Hà Đông - Hà Nội: Nhiều quán karaoke sai phạm vẫn ngang nhiên hoạt động

Thảo Huyền

Đã từng bị xử phạt, thậm chí có yêu cầu dừng hoạt động nhưng nhiều quán karaoke trên địa bàn phường Vạn Phúc và phường Mộ Lao Quận Hà Đông vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ. Khi được đề cập, lãnh đạo phường đã thừa nhận việc quản lý sau xử phạt là vô cùng khó khăn và hết sức “đau đầu” với vấn đề này.

Thời gian gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin phản ánh từ phía người dân về các cơ sở kinh doanh karaoke chưa đủ giấy phép hoạt động, cũng như giấy phép PCCC nhưng vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động cả ngày và đêm bất chấp pháp luật trên địa bàn quận Hà Đông. Điển hình phải kể đến các quán như Karaoke New Sky, Karaoke I Dol ,Karaoke Du bai nằm trên phường Vạn Phúc, Karaoke Level nằm trên phường Mộ Lao.

Karaoke New Sky  Khu nhà phố thương mại 24H - Đ. Tố Hữu – P. Vạn Phúc – Q. Hà Đông – TP Hà Nội vẫn sáng đèn đón khách

Theo những thông tin PV thu thập được, ngày 16/11/2020, UBND quận Hà Đông đã ra văn bản yêu cầu cơ sở Karaoke New Sky địa chỉ cụm 13,14,15,16 CUTM04 khu phố thương mại 24h Vạn Phúc, Karaoke Dol địa chỉ A9 đường Vạn Phúc không tổ chức hoạt động kinh doanh. Và ngày 20/10/2020 UBND Quận Hà Đông đã ban hành văn bản dừng hoạt động kinh doanh Karaoke Tại quán Karaoke Level địa chỉ số 36 Vũ Trọng Khánh, P Mộ Lao, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Ghi nhận thực tế, PV được biết: Hầu hết các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn sau khi bị các lực lượng chức năng phát hiện sai phạm và tiến hành ra quyết định xử phạt hành chính đến nay vẫn luôn hoạt động coi như chưa có chuyện gì. Đáng nói, tại các quyết định xử phạt hành chính đều nêu rõ vi phạm: Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (tình tiết tăng nặng: tái phạm – PV) nhưng mức phạt 15.000.000 đồng chưa đủ sức răn đe và đặc biệt sau khi xử phạt xong việc quản lý các hoạt động này đều bị các lực lượng chức năng “ngó lơ”.

Một số người dân sống quanh khu vực cho hay: Chúng tôi cũng nghe nói các cơ sở kinh doanh bị xử phạt, bắt tháo dỡ không được kinh doanh khi chưa có giấy phép nhưng xử phạt xong vẫn đâu vào đấy cả. Ngày nào các cơ sở karaoke chẳng “sáng đèn” vẫy gọi khách.

Karaoke LeVel  tại phường Mộ lao Quận Hà Đông

Để có thông tin khách quan, PV đã phản ánh lên phía UBDN Phường Vạn Phúc. Trả lời phản ánh, ông Đặng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND phường Vạn Phúc cũng thừa nhận việc quản lý sau xử phạt là vô cùng khó khăn, các cơ sở vẫn luồn lách để hoạt động(?!). Và chính ông Hải cũng cho biết rất “đau đầu” khi các cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động coi hường pháp luật .

Để lãnh đạo phường đỡ “đau đầu” như câu nói của ông Hải thì có lẽ các cơ quan ban ngành của Quận Hà Đông và TP. Hà Nội nên một lần nữa hỗ trợ, vào cuộc trước tình trạng trên.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Lâm