UBND huyện Bắc Hà báo cáo gì vụ "bất thường bữa ăn bán trú vùng cao"?

Biên tập viên

UBND huyện Bắc Hà đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lào Cai kết quả bước đầu làm rõ thông tin về "bất thường trong bữa ăn bán trú vùng cao" xảy ra trên địa bàn.

Chiều 17/12, VOV đưa tin, UBND huyện Bắc Hà đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Lào Cai kết quả bước đầu làm rõ thông tin về "bất thường trong bữa ăn bán trú vùng cao" tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 như phản ánh của báo chí.

Theo đó, báo cáo được gửi sau khi UBND huyện Bắc Hà tổ chức cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành liên quan, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 và một số cán bộ, giáo viên nhà trường.

Kết quả bước đầu cho thấy, hình ảnh trong phóng sự phản ánh là hình ảnh có thật tại Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Tuy nhiên, để có đầy đủ căn cứ, dữ liệu thực hiện các nội dung xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan cần phải kiểm tra, xác minh thêm.

Được biết, trước khi phóng sự được đăng tải, ngay sau khi nắm bắt thông tin, ngày 15/12, UBND huyện đã thành lập một đoàn công tác liên ngành để làm rõ sự việc tại Trường Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Chuyện học đường - UBND huyện Bắc Hà báo cáo gì vụ 'bất thường bữa ăn bán trú vùng cao'?

Hình ảnh bữa ăn sáng cho học sinh tại học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh: VTV

UBND huyện Bắc Hà đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 17/12 đối với ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, nghiêm túc xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trước 16h ngày 17/12/2023.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục; tài sản, mua sắm trang thiết bị giáo dục và quy định về đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.

Ngày 17/12, Sở GD&ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra, làm việc với UBND huyện Bắc Hà và ngành giáo dục và đào tạo huyện. Tiếp nhận, nắm bắt thông tin và nghe ý kiến giải trình, UBND huyện Bắc Hà yêu cầu thành lập Tổ kiểm tra gồm: Thanh tra huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng GD&ĐT huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hoàng Thu Phố khẩn trương xác minh làm rõ những nội dung báo chí phản ánh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm nếu có vi phạm xảy ra; việc báo cáo của trường, của ngành cần phải trung thực, khách quan; trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường và những người liên quan cần được xác định rõ.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà cần ổn định hoạt động giáo dục, công tác bán trú, nội trú, không để ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Trước đó, theo ảnh ánh, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai có những bất thường trong bữa ăn bán trú của học sinh như theo khẩu phần, mỗi em một gói mì tôm nhưng thực tế 11 em ăn chung 2 gói. Ngoài ra, thực đơn liên quan đến thịt, giò, rau xanh... được cho cũng có những bất thường...