Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển, đổi mới, hội nhập” diễn ra tại Trung tâm triển lãm Đinh Tiên Hoàng

Biên tập viên

Nhằm đắp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Hội nhà báo thành phố Hà Nội và Hội nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Câu lạc bộ ảnh Báo chí Hội nhà báo Việt Nam và các cơ quan Báo chí Thủ đô trong công tác thông tin, tuyên truyền, kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại quốc tế của thủ đô phát triển và hội nhập.

        Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển- đổi mới- hội nhập” sẽ được Ban Tổ chức trưng bày trong 06 ngày, từ ngày 8 đến 13-10-2024 đã thu hút đông đảo công chúng trong và ngoài nước tham quan, thưởng lãm những bức ảnh đẹp của chương trình.

       Mở đầu lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển, đổi mới, hội nhập” nhà báo Tô Quang Phán- Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội lên phát biểu.

        Phát biểu của đ/c Tô Quang Phán

q7-1728534114.jpg
Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội

         Với mục đích phục vụ nhiệm vụ chính trị của Thành phố trong công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh- quốc phòng và đối ngoại quốc tế… của Thủ đô phát triển, đổi mới và hội nhập. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đẹp, có tính nghệ thuật đến với công chúng, góp phần xây dựng văn hoá và con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xứng danh Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì Hoà bình, Thành phố sáng tạo.

q8-1728534114.jpg
Ban tổ chức lễ cắt băng tại buổi lễ triển lãm Hà Nội Phát triển Đổi Mới Hội Nhập

        Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội “Về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 25/4/2022 của UBND Thành phố về triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố Chỉ thị 30/CT/TU ngày 19/2/2024 về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

                

q9-1728534114.jpg
Ban chủ nhiệm Câu Lạc Bộ phối hợp tổ chúc thành công buổi lễ trang trọng

 Trong 70 bức ảnh được lựa chọn trưng bày, người xem có thể cảm nhận khái quát một bức tranh toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển và hội nhập sâu rộng của Thủ đô hôm nay. Không chỉ phản ánh đa dạng các hoạt động thời sự-chính trị, đời sống, văn hóa-xã hội đang diễn ra mà còn cập nhật những hình ảnh mới có giá trị về nội dung, tư tưởng, lan tỏa những hình ảnh đẹp của Thủ đô tới nhân dân cả nước và bè bạn quốc tế. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cảm nhận được vẻ đẹp thiên thiên, lịch sử, kiến trúc và những đổi thay tạo nên diện mạo Thủ đô, con người Hà Nội mới trong lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu khoa học, giữ gìn an ninh trật tự - xã hội…; Những nét đẹp trong nhịp sống Hà Nội được thể hiện trong tính cách nhân văn, ứng xử văn minh, thanh lịch của người Tràng An- người Hà Nội. Trong số ảnh Triển lãm, có những bộ ảnh về tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt, đang ngày đêm cống hiến cho Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô ngày một tươi đẹp, hiện đại, phát triển.         

q10-1728534114.jpg
Các Hội Viên câu lạc bộ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ với ban chủ nhiệm

Chỉ trong thời gian ngắn, Ban Tổ chức, Hội đồng xét chọn đã làm việc hết sức khách quan, công tâm, trách nhiệm cao và thống nhất lựa chọn được 21 tác phẩm (gồm 05 ảnh bộ và 16 ảnh đơn) để xét giải thưởng. 21 tác phẩm này được các thành viên hội đồng đánh giá kỹ lưỡng từng tác phẩm, theo các tiêu chí: nội dung bám sát đề tài, bố cục, kỹ thuật nhiếp ảnh. Đây thực sự là những bức ảnh tiêu biểu, lưu lại những hoạt động và giá trị trong đời sống, văn hóa, nghệ thuật của Thủ đô phát triển hôm nay.

         Các đồng chí lãnh đạo Bộ ngành, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Bộ, Ban ngành Trung ương và Thành phố; lãnh đạo và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, lãnh đạo và hội viên Hội Nhiếp ảnh Hà Nội, Câu lạc bộ phóng viên ảnh- Hội Nhà báo Việt Nam đã đến dự, tham quan và chúc mừng Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển- đổi mới- hội nhập”  đã đến dự lễ cắt băng và khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển- đổi mới- hội nhập” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tiến Thành