Người từng tuyệt vọng vì căn bệnh xương khớp khỏi bệnh nhờ bài thuốc của lương y Bình

Huy Hoàng

Trong thời gian qua, khi báo Gia đình & pháp luật đăng loạt bài về lương y Triệu Thị Bình (Bản Yên Sơn – Ba Vì – Hà Nội) chữa bệnh xương khớp nức tiếng của người Dao. Sau khi báo đăng, rất nhiều bệnh nhân trong cả nước gọi điện lấy thuốc và khỏi bệnh một cách kỳ diệu. Để thêm minh chứng về bài thuốc có công hiệu số 1 làng nghề thuốc Nam người Dao, chúng tôi lại tiếp tục tìm thêm nhân chứng khỏi bệnh của bài thuốc thảo dược kỳ diệu này…

“Hết đau xương khớp là do bà Bình”

Bệnh nhân xương khớp được lương y Triệu Thị Bình chữa khỏi lần này là bác Nguyễn Văn Dũng, 78 tuổi (ở làng Kiều Mai cũ, nay thuộc tổ14, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Chúng tôi đến thăm bác Dũng vào một buổi nắng đẹp. Căn nhà cổ hơn trăm năm tuổi mà tứ đại đồng đường cùng sinh sống nằm lọt giữa những ngôi nhà cao tầng của.  Vừa rót trà, bác Dũng vừa kể về hành trình chữa bệnh khớp của mình. Trước đây, bác công tác tại Thành ủy Hà Nội và đã nghỉ hưu được gần 12 năm. Hiện nay, bác vẫn tham gia công tác xã hội và là ủy viên Ban thường vụ Hội người cao tuổi phường Phúc Diễn. Bác luôn quan niệm rằng còn vận động, còn làm việc sẽ giúp mình khỏe khoắn, minh mẫn và yêu đời hơn. Nhìn bác Dũng hôm nay, không mấy ai nghĩ bác từng có thời kỳ tuyệt vọng vì căn bệnh thấp khớp của mình. Có lúc bi quan nhất, bác Dũng nghĩ mình có khi bị liệt nếu như không kịp thời “cưa chân”, những rồi bác khỏi bệnh như một cơ duyên trời định.

Đó là chuyện vào năm 2011, tình trạng đau xương khớp bắt đầu xuất hiện. Cơn đau chủ yếu ở nửa người bên phải và đặc biệt tập trung ở dọc chân phải. Ban đầu chỉ là cảm giác đau nhẹ, âm ỉ nhưng càng ngày bệnh càng nặng hơn, đứng lên ngồi xuống rất khó khăn, sinh hoạt thường ngày đều bị ảnh hưởng. Mỗi khi trái gió trở trời thì các khớp chân trở nên đau nhức và tê cứng.

Được sự động viên của con cháu, bác Dung đã đi khám ở Bệnh viện E, Bệnh viện 103 và điều trị với nhiều liệu trình khác nhau nhưng bệnh không thuyên giảm, thuốc chỉ có tác dụng giảm đau tức thời và sau khi ngừng sử dụng thì cơn đau lại tái phát. Nhiều khi chỉ đi bộ vài trăm mét quanh tổ dân phố nhưng bác cũng đành chịu vì chân đau nhức quá. Đi khám đến lần thứ 4, bác sĩ kết luận, bác Dũng bị xương khớp biến chứng, cần phải phẫu thuật nếu không sẽ bị liệt hoặc chết trong đau đớn.

Tưởng chừng như phải chung sống với bệnh khớp suốt quãng đời còn lại thì may mắn bác Dũng được người quen mách sử dụng phương thuốc thảo dược của lương y Triệu Thị Bình. Sau khi tìm hiểu các thông tin về bài thuốc thảo dược của người Dao. “Được lương y Bình bảo không cần phải lên Ba Vì, rồi bà gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, bà Bình ấy bảo phải uống tiếp, vì đó chỉ là hiện tượng công thuốc vào các khớp sưng nên mới đau, càng công thuốc càng chứng tỏ thuốc có tác dụng nhanh”, bác Dũng cho biết.

Bài thuốc thảo dược trong cuốn gia phả uống là khỏi bệnh xương khớp - Ảnh 1

Lương y Triệu Thị Bình

Thế là, như chết đuối vớ được cọc, bác gọi điện mua 1 liệu trình (1 tháng) về dùng thử thì thấy tình trạng sức khỏe được cải thiện rõ rệt, hiện tượng đau chân mỏi gối hầu như biến mất. Tuy nhiên, một thời gian sau, do vận động đi lại nhiều, đặc biệt là sau chuyến du lịch Nga, hai chân của bác lại nhúc nhắc đau. Bác hiểu bệnh khớp là bệnh của tuổi già, khó lòng mà khỏi hoàn toàn được nên vẫn kiên trì sử dụng thuốc của lương y Bình. Sau 4 tháng sử dụng bài thuốc của lương y Bình thì đến nay, sức khỏe của bác Dung đã ổn định, các cơn đau nhức cơ bản chấm dứt, người cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu. Đi khám bệnh viện, các bác sĩ Tây y vô cùng ngạc nhiên vì căn bệnh của bác hoàn toàn như tan mất.

