5 phút chọn máy hút bụi dọn nhà đón Tết tiết kiệm nhất

Thảo Huyền

Dọn dẹp nhà cửa luôn là công việc quan trọng hàng đầu mỗi dịp Tết đến xuân về. Những gợi ý lựa chọn máy hút bụi dưới đây sẽ giúp cho công việc dọn dẹp của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng và không còn là nỗi ám ảnh, áp lực như thường khi nữa.

Chọn máy hút bụi theo diện tích nhà

Máy hút bụi được chia ra thành nhiều loại khác nhau, bao gồm: máy hút cầm tay, máy chạy pin hoặc điện trực tiếp, robot hút, máy dạng hộp, máy hút khô và ướt, máy tích hợp lau nhà…. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình mà người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn loại máy thích hợp.

Với các gia đình lớn

Có nhiều không gian cần dọn, hút thì bạn có thể chọn các máy có thùng chứa bụi dung tích lớn, tối đa khoảng 10 lít, thường là máy hút dạng hộp. Với các gia đình nhỏ và vừa thì có thể chọn máy có hộc chứa bụi khoảng 600ml – 2 lít, thường là cây hút bụi, máy cầm tay. 

Dung tích hộc chứa bụi càng lớn thì sẽ càng kéo dài thời gian làm việc để bạn không phải thường xuyên đi đổ bỏ bụi bẩn trong quá trình dọn dẹp.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần cần nhắc thêm việc chọn máy dùng điện trực tiếp hay máy dùng pin sạc. Dùng điện trực tiếp thì không lo gián đoạn công việc còn dùng pin thì sẽ tiện lợi, gọn gàng, muốn di chuyển máy đi bao xa cũng được.

Chọn máy hút bụi theo công suất hút

Công suất hút càng lớn thì khả năng hút càng mạnh mẽ, tuy nhiên điện năng tiêu tốn cũng sẽ nhiều hơn. Vì thế, một mức công suất thích hợp với nhu cầu sử dụng chính là giải pháp dọn nhà hiệu quả và tối ưu chi phí nhất. Mức công suất động cơ thường thấy ở máy hút bụi gia đình sẽ khoảng 1000W – 2000W.

Đôi khi cùng một công suất máy nhưng đường kính, chiều dài ống hút, phụ kiện hút khác nhau thì cũng sẽ tạo ra khả năng hút khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng để test thử hàng trưng bày nếu muốn.

Chọn máy hút bụi theo thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quyết định phần nhiều đến chất lượng và giá bán của máy hút bụi. Lựa chọn một thương hiệu cũng là cách khoanh vùng túi tiền của bạn lại, gói gọn trong một khoảng giá để có thể nhanh chóng chọn ra một model máy trong rất nhiều chủng loại hiện nay.

Trong phân khúc hàng phổ thông

Bạn có thể tham khảo các máy của Xiaomi, Mikita, nhất là các máy chạy pin nhỏ gọn và linh hoạt. Phân khúc tầm trung thì có Hitachi, HiClean, Clepro, Lavor… đáp ứng nhu cầu hút bụi, dọn dẹp nhà cửa đa dạng và phù hợp túi tiền của hầu hết người dùng. 

Ở phân khúc cao cấp

sản phẩm có độ hoàn thiện cao, nhiều tính năng nâng cao thì có Panasonic, Karcher, Phillips… sử dụng công nghệ từ Nhật hay châu Âu. Nếu chọn dùng robot để hút bụi cho các khu vực gầm giường, gầm tủ thì có thể chọn Xiaomi, Deerma, Dreama…

Mỗi thương hiệu sẽ có một thế mạnh, ưu điểm riêng, nên hãy chắc chắn nhu cầu sử dụng của bạn là gì trước khi chọn mua máy nhé.

Chọn máy hút bụi theo tiện ích, tính năng đi kèm

Bên cạnh tính năng chính là hút bụi thì bạn cũng nên cân nhắc thêm các yếu tố, tính năng khác cũng khá quan trọng như:

+ Bộ lọc bụi: nếu nhà có người nhạy cảm với bụi bẩn hoặc hen suyễn thì hãy chọn các bộ lọc cao cấp như HEPA để cho khả năng lọc tốt hơn. Ngoài ra thì còn có bộ lọc micro, nano hay bộ lọc bằng vải thông thường dành cho người không dị ứng, không quá nhạy cảm với bụi bẩn.

+ Độ ồn: độ ồn chấp nhận được của máy hút bụi gia đình vào khoảng 50db – 80dB. Tùy theo gia đình bạn nhỏ hay lớn, có trẻ em hay người lớn tuổi hay không để cân nhắc.

+ Trọng lượng máy: chọn máy càng nhẹ thì di chuyển sẽ càng dễ dàng, có thể hút được bụi ở các vị trí ở trên cao. Máy quá nặng sẽ khiến bạn tốn nhiều công sức hơn khi di chuyển hay cần hút bụi ở các vị trí cần với tay nhiều.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn ra chiếc máy phù hợp với gia đình mình nhất trong dịp Tết này. Cuối cùng thì đừng quên chọn mua máy tại một địa chỉ bán hàng uy tín.

Bạn có thể thêm các dòng máy hút bụi gia đình phổ biến hiện nay như Karcher, Panasonic, Hitachi, HiClean, Clepro, Makita… tại hệ thống siêu thị Hải Minh trên toàn quốc. Sản phẩm chính hãng, giá tốt, đảm bảo chất lượng, bảo hành chu đáo! Ngoài ra máy chà sàn đơn cũng là thiết bị vệ sinh cần có cho các gia đình, xử lý vết bẩn nhanh, tiết kiệm sức lực, sử dụng lâu dài.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hải Minh

Website: https://sieuthihaiminh.vn/

Địa chỉ:

Trụ sở TP.HCM: 33/4 Bùi Đình Túy, Phường 26, Quận Bình Thạnh - 0902.787.139 - 0932.196.898 - (028)3510.2786

Chi nhánh Hà Nội: Số 1 ngõ 495 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân - 0918.486.458 - 0962.714.680 - (024)3221.6365

Chi nhánh: Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Nghệ An.

Email: Sieuthihaiminh@gmail.com