Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi bị khách hàng “tố” nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh

Ngọc Anh

Theo phản ánh của một số bệnh nhân khi thăm khám và điều trị tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi cho rằng phòng khám này “ Không có bảng giá dịch vụ; trong sổ khám của bệnh nhân không ghi chép đầy đủ; thuốc sắc phòng khám sắc cho tôi trên vỏ thuốc còn không ghi thành phần, ngày sản xuất… chị Đ.T.T.L (Cao Bằng) điều trị tại PK52 Nguyễn Trãi cho biết.

Theo phản ánh của chị Đ.T.T.L đến cơ quan báo chí, vợ chồng chị đến Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để khám, chữa bệnh liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản.

sf-1688182495.jpg
Khách hàng phản ánh PK không có bảng giá dịch vụ

 

Sau khi bác sĩ thăm khám, xét nghiệm ban đầu, kết luận chị bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4, chị L. ra thanh toán hết hơn 1 triệu đồng, sau đó tiếp tục đi điều trị. Còn chồng chị khám nam khoa thì sức khỏe bình thường, bác sĩ kê cho ít thuốc đông y được sắc sẵn về uống.

sf1-1688182495.jpg
Sổ khám của chị L bác sĩ ghi không đầy đủ, bác sĩ kê đơn cả thuốc sắc đông y, nhưng trong sổ khám lại không viết.

 

Trong quá trình điều trị phát sinh rất nhiều chi phí, nhưng vì ở xa đi lại khó khăn, mà bác sĩ nói bệnh của chị rất nặng, nếu không điều trị sớm sẽ khả năng không có con là rất cao, chữa rất khó. Vợ chồng chị rất lo sợ nên đã ở lại điều trị.

Khi điều trị xong, chị rất bất ngờ vì số tiền trả cho phòng khám đã lên đến gần 20 triệu đồng.

Vợ chồng chị đều được bác sĩ kê cho thuốc đông y được sắc sẵn tại phòng khám để mang về uống. Tuy nhiên khi nhận được, thuốc của anh và chị lại để chung cùng 1 túi đựng, trên bao bì mỗi gói thuốc sắc này không thấy ghi đối tượng sử dụng, ngày sản xuất, cũng không chia riêng ra gói nào của chồng, gói nào của vợ… chỉ thấy nhân viên hướng dẫn anh, chị cách sử dụng.

sf2-1688182495.jpg
Thuốc đông y sắc sẵn của vợ chồng chị đều để chung trong 1 túi đựng, không phân loại nào của chồng, loại thuốc nào của vợ.

 

Khi ra về, chị kiểm tra sổ khám, hóa đơn để biết chi phí từng mục khám, nhưng chỉ có mấy hóa đơn khám ban đầu, thiếu nhiều hóa đơn thanh toán. Chị có gọi đến phòng khám để xin lại các hóa đơn, được nhân viên trả lời đối phó là phải đến lại chúng tôi mới in)

Biết mình bị phòng khám “móc túi”, chị đã cảnh báo cho bạn bè và người thân để tránh xa phòng khám này.

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã nhập vai bệnh nhân đến khám bệnh phụ khoa do bác sĩ Lan Hương phụ trách. Tuy nhiên khi đến khám thì được biết bác sĩ Lan Hương đã nghỉ và bác sĩ khác sẽ khám cho PV.

Qua thăm khám xét nghiệm cơ bản, bác sĩ kết luận PV bị nấm AĐ và viêm lộ tuyến độ 2 (VLT). Bác sĩ tư vấn đốt bằng sóng cao tần giá 6 triệu, đang có chương trình giảm giá 30% còn 4,2 triệu đồng, chưa kể làm hpv, đặt thuốc kháng nấm, rửa vệ sinh… tổng chi phí hết gần 6 triệu đồng, nếu không chữa sớm thì bệnh sẽ nặng và khó chữa. Khi PV thắc mắc sao giá cao thế, thì bác sĩ và điều dưỡng tỏ thái độ và đuổi bệnh nhân (PV) về.

Để có thông tin khách quan hơn, PV đã vào bệnh viện 103 khám và điều trị tổng chi phí chưa đến 2 triệu đồng và mức độ bệnh lý không nghiêm trọng như Bác sỹ phòng khám 52 Nguyễn Trãi nói ở trên.

 Qua trao đổi với phóng viên thì được biết, bác sĩ Lan Hương đã nghỉ làm  tại phòng khám một thời gian. Tuy nhiên, PK Đa khoa 52 Nguyễn Trãi vẫn sử dụng hình ảnh của bác sĩ để quảng cáo, kèm theo bảng danh sách những Bác sỹ hiện đang khám và chữa bệnh cho phòng khám, với danh sách gồm 20 Bác sỹ có tên  chúng tôi nhận được từ phòng khám cung cấp và danh sách do sở y tế Hà Nội cung cấp thì hiện có 04 Bác sỹ không còn làm việc tại nơi nàycó hay không hành động theo kiểu “ treo đầu dê bán thịt chó” gây hiểu nhầm cho khách hàng . Phòng khám còn quảng cáo cắt bao quy đầu, “chi phí niêm yết theo sở y tế”, nhưng thực tế chi phí các bệnh nhân ở đây phải trả trên mức đó rất nhiều. Theo ghi nhận, phòng khám không công khai bảng giá niêm yết, chưa niêm yết đầy đủ chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ tại phòng khám.

Để trả lời những thông tin trên, PV đã có buổi làm việc với đại diện Sở y tế cho biết: “ Phải niêm yết chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ tại PK theo văn bản chỉ đạo của Sở y tế, bắt buộc phải công khai bảng giá niêm yết, bác sĩ không ghi đầy đủ vào sổ khám bệnh đã vi phạm quy chế chuyên môn, Sở y tế không quy định giá niêm yết với đơn vị phòng khám tư nhân.” theo phản ảnh thì ngay lúc ấy nhân viên bệnh viện đã chạy ra treo lên để đối phó với Chúng tôi.

 Qua câu trả lời từ đại diện Sở y tế, thì những gì bạn đọc phản ánh là có cơ sở.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý để các phòng khám hoạt động khám chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật chúng tôi sẽ cập nhật kỳ tiếp theo.

 

 Đ.Oanh