Tùng Lộc (Can lộc, Hà Tĩnh): Thiết lập vùng cách ly đối với 10 thôn trên địa bàn

Ngọc Anh

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Can Lộc vừa có các Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế 10 thôn trên địa bàn xã Tùng Lộc nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch từ 18h00 ngày 19/08/2021.

Tại Quyết định số 01/QĐ-BCĐ, UBND huyện Can Lộc lập vùng cách ly y tế toàn bộ xã Tùng Lộc để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 10 thôn, thuộc xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, với tổng số 2.316 hộ gia đình và 9.699 nhân khẩu.

Công tác phòng chống dịch được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tùng lộc và huyện Can Lộc được chỉ đạo triển khai nhanh chóng (ảnh Anh Đức CA huyện Can Lộc)

Với công tác đảm bảo chống dịch tốt nhất, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tùng lộc và huyện Can Lộc đã lập 6 chốt chống, phòng dịch, bao gồm: Tỉnh lộ 548 giáp ranh với xã Thuần Thiện (Can Lộc) và Ích hậu (Lộc Hà) được lập 2 chốt, đê sông nghèn thôn Tây Hương (Tùng Lộc) tiếp giáp xã Thuần Thiện (Can Lộc) 1 chốt, ven đê sông thôn Tân Thịnh (Tùng Lộc) tiếp giáp với xã Ích Hậu (Lộc Hà) 1 chốt, đường sang kênh Cạn (Thạch Kênh, Thạch Hà) 1 chốt và 1 chốt ở thôn Tân Tùng Sơn (Tùng Lộc) giáp địa bàn thôn Trường An (Hồng Lộc, Lộc Hà).

Cán bộ, nhân viên y tế cũng nhanh chóng được điều động để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương

Theo đó thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Cán bộ, chiến sỹ công an cũng được điều động chặn chốt, phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất trên địa bàn xã Tùng Lộc

Mặt khác, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại địa phương cũng khuyến cáo, người dân không nên hoang mang khi sinh sống gần các khu bị cách ly. Người dân nên tuân thủ các biện pháp tự phòng bệnh như đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch cồn trước và sau khi tham gia các hoạt động công cộng, các điểm di tích.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 đã hướng dẫn việc tuyên truyền nhân dân hàng ngày tự giác dọn vệ sinh khu vực trước cửa nhà, không để rác thải tồn đọng dễ tạo môi trường cho dịch bệnh lây lan; không vứt khẩu trang đã sử dụng bừa bãi trên lòng đường, vỉa hẻ; không khạc nhổ, phóng uế tùy tiện...

Xuân Thắng