Bệnh viêm nhiễm và những điều bạn gái nhất định phải biết!

Thảo Huyền

Viêm âm đạo được xem là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn gái gặp phải tình trạng viêm âm đạo mà không hề hay biết. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu viêm âm đạo do vi khuẩn | Vinmec

Viêm âm đạo là gì

Hiện tượng viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại âm đạo của nữ giới. Bệnh hình thành bởi hệ vi khuẩn có lợi trong âm đạo bị mất cân bằng, dẫn đến các sinh vật có hại phát triển quá mức. Những người mắc viêm âm đạo thường có cảm giác ngứa ngáy hoặc có thể là đau rát ở vùng kín.

Theo con số thống kê cho thấy, tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong 5 năm trở lại đây chiếm trên 65%. Trong đó chủ yếu là các bệnh về viêm âm đạo, viêm âm hộ. Đây là con số đáng báo động cho thấy tỷ lệ gia tăng căn bệnh này. Bênh viêm âm đạo có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhất là nữ giới trong độ tuổi sinh sản và người thường xuyên quan hệ tình dục. 

Nguyên nhân dẫn tới viêm âm đạo

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm âm đạo. Có thể thể kể đến như:

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Thông thường, trong âm đạo của phụ nữ vi khuẩn Lactobacillus (lợi khuẩn) thường được tìm thấy trong âm đạo nhiều hơn vi khuẩn anaerobes (hại khuẩn) Nếu vi khuẩn kỵ khí trở nên quá nhiều làm đảo lộn sự cân bằng sẽ gây ra viêm âm đạo do vi khuẩn. 

Viêm âm đạo bởi vi khuẩn Trichomonas: Lây nhiễm trực tiếp qua đường tình dục hoặc do nguồn nước bẩn trong sinh hoạt. Đặc biệt là đồ lót bị nhiễm trùng roi Trichomonas cũng có thể khiến cho vi khuẩn tấn công và bộ phận sinh dục gây ra bệnh viêm âm đạo.

5 nguyên nhân phổ biến gây viêm âm đạo | Vinmec

Viêm âm đạo gây bởi nấm: Phụ nữ đang mang thai, mắc các bệnh về đường tiểu và dùng quá nhiều thuốc kháng sinh tạo điều kiện thuận lợi để nấm Candida phát triển. Bên cạnh đó việc mặc quần bò hay quần áo bằng các sợi hóa học quá chật… cũng là nguyên nhân khiến âm hộ mắc viêm nhiễm vì nấm Candida.

- Vệ sinh vùng kín sai cách: Việc vệ sinh vùng nhạy cảm kém sạch sẽ, rửa từ sau ra trường, dùng vòi mạnh xịt rửa âm đạo hay thường xuyên thụt rửa sâu âm đạo cũng là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, việc sử dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh chứa hóa chất cũng là nguyên do khiến gia tăng tình trạng khô rát, ngứa và viêm âm đạo.

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo

Một số dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm nhiễm âm đạo như:

Tăng tiết dịch, khí hư có màu mùi khó chịu bất thường. 

Dịch tiết âm đạo đặc, vón cục và ra rