Từ cô thợ cắt tóc nhút nhát thành bà chủ Spa

Huy Hoàng

“Nếu ai hỏi thành công của mình hiện tại có được là nhờ đâu, mình sẽ trả lời rằng tất cả là nhờ Bạch Linh – Bách Y Sâm”. Trịnh Nhung – bà chủ Spa Diệu Linh đã chia sẻ như vậy sau một thời gian nỗ lực xây dựng và thực hiện ước mơ của chính mình.

Lựa chọn sản phẩm tốt giúp mình đi xa hơn và nhanh hơn

Kể lại chặng đường từ một cô gái chân ướt chân ráo vào nghề Spa, cho đến giờ cô vẫn cảm thấy đó là những bước tiến vô cùng ngoạn mục. “Mình đã đặt mục tiêu đến năm 35 tuổi sẽ tự mình xây ngôi nhà mình muốn trên mảnh đất mình tự tay mua. Đó là điều mình mong mỏi nhiều nhất. Nhưng sau một thời gian không dài kết hợp giữ salon và nghề Spa của mình, mình được học chuyển giao từ Bạch linh – Bách y sâm, mình đã hoàn thành sớm dự định của mình 10 năm”.

Trịnh Nhung hoàn thành được mục tiêu của mình sớm hơn 10 năm so với dự định

Điều này thật sự là điều không tưởng đối với nhiều người. Nhưng với Nhung, đó là điều tất yếu cho những nỗ lực lựa chọn, nỗ lực làm việc và cả quá trình đặt tâm huyết của mình vào từng công việc. Đặc biệt, việc lựa chọn người đồng hành đáng tin cậy là yếu tố quan trọng thúc đẩy cho con đường đi đến thành công của Nhung được nhanh hơn.

“Thú thật là mình rất biết ơn boss của mình. Đó là người không những cho mình cơ hội mà còn cho mình rất nhiều động lực. Từ một đứa vô cùng nhút nhát, kém tự tin và không có gì trong tay luôn được chị dẫn dắt, khuyến khích và chỉ dạy tận tình, giờ đây mình đã vững vàng trên đôi chân của mình rồi”. Cũng chính vì vậy, cô luôn tin rằng không quan trọng bạn là ai, bạn có gì trong tay, hãy tìm đến những người cho bạn những phê bình, những lời khuyên chân thành, nhất định bạn sẽ phá vỡ được khoảng cách và bắt đầu tiến xa hơn.

Bên cạnh việc lựa chọn những người đồng hành đáng tin cậy, việc cân nhắc lựa chọn sản phẩm tốt cũng là điều vô cùng quan trọng. Nhung nhắc nhiều đến Bạch Linh – Bách y sâm bởi đây là nơi khởi nguồn cảm hứng, là nền tảng để Spa của Nhung có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

“Mình vô cùng biết ơn Bạch Linh, vì nó không chỉ giúp mình có thành quả riêng mà còn đang gieo hạt hạnh phúc, giúp hàng trăm các chủ Spa trên cả nước thành công hơn. Bởi vì nó thực sự là một sản phẩm hiệu quả, chất lượng nhất mình từng được trải nghiệm”.

Luôn giữ triết lý “cho đi là nhận lại” trong kinh doanh và trong cuộc sống

Từ một thợ cắt tóc, nhút nhát và không có gì trong tay, Trịnh Nhung mang theo một ước mơ lớn là tự mở một Spa cho riêng mình. Chân ướt chân ráo bước chân vào nghề, Nhung không quản ngại khó khăn để làm việc, để cống hiến và học hỏi những người đi trước. Cô xem tất cả những người xung quanh mình, những công việc mình làm, những khách hàng mình chăm sóc chính là cơ hội để bản thân có thể trau dồi nhiều hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn. Chính vì vậy, cô luôn chăm chút và hết lòng với mỗi khách hàng.

Sau này, khi có được thành tựu trong công việc, cô nhận ra rằng: “Nếu mình cứ không ngại cho đi thì mình sẽ nhận lại những thành quả tốt đẹp lúc nào không hay”.

Cô chia sẻ, nếu bản thân mình không nhận được sự giúp đỡ của một người vô cùng đặc biệt thì cô không có được như ngày hôm nay. Đó là chị Nguyễn Duyên, được Nhung nhắc đến với những cái tên đầy thân mật và trọng vọng – người thuyền trưởng, Boss Tổng Bạch Linh – Bách Y Sâm:

“Đó là một người phụ nữ quyền lực nhưng lại đầy tình cảm, chứa chan đủ khí chất, mãnh liệt và quyết đoán. Nhung đã có thêm được nhiều điều vô giá, nhiều bài học vô giá từ người thuyền trưởng này”.

Cũng chính vì điều đó, khi đã có nền tảng vững chắc trong tay, Nhung thôi thúc mình hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều người khác có thể đứng lên bằng đôi chân của mình. “Giờ đây mình có đủ tự tin và tiềm lực để hỗ trợ những người mới bắt đầu. Mình cũng làm những việc tương tự như chị Duyên, chỉ dẫn cho nhiều chị em phụ nữ khác, giới thiệu sản phẩm tốt đến nhiều người để ai cũng có thể làm việc, cũng có thể kiếm tiền chính đáng”.

Cứ như vậy, thế hệ này tiếp nối qua thế hệ khác, người này chỉ dẫn cho người khác. Nhung và những cộng sự của mình mang một khát vọng lớn hơn, đó là xây dựng một hệ thống vững mạnh, cùng nhau kinh doanh tử tế, kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình, cùng chung tay vì sắc đẹp và sức khỏe người Việt.

T. Tâm