Phòng khám đông y Hoàng Nam: Trị dứt điểm đau mỏi gáy âm ỉ, tê bì ngón tay

Huy Hoàng

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, chúng tôi có buổi tiếp xúc với phòng khám đông y Hoàng Nam ở phố Linh Lang, Ba Đình. Tại đây chúng tôi được gặp gỡ và trao đổi với rất đông người bệnh đến từ nhiều tỉnh thành khách nhau, chủ yếu là những người bị mắc các chứng bệnh như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, gout, đau mỏi vai gáy và tê bì tay chân.

Mới 8h30 sáng chúng tôi đã có mặt tại phòng khám, những ngày này trời nắng cảm giác oi bức khó chịu, Chúng tôi có cơ may được nói chuyện với một bệnh nhân đã điều trị tại đây và hôm nay anh ấy đến để khám lại theo chỉ định. Trong lúc ngồi để đợi đến lượt mình vào khám thì anh có chia sẻ với chúng tôi về bệnh tình của anh:

Chia sẻ của bệnh nhân

Anh Nguyễn Vũ Cường (50 tuổi ở Thạch Thất) trước đây anh làm việc tại khu công nghiệp Thạch Thất, công việc hàng ngày là ngồi ở trong phòng chế biến sản phẩm nên thường xuyên phải tiếp xúc với điều hòa lạnh và đôi khi cũng hay phải bê vác những vật nặng. Cách đây 5 năm thì anh có xuất hiện tình trạng co cứng vùng gáy, vào một buổi sáng ngủ dậy anh thấy vùng gáy bên trái phía sau đầu của anh bị co cứng các cơ, ấn vào thấy đau, quay cổ khó khăn. Sau đó anh đi khám theo chế độ công ty thì được biết mình bị nhiễm gió lạnh nên gây có cứng các vùng gáy, bác sỹ có kê cho anh uống thuốc giãn cơ và dặn anh về nhà nên tránh tiếp xúc với điều hòa nhiều hơn nếu không sẽ dẫn đến tình trạng co cứng liên tục và ảnh hưởng đến các khớp vai của anh cũng như là sẽ bị thoái hóa cột sống cổ sớm. Nhưng vì là cán bộ trong phòng chế biến nên anh cũng không còn cách nào và cũng không thể bỏ được công việc của mình vì thế hàng ngày anh vẫn phải làm việc đều đặn như vậy.

Giai đoạn bệnh nặng

Cho đến một ngày anh Cường thấy tình trạng co cứng vùng gáy xuất hiện nhiều hơn và tần suất lặp lại nhanh hơn, như trước kia chỉ thỉnh thoảng anh mới bị một lần, nhưng đến bây giờ thì anh thấy xuất hiện liên tục. Cảm giác khi quay đầu hay ngửa cổ là nghe thây xương kêu răng rắc, nhất là khi ở trong phòng điều hòa ra anh thấy quay đầu sang trái hay sang phải khó hơn, vùng gáy lúc nào cũng có cảm giác mỏi âm ỉ, 2 bên vùng gáy như có thứ gì đó bám vào làm nặng cả một vùng làm anh rất khó chịu, thỉnh thoảng anh phải dùng tay của mình ấn vào vùng sau gáy để day mới thấy dễ chịu hơn, về nhà anh hay bắt các con của anh dùng tay day vào gáy cho anh để đỡ mỏi. Do tính chất công việc bận nên anh chủ quan cứ để vậy, đến khi anh thấy 2 bên vai của anh bắt đầu xuất hiện thêm tình trạng nhức mỏi, một cảm giác mỏi khó tả nó kéo dài từ 2 bên gáy kéo xuống 2 vai, nhiều khi tay anh dơ lên cao cảm giác rất khó chịu, chỉ dơ lên được một lúc thì thấy mỏi và tê bì xuống các đầu ngón tay nên phải thả xuống, anh thấy sức khỏe giảm sút đi trầm trọng.

Anh đã được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện huyện, tại đây các bác sỹ đã chỉ định anh chụp phim X-Quang để kiểm tra về tình trạng cột sống của anh, chỉ vào phim chụp bác sỹ thông báo cột sống cổ của anh bị thoái hóa 4 đốt, ngoài ra còn bị viêm cả khớp vai nên dẫn đến tình trạng đau mỏi vùng gáy và khớp vai kéo theo dẫn đến chèn ép hện thống thần kinh nên tê bì dọc cánh tay xuống đến ngón tay. Anh đã được chỉ định lấy thuốc về nhà uống và hàng ngày vào khoa đông y của bệnh viện để châm cứu và bấm huyệt thêm. Điều trị được một tháng thì anh thấy đỡ hơn ở vùng gáy, còn dọc cánh tay trở xuống ngón tay thì hiện tượng tê bì vẫn còn. Sau đó anh có đi lên tận Hòa Bình để nhờ một vị thầy lang trên đấy điều trị thêm, nhưng tình trạng vẫn không cải thiện được là bao, hiện tượng vùng gáy vẫn thấy nhức và mỏi, ngón tay vẫn tê bì. Anh cảm thấy mệt mỏi và giảm sút về sức khỏe nhiều, ăn uống kém đi, ngủ cũng kém theo vì thỉnh thoảng các cơn đau vùng gáy có thể kéo lên tận thái dương.

Được giới thiệu đến phòng khám đông y Hoàng Nam

Tình cờ anh được một người bạn đến chơi, thấy sức khỏe anh suy  giảm nên có hỏi và anh có trao đổi về bệnh tình của mình. Ngay lập tức người bạn đã lấy xe đưa anh đến phòng khám đông y Hoàng Nam, vì trước đây người bạn của anh đã từng đến đây điều trị. Sau khi đến phòng khám anh đã được đội ngũ y tế tại đây thăm khám và phát hiện ra anh bị nhiễm lạnh vùng gáy và co cứng các cơ vùng gáy một thời gian rất dài mà không điều trị dứt điểm, dẫn đến tình trạng suy giảm lưu thông khí huyết nên thoái hóa cột sống cổ và viêm khớp vai, nên bị chèn ép thần kinh và viêm các tiết đoạn trung khu thần kinh dẫn đến anh bị đau mỏi vùng gáy liên tục và tê xuống ngón tay.

Trong quá trình thăm khám thì anh cũng có nói đã đi chữa nhiều nơi và uống nhiều loại thuốc mà vì sao không đỡ, anh cũng sợ đến đây mà bệnh cũng hết nữa thì quả thực rất mệt mỏi. Sau đó anh được các y bác sỹ tại phòng khám tư vấn về bệnh lý của anh và nguyên nhân mà anh điều trị mãi không khỏi, vì các tiết đoạn thần kinh của anh bị viêm lâu ngày, các bó cơ bị cứng dẫn đến máu huyết không lưu thông, nên anh phải được điều trị theo phác đồ của phòng khám đủ một liệu trình thì bệnh mới đẩy lùi được.

Giải pháp điều trị đạt hiệu quả tột đỉnh chấm dứt cơn vai gáy âm ỉ

Tại phòng khám đông y Hoàng Nam bệnh nhân sẽ được đội ngũ y tế tại đây thăm hỏi về tình trạng bệnh, sau đó được bắt mạch để tìm ra chính xác nguyên nhân nào gây ra hội chứng bệnh thì lúc đó mới có phác đồ điều trị cụ thể. Với phác đồ bấm huyệt liệu pháp điểm đã trở thành thương hiệu của phòng khám, ưu điểm của phương pháp này là người thầy thuốc dùng chính lực bàn tay của mình để tác động vào từng các tiết đoạn thần kinh kéo dài từ 2 bên gáy xuống đến vùng vai và cánh tay, với lòng bàn tay ấm nóng, kết hợp với châm cứu và cứu ngải vào từng huyệt vị, từng đường đi của dây thần kinh luôn đem lại một cảm giác dễ chịu ngấm sâu vào cơ thể giải tỏa được các bó cơ và các điểm đau nhanh chóng. Người thầy thuốc dùng lực ngón tay tác động nhẹ nhàng từ vùng gáy, tay tác động đến đâu bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự dễ chịu đến đó, tác động dần xuống đến các dây thần kinh cơ thang hai bên cột sống cổ và sau đó là xuống vùng vai để tìm ra được những điểm đau đang đeo bám trên cơ thể, huyệt đạo được mở và giải tỏa nhanh chóng các điểm đau đang chèn ép. Cảm giác tê mỏi âm ỉ suốt bao ngày qua sẽ tan đi nhanh chóng.

Sau quá trình điều trị tại phòng khám 20 ngày kết hợp châm cứu, bấm huyệt và uống thuốc đến này anh Cường đã cảm thấy vùng gáy âm ỉ của mình biến đi đâu mất, thấy nhẹ nhàng và quay cổ đủ các kiểu không còn cảm giác nặng hay đau nữa, tối ngủ ngon hơn, vùng vai thấy thoải mái hơn, cử động và dơ tay lên cao dễ dàng mà không bị mỏi. Còn cảm giác tê bì ở dọc cánh tay xuống đến ngón tay đã cải thiện được đến 90%, theo tư vấn của phòng khám thì sau liệu trình thứ nhất anh nghỉ ngơi 10 ngày ở nhà và sau đó xuống phòng khám để kiểm tra lại và bổ sung thêm một đợt thuốc nhằm giải quyết dứt điểm phần còn lại của bệnh tê bì ngón tay.

Sự hài lòng của người bệnh đối với phòng khám

Qua tìm hiểu, các bệnh nhân đều rất hài lòng với chất lượng dịch vụ, khám chữa bệnh của phòng khám đông y Hoàng Nam. “Các y bác sỹ ở đây rất nhiệt tình và đầy trách nhiệm với bệnh nhân. Họ luôn xem người bệnh như người nhà của mình và đặc biệt hơn đó là phòng khám luôn tư vấn những gì cần thiết nhất về bệnh để giúp người bệnh đỡ tốn kém chi phí, không vẽ vời hay dọa nạt bệnh nhân” – Chị Đỗ Bảo Hoa chia sẻ.

Với phương châm chữa bệnh bằng tâm của “Từ Mẫu”; với nghiên cứu chuyên sâu, vận dụng kiến thức đông y kim cổ, của đội ngũ y, dược, bác sĩ YHCT, Phòng khám đông y Hoàng Nam đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin, hy vọng sống khỏe, thoát bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân.

Bệnh nhân có thể liên hệ với phòng khám qua số điện thoại: 0916.992.986 hoặc truy cập website: phongkhamhoangnam.com. Phòng khám sẽ giải đáp và chia sẻ mọi vấn đề về bệnh tình mà bạn đang mắc phải. Đồng thời, phòng khám sẽ tư vấn giúp bạn có thể chăm sóc được sức khỏe cho chính mình ngay tại nhà.

PV