Nhảy dây giảm cân - Cách giảm cân hiệu quả, an toàn và lành mạnh

Thảo Huyền

Nhảy dây là bài tập thể dục phổ biến được nhiều người tập tại nhà, điều đặc biệt hơn là bạn không tốn quá nhiều chi phí và thời gian, lại vô cùng tiện lợi. Do đó, bộ môn này được nhiều người áp dụng để tăng sức khỏe và giảm cân. Để hiểu hết tác dụng của phương pháp nhảy dây này thì hãy tham khảo bài viết sau:

Nhảy dây tác động lên cơ thể như nào

Nhảy dây không chỉ là một trò chơi được nhiều người yêu thích mà nó còn được sử dụng như một phương pháp giúp chúng ta giảm cân, phát triển, eo thon và có dáng đẹp bởi nhờ khả năng đốt cháy calo siêu hiệu quả.

Nhảy dây giảm cân khá hiệu quả cho người muốn kiểm soát cân nặng

Vậy tại sao nhảy dây giảm cân? Sau đây là những lợi ích của dây tác động lên cơ thể: 

Giúp cho hệ thống tim mạch

Đây được xem là bài tập thể dục phổ biến được nhiều người tập tại nhà, điều đặc biệt hơn là bạn không tốn quá nhiều chi phí và thời gian, lại vô cùng tiện lợi. Đồng thời những bài tập luyện này còn giúp cho hệ thống tim mạch hoạt động tốt hơn.

Đối phó với sự căng thẳng

Tập thể dục thường xuyên hằng ngày sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp các dây thần kinh hoạt động tốt hơn. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể sẽ sinh ra endorphin - một loại hormone giúp cho tâm trạng tốt.

Chỉnh sửa tư thế vẹo

Trên thực tế, sợi dây không hỗ trợ cột sống của con người, nhưng đồng thời nó có lợi thế rõ ràng là thay đổi hình dạng và vị trí của nó. Nếu mắc bệnh cơ xương khớp, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tập luyện.

Bật mí cách tập nhảy dây giảm cân hiệu quả

Nhảy dây mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên tìm hiểu và tập nhảy dây đúng cách để mang đến hiệu quả tốt hơn. Sau đây là cách tập nhảy dây giảm cân hiệu quả mà bạn cần biết:

Nhảy dây giảm cân cần phải thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Làm thế nào để xoay sợi dây một cách chính xác

Khi nhảy, cần thực hiện các vòng tròn nhỏ bằng cả bàn tay và cánh tay. Sai lầm phổ biến nhất của những người mới tập là xoay hoàn toàn dây nhảy bằng cổ tay và cánh tay ở một khoảng cách rất xa so với cơ thể dẫn đến cơ vai có thể hoạt động quá nhanh do gắng sức quá mức. Dây phải đủ dài chạm đất để nhịp điệu bài tập không bị gián đoạn.

Kỹ thuật nhảy đúng

Thông thường, khi nhảy dây sẽ tiếp đất bằng chân nhẹ với bàn chân trước đặt trên gót chân và không chạm đất. Bạn cũng không nên nhảy quá cao. Khi nhảy dây chỉ nên để cách mặt đất 1,5 - 2 cm đủ để không cản trở chuyển động quay của dây. Quy trình làm việc khi thực hiện bài tập:

  • Lựa chọn không gian rộng, bằng phẳng, đứng thẳng người vào đặt sợi dây ra sau lưng.
  • Giữ ánh mắt của bạn về phía trước và hơi uốn cong cánh tay của bạn ở khuỷu tay. Dây cách cơ thể khoảng 15-20 cm.
  • Bắt đầu xoắn dây khi bạn nhảy.

Chỉ cần thực hiện đúng các động tác, việc nhảy dây giảm cân sẽ diễn giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách vô cùng hiệu quả.

Giảm cân an toàn cùng FITI - Tạp chí về Fitness & Yoga

FITI là tạp chí về Fitness & Yoga có tiếng, chuyên về các kiến ​​thức bổ ích về sức khỏe cho cộng đồng. Tại đây có nhiều chương trình, chế độ giảm cân an toàn cho những cô nàng mũm mĩm, giúp họ lấy lại cơ thể săn chắc, quyến rũ.

Giảm cân an toàn cùng FITI - Tạp chí về Fitness & Yoga

FITI được ra đời với mục đích mang những kiến thức có ích đến cộng đồng những người đang mong muốn sở hữu một thân hình khỏe mạnh, cùng với lối sống tích cực và lành mạnh. Tại đây, FITI chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức, kinh nghiệm luyện tập từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với mọi nhu cầu thể hình của mọi người.

Hiện tạp chí FITI cung cấp một hệ thống bài viết đa dạng đảm bảo giải đáp mọi vấn đề và giúp bạn chinh phục mục tiêu “khỏe – đẹp” nhanh chóng. Thông qua những chia sẻ tại đây, bạn có thể tự học tất cả ngay tại chính căn nhà của mình một cách dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Trên thực tế chế độ ăn uống, tập luyện sẽ được phân theo từng cấp bậc, từ cơ bản đến nâng cao để đảm bảo cho mọi đối tượng có thể vận dụng được. Chính vì vậy mà việc áp dụng hệ thống vật phẩm đa dạng đảm bảo sẽ giải quyết được mọi vấn đề và giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu “khỏe - đẹp”, một cách tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Trên đây là những thông tin về cách nhảy dây giảm cân an toàn hiệu quả. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian sắp tới.