Bác cho biết chỉ tin tưởng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên bởi sự an toàn, không có tác dụng phụ, so với các sản phẩm khác, thuốc của lương y Bình có giá thành hợp lý, phù hợp với những người già đã về hưu như bác. Bác Dũng còn hào hứng chia sẻ, ngày hội làng Kiều Mai mới đây, bác đã cùng dân làng đi bộ rước Thành hoàng làng đến tận Phú Mỹ (Mỹ Đình) với khoảng cách cả đi và về là 8km mà hoàn toàn không cảm thấy đau nhức. Có nhiều người thấy bệnh của bác được cải thiện nên hỏi thăm, bác đều tư vấn tận tình theo số điện thoại 0982749646.

Bây giờ, trong ngôi nhà cổ kính, con cháu tề tựu đông đủ, bác Dung cảm nhận sâu sắc niềm hạnh phúc khi khỏi bệnh xương khớp. Cho đến nay, hàng ngày bác luôn duy trì thói quen đi bộ 2-3 km để rèn luyện sức khỏe. Bác hồ hởi chia sẻ, dù đã gần 80 tuổi nhưng mắt bác vẫn sáng, có thể đọc báo hàng ngày mà không cần đeo kính, mỗi bữa cơm uống một chén rượu thuốc. Đối với bác, khi có bệnh, bên cạnh việc sử dụng các thuốc điều trị thì lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và kiên trì tập luyện thể dục là bí quyết để sống vui, sống khỏe và cống hiến sức mình cho công tác cộng đồng. Giờ mỗi khi có ai hỏi về hành trình chữa bệnh khớp của mình, bác Dũng vẫn luôn nhắc lại một câu nói mà bác rất tâm đắc với thái độ thật hào sảng:

“Thân hình của mẹ cha cho

Hết đau xương khớp là do bà Bình”

Cứ gọi điện là bệnh xương khớp được đẩy lùi

Để giải mã bài thuốc thảo dược của lương y Bình, chúng tôi trao đổi với Tiến sĩ Trần Văn Ơn, Trưởng bộ môn Thực vật trường Đại học Dược Hà Nội. Người đã từng lên tận nhà lương y Triệu Thị Bình để nghiên cứu về bài thuốc thảo dược này. Ông Ơn cho biết,  lương y Bình giỏi nghề thuốc nam là nhờ “môi trường sinh thái tự nhiên”, vùng rừng núi Ba Vì - nơi người Dao cư trú - là vùng thực vật lý tưởng đối với nghề thuốc truyền thống. Theo thống kê ở sách “Cây thuốc người Dao Ba Vì”, trong số 1.209 loài thực vật có trong Rừng Quốc gia Ba Vì, có tới 507 loại cây cỏ người Dao dùng làm thuốc chữa bệnh. Trong số những loài dược liệu này, có những cây thuộc loại quý và hiếm.

Tiến sĩ Ơn cho biết, trong bài thuốc mà lương y Bình công bố, mỗi loại thảo dược quý đều có tên thường dùng, tên theo tiếng Dao và tên khoa học (ví dụ, cây “bình vôi” tên gọi theo tiếng Dao là “đìa đòi pẹ”). Với việc mỗi loại thảo dược dùng để chữa bệnh đều có tên gọi bằng tiếng Dao cùng với tên gọi phổ thông như thế, nó xác nhận rằng người Dao ở Ba Vì là những chủ nhân thực sự của nguồn dược liệu quý giá này.

Còn Lương y Triệu Thị Bình lại khẳng định tay nghề của mình bằng cách cho chúng tôi xem bệnh án của hàng ngàn người đã từng được khỏi bệnh. Lương y Bình cho biết: “Có nhiều cây xanh trong dân gian dùng để chữa bệnh nhưng không phải ai cũng biết đến như: Cây địa lùi chữa ốm yếu; cây B1 dùng làm tăng lực. Đặc biệt, củ dòm là vị thuốc quan trọng có thể chữa được nhiều loại bệnh như dạ dày, rối loạn tiền đình, thấp khớp, gout, ung thư, giảm đau... Đặc biệt thứ củ này có thể đẩy lùi các bệnh về xương khớp mà không phải ai cũng làm được”.

Theo tìm hiểu của Gia đình & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cưa chân, cưa tay, biến chứng... Báo Gia đình & pháp luật thông báo chỉ duy nhất số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720.

Thành An

 

Thành An