Tam Điệp - Ninh Bình: Những người con xa quê chung tay phòng chống dịch Covid -19

Thảo Huyền

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, để góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, những người con xa quê hương của tỉnh Ninh Bình đã quyên góp các vật dụng ủng hộ cho người dân quê hương.

Mới đây, xuất phát từ lòng thiện nguyện, một nhóm nhỏ những người con xa quê tại Thành phố Tam Điệp đã trao tặng gần 10.000 chiếc khẩu trang bao gồm cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải, 3.000 chai nước rửa tay khô cùng nước phòng dịch bệnh cho người dân trên địa bàn.

Những vật dụng tưởng chừng rất đơn giản đối với cuộc sống đời thường, nhưng trong tình hình dịch bệnh đã trở lên có ý nghĩa đối với người dân được trao tặng. Tuy mỗi người trong họ xuất phát từ một ngành nghề, một vị trí nhưng khi quê hương và người dân cần, họ sẵn sàng vào cuộc…

Ông Vũ Đình Chiến Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Tam Điệp tiếp nhận những món quà ý nghĩ từ nhóm thiện nguyện

Chia sẻ, ông Phan Văn Hưng - trưởng nhóm, đại diện cho tạp chí Ngày Nay chia sẻ: “Trong tình hình hiện nay, những vật dụng rất bình thường như khẩu trang, nước rửa tay đang trở thành vật dụng thiết yếu của nười dân. Với tinh thần tương thân, anh em trong nhóm đã đóng góp mỗi người một ít cùng sự vận động những đơn vị quen biết ủng hộ, quyên góp giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn này”.

Tham gia trong đợt tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước nửa tay khô này, ông Lưu Ngọc Huy - Đại diện của thương hiệu Cà phê Phố Núi (thuộc Công ty TNHH Cà phê Phố Núi) cho biết: Đều là người con quê hương nên chúng tôi tự hào, mong muốn mình góp chút công sức nhỏ trong lúc cả nước đang căng mình phòng chống dịch. Đây là việc làm để lan tỏa trong cộng đồng tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc để vượt qua trong gia đoạn khó khăn này”.

Tiếp nhận những món quà hết sức ý nghĩa dành cho người dân quê hương, ông Vũ Đình Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Tam Điệp cũng thông tin đến nhóm tình nguyện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và gửi lời cảm ơn những món quà hết sức ý nghĩa của những người con xa quê.

Ông Vũ Đình Chiến thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

Thay mặt người dân, ông Chiến cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể những người đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch, công tác tuyên truyền, những nhà hảo tâm và tinh thần tương thân tương ái giúp mọi người chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Giang Nam