2 'nữ quái' chuyên lừa các ông lão cô đơn, chiếm đoạt 180 tỷ đồng

Biên tập viên

Chuyên nhắm vào những người đàn ông cao tuổi cô độc, 2 người phụ nữ đã lừa ít nhất 16 cụ ông, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 7 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng).

Công tố viên liên bang Manhattan (Mỹ) cho biết, Rosanna Lisa Stanley (48 tuổi) và Gina Guy (37 tuổi) đã lừa đảo ít nhất 16 người già cô đơn để chiếm đoạt 7 triệu USD bằng hai thủ đoạn chính. Thủ đoạn thứ nhất là bịa ra những câu chuyện thương tâm rằng bản thân cần ghép thận để tiếp cận nạn nhân, nhờ sự giúp đỡ và lừa tiền họ. Thủ đoạn thứ hai của các "nữ quái" là dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào các hoạt động kinh doanh giả mạo hòng chiếm đoạt tài sản.

Các nhà chức trách cho biết, Stanley và Guy đã liên tục thực hiện các vụ lừa đảo từ ​​năm 2009 cho đến tận lúc bị bắt gần đây. Theo các tài liệu của tòa án, hai phụ nữ này thường dụ dỗ nạn nhân thông qua nền tảng hẹn hò trực tuyến.

Các "nữ quái" đã bị bắt và khởi tố sau nhiều năm lừa đảo.

Các "nữ quái" đã bị bắt và khởi tố sau nhiều năm lừa đảo.

Gần nhất, Stanley đã lừa đảo hơn 1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng) của một người cao tuổi. Cô ta giả dạng thầy bói và bảo nạn nhân là phải chuyển khoản để làm lễ giải hạn cho tiền của mình, nếu không sẽ gặp xui xẻo. "Nữ quái" hứa sau đó sẽ trả lại số tiền đã được “làm phép”.

Từ năm 2009 đến năm 2020, nhiều nạn nhân đã chuyển tiền cho tài khoản của doanh nghiệp chiêm tinh do Stanley đứng tên. Người phụ nữ này hứa sẽ giúp nạn nhân đạt được cuộc sống hằng mong muốn, nhưng sau đó lại biến mất.

Một nạn nhân khác đã phải lòng Stanley trong một cuộc gặp gỡ vào tháng 2/2023 tại Manhattan. Ông cụ tin mình đang có mối quan hệ tình cảm nghiêm túc với đối phương nên đã trả tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt cho Stanley. Theo yêu cầu của kẻ lừa đảo, ông đưa thông tin đăng nhập ngân hàng và thẻ tín dụng để "người yêu" tiện tiêu xài.

Stanley bị cáo buộc đã ăn cắp, đổi mật khẩu và tiêu hàng chục nghìn USD trong thẻ của người này. Cô ta cũng lừa nạn nhân đầu tư tiền cho một doanh nghiệp giả mạo ở Florida, Mỹ. Ông lão đã bị mất khoảng 500 nghìn USD (khoảng 13 tỷ đồng).

Còn Gina Guy bị cáo buộc đã lừa ít nhất 4 người đàn ông số tiền hơn 900 nghìn USD (khoảng 23 tỷ đồng) bằng cách thao túng tình cảm của nạn nhân. Cô ta thường nói dối là cần tiền để ghép thận.

Cả hai người phụ nữ đều bị buộc tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Luật sư Damian Williams ở New York  cho biết: “Rosanna Lisa Stanley và Gina Guy đã lừa đảo những người đàn ông lớn tuổi, cô đơn và đang tìm kiếm bạn đời. Hai bị cáo đã sử dụng tiền lừa đảo của các nạn nhân được để tận hưởng cuộc sống xa hoa, sang trọng".