Thanh kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng

Bộ Y tế đề nghị tăng cường công tác phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Trong đó tập trung kiểm tra để phát hiện các trường hợp vi phạm về thay đổi tên chế phẩm, hàm lượng hoạt chất, liều lượng sử dụng, hướng dẫn sử dụng và nội dung ghi nhãn gây nhầm lẫn với sản phẩm dùng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sức khỏe - Thanh kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.

Tăng cường công tác phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

Cùng với đó, tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế phù hợp, tránh nhầm lẫn với sản phẩm dùng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng. Trường hợp có dấu hiệu tội phạm, chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để xem xét, xử lý theo quy định.

Bộ Y tế nêu rõ, trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ về Bộ Y tế (Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế) để phối hợp giải quyết.