Ứng dụng này sẽ giúp người dân cũng phản ánh về tình hình xây dựng không phép, sai phép; về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cùng vấn đề xả rác hoặc mất vệ sinh, môi trường và các phản ánh về hệ thống đường giao thông, biển báo giao thông; sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị như ngập nước, sự cố về cấp nước, ngã đổ cây xanh; sự cố bờ bao, sông, kênh, rạch; về ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.
Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết: “Đối với những phản ánh mang tính khẩn cấp như cây xanh ngã đổ, tai nạn giao thông, cháy nổ, sạt lở bờ sông… có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân sẽ được tập trung xử lý, khắc phục trong vòng 3 giờ”.
Theo ông Dũng với các vụ việc bình thường có thể xử lý ngay thì phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý trong khoảng thời gian tối đa là 3 ngày làm việc. Riêng đối với các phản ánh về trật tự xây dựng thì thời gian xử lý tối đa là 7 ngày làm việc. "Tất cả các phản ánh của người dân thông qua ứng dụng nêu trên đều được quận tiếp nhận, xử lý và sẽ thông tin kết quả xử lý cho người dân nắm”- ông Dũng nói thêm.
Trong năm 2018 quận Thủ Đức đã ứng dụng công nghệ thông tin để qua đó cung cấp thông tin quy hoạch trực tuyến cho người dân. Những nỗ lực đổi mới đáp ứng theo nhu cầu và trình độ của xã hội bước đầu đã đem lại hiệu quả khi số lượng người dân đến UBND quận yêu cầu cung cấp thông tin quy hoạch bằng văn bản đã giảm mạnh. Việc UBND quận đưa app “Đô thị Thủ Đức” chính thức đến với người dân sẽ giúp cho công tác quản lý cũng như giải quyết các vấn đề cho người dân của quận Thủ Đức sẽ nhanh hơn và tốt hơn.