc check inbox của khách hàng.
Quà tặng cao cấp vẫn sôi động
Những món quà cao cấp như túi xách, ví da hay các đồ trang sức xuất hiện nhiều trên các phương tiện Online. Đặc biệt, chủ đạo là mặt hàng trong dịp 8/3 như: Hoa phong lan Hồ Điệp, bông hoa hồng mạ vàng, tranh chữ Mẹ mạ vàng, hoa cài áo,....
Theo ông Trần Thắng, đại diện của Golden Gift Việt Nam cho biết: “Nắm bắt nhu cầu mua hàng online, chúng tôi tăng cường thêm đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tuyến và bổ sung thêm nhiều phương thức bán hàng để mang lại sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Ngoài dịch vụ đặt hàng qua hotline, website, chúng tôi cũng có gian hàng trên các trang TMĐT uy tín,..
Tranh hoa hướng dương mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác được đặt mua nhiều cho mùa 8/3 năm nay.
Mặc dù mua hàng online đang rất được ưa chuộng và phổ biến hiên nay, nhưng ông Thắng cũng khuyến cáo. “Mỗi khách hàng hãy là người tiêu dùng thông thái, tìm đến những cửa hàng, thương hiệu uy tín để an tâm về chất lượng sản phẩm, tránh tiền mất mà người nhận quà 8/3 lại kém vui”.