Ăn quả gì không sợ nóng trong những ngày hè oi bức?

(ĐS&PL) - Những loại quả này ăn nhiều không lo bị nóng, trái lại còn giúp mát gan, giải độc và thanh nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng.

Quả cam

Có vị chua ngọt tự nhiên và tính mát, quả cam rất tốt cho việc giải nhiệt, nhuận phế, trừ ho, lợi tiểu…

Loại quả này còn giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch bên trong cơ thể. Uống nước cam mỗi ngày giúp bạn có một làn da sáng khỏe và mịn màng.

Quả dừa

Dừa là đáp án tuyệt vời cho câu hỏi “Quả gì ăn không nóng?”. Sở dĩ như vậy là bởi quả dừa có tác dụng giải nhiệt, giàu khoáng chất và chất điện giải tốt cho cơ thể.

Nước dừa ngọt thanh, giúp giảm tình trạng say nắng, ngăn ngừa sự mất nước trong cơ thể và có khả năng trị nhiệt cao.

Quả dứa

Dứa chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, vitamin B6, chất xơ, khoáng chất và vi lượng, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đồng thời tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau củ quả. 

Loại quả chua chua ngọt ngọt dễ ăn này có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Dứa cũng là nguồn tốt của một loại enzyme có tên bromelain, được ghi nhận để giảm viêm trong cơ thể. 

Dứa là một trong số những quả ăn không lo bị nóng. Ảnh minh họa

Dứa là một trong số những quả ăn không lo bị nóng. Ảnh minh họa

Quả táo

Quả táo có vị ngọt, mát, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong thời tiết nắng nóng. Loại quả này còn giàu dưỡng chất, giúp đào thải độc tố, phòng chống cao huyết áp.

Mỗi ngày, bạn nên ăn 2 – 3 quả để bổ sung lượng nước cũng như các dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ.

Quả bưởi

Chứa hơn 91% nước, quả bưởi giúp giải nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, loại của này chứa  lượng kali dồi dào, giúp cơ thể chóng phục hồi năng lượng vì mất nước.

Quả đu đủ

Đu đủ giàu b-caroten, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, canxi, kali, cũng như chất chống oxy hóa, chất khoáng, chất xơ. Đây cũng là loại quả phù hợp cho những ngày hè oi bức.

Quả thanh long

Thanh Long cũng có tác dụng giải nhiệt rất tốt  do chứa hơn 87,6% thành phần là nước. Loại quả này cũng giàu chất xơ nhưng lượng đường thấp, ăn nhiều không sợ nóng, béo phì, tiểu đường.

Quả dâu đen, mâm xôi

Quả dâu đen và mâm xôi chứa nhiều vitamin C, có hàm lượng chất xơ cao, rất cần thiết cho cơ thể trong mùa hè. Đặc biệt, quả mâm xôi có số lượng chất chống oxy hóa cao nhất giúp chống lại hoặc ngăn ngừa ung thư, chẳng hạn như ung thư gan, đại tràng, phổi, thực quản.

Quả dưa hấu

Thật thiếu sót nếu không liệt kê dưa hấu là một trong những loại quả hoàn hảo cho mùa hè, ăn mà không sợ nóng.

Dưa  hấu chủ yếu chứa nước (khoảng 92%), ngoài ra còn có nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi lát cắt đỏ mọng nước cung cấp hàm lượng vitamin A, vitamin B6 và vitamin C đáng kể, rất nhiều lycopene, chất chống oxy hóa cùng axit amin.

Quả ổi

Quả ổi giàu vitamin C - chất chống oxy hóa cao giúp tránh tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Bạn nên uống 1 ly nước ổi mỗi ngày hoặc gọt bỏ hạt và cắt ra ăn, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng và chất xơ, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Dưa chuột

Loại quả này chứa 95% nước, có chất xơ ngăn ngừa táo bón. Ăn dưa chuột sẽ làm mát cơ thể nhanh chóng. Bạn có thể ép dưa chuột lấy nước uống, ăn sống hoặc ngâm nước uống thanh lọc cơ thể.

Dưa chuột chứa 95% nước, ăn vào sẽ giúp làm mát cơ thể nhanh chóng. Ảnh minh họa

Dưa chuột chứa 95% nước, ăn vào sẽ giúp làm mát cơ thể nhanh chóng. Ảnh minh họa

Quả chuối chín

Chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, giúp tim khoẻ và chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Bạn nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày.

Quả cà chua

Cà chua giàu vitamin C, vitamin K, lycopen, betacaroten, ngoài ra còn chứa một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, đồng, sắt, magie, kẽm, chất xơ hòa tan… giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt. Bạn có thể ăn sống cà chua hoặc ép nước sinh tố đều tốt.

Quả dâu tây

Loại quả này thuộc nhóm quả mọng nước tốt cho sức khỏe, nên được bổ sung vào những ngày nắng nóng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, kali, sắt, natri, ít calo, chất xơ…

Quả đào

Quả đào chứa vitamin A và vitamin C, 35-50 calo, thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Loại quả này ăn rất ngon vào thời điểm mùa hè trong năm, có thể chế biến thành món tráng miệng vừa mát vừa thơm ngon, ăn nhiều không lo bị nóng.

Quả chanh

Quả chanh có tác dụng làm mát cơ thể, thúc đẩy giải độc. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên thêm chanh vào nước vì không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp tăng cường miễn dịch.