'Uống là khỏi' bệnh xương khớp nhờ bài thuốc gia truyền của lương y Triệu Thị Hòa

Biên tập viên

Những năm gần đây, cái tên “Lương y Triệu Thị Hòa” luôn là địa chỉ tìm kiếm của hàng ngàn bệnh nhân xương khớp trên khắp cả nước.

Gia đình lương y Triệu Thị Hòa nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa các bệnh về xương khớp bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 500 năm. Lương y Hòa luôn cho rằng mình có may mắn được sinh ra trong một gia đình nhiều đời có truyền thống làm thuốc. Những bài thuốc và kinh nghiệm do cha ông truyền lại đã giúp bà rất nhiều trong việc tinh chọn và sáng tạo ra bài thuốc hữu hiệu để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh xương khớp.

Trong thời đại công nghiệp và hóa chất tràn lan, mọi người dần có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hiểu được điều này nên lương y Triệu Thị Hòa không ngừng nổ lực hoàn thiện bài thuốc trị các bệnh về xương khớp từ các loại dược liệu núi rừng. Rất nhiều bệnh nhân thích dùng thuốc của lương y Hòa là do sự lành tính của bài. Chia sẻ về bài thuốc chữa bệnh xương khớp, lương y Hòa cho biết thành phần của thuốc đều là thảo mộc quý của núi rừng, qua sơ chế tự nhiên và đóng gói để bảo quản. Cả quá trình từ khi hái thuốc về cho đến khi vào tay người bệnh đều không sử dụng bất kì hóa chất nào. Do vậy bài thuốc này có nhiều ưu điểm được khách hàng tin tưởng chọn lựa: tính hiệu quả và tính an toàn, không có tác dụng phụ. Những người bị bệnh viêm khớp, đau mỏi vai gáy, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thường được cắt thuốc theo thang, thuốc mua về chỉ cần sắc lên uống. Thuốc ngoài tác dụng chữa bệnh, giảm đau nhức còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cốt cứng chắc, vận động dễ dàng.

Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi phỏng vấn một số bệnh nhân đã được lương y Hòa điều trị. Cô giáo Lữ Thị Linh (46 tuổi, Bá Thước, Thanh Hóa) bị bệnh viêm đa khớp gần 3 năm. Khi mới mắc bệnh, chị cẩm thấy đau nhức âm ỉ tại các khớp tay, đầu gối,…Đau nhức tăng dần khi vận động mạnh và giảm ngay sau khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên bệnh càng ngày càng nặng, sau 8 tháng chị Linh bắt đầu cảm thấy các khớp cứng sau khi thức dậy vào buổi sáng, phải mất từ 10-15 phút thì khớp mới trở lại bình thường. Các khớp cổ tay, chân, đầu gối sưng tấy đỏ, bên trong có chứa dịch khớp, ấn vào đau dữ dội. Do vậy chị Linh phải hạn chế vận động, có đợt chị phải xin nghỉ dạy vì đi lại không được. Chị nhớ lại: “Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y lẫn tây y, nhưng vẫn không ăn thua gì. Tôi được một chị giáo viên trong trường mách về lương y Hòa, tôi không tin lắm. Nhưng thấy chị ấy ca ngợi lắm, có vẻ rất tin tưởng nên tôi đã tìm hiểu và thử gọi điện lấy thuốc về uống”. Ban đầu chị Linh đặt thuốc vừa uống trong 1 tháng để uống xem thế nào. Sau 2 tuần dùng thuốc chị Linh hoàn toàn bất ngờ, các khớp chân tay của chị giờ đã đỡ đau nhức hơn, chị có thể đứng dậy đi lại nhẹ nhàng mà không bị đau đớn. Chị uống hết tháng thứ nhất thì các khớp đã hết sưng tấy, các khớp chân tay không còn co cứng nữa. Rất vui mừng nên chị liền gọi điện để thông báo tình hình bệnh tật và để lương y Hòa tư vấn tiếp tục dùng thuốc. Chị Linh uống thêm 1 tháng nữa thì các khớp của chị trở lại bình thường. Ngoài ra chị còn cảm thấy cơ thể khỏe hơn, chị ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn. Hiện nay chị đi bộ thể dục hàng ngày và ăn bổ sung một số thực phẩm do lương y Hòa tư vấn để phòng tránh bệnh tái phát.

Bà Trần Thị Hồng Lĩnh (55 tuổi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là nhân viên kế toán vừa mới nghỉ hưu. Trước đây do đặc thù nghề nghiệp nên bà phải thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính, ít vận động. Thời gian gần đây bà bị mệt mỏi, đau  nhức phần cổ và vai kéo dài. Cơn đau thường xuyên xuất hiện vào lúc sáng sớm, lúc vừa ngủ dậy. Những khi thời tiết thay đổi hoặc bị mất ngủ, bà Lĩnh có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, ù tai, đau đầu, cổ cứng, khó cử động linh hoạt. Bà Lĩnh cảm thấy rất mệt mỏi, sức khỏe giảm sút nhiều, trong 1 tháng bà giảm đến 3 ki-lô-gam. Bà đi khám bác sĩ kết luận chị bị thần kinh vai gáy và cho thuốc về uống, kết hợp xoa bóp trị liệu. Bà uống theo đơn của bác sĩ gần một tháng nhưng bệnh không được cải thiện là bao. Bà thấy lo lắng vì ngày nào cũng phải uống rất nhiều thuốc tây, vì lâu nay bà đã  đau dạ dày nên bà đã ngưng sử dụng thuốc.

Đang không biết làm thế nào thì chồng bà được người quen giới thiệu nên đã đã liên hệ để bà tư vấn về bệnh tình và kê thuốc. bà nhận thuốc theo đường bưu điện sau 3 ngày đặt hàng. Hàng ngày bà nấu thuốc uống theo chỉ dẫn. Bà uống liên tục hai tháng thì mọi triệu chứng đã biến mất. Bà Lĩnh cho biết: “Thật sự ban đầu tôi không chắc lắm khi mua thuốc qua mạng, nhưng thực tế đã chứng minh tôi đã đặt niềm tin đúng chỗ. Tôi cảm ơn lương y Hòa và bài thuốc vừa “ngon” vừa hiệu quả của bà. Nhất định tôi sẽ giới thiệu cho nhiều người biết về phương thuốc hay này.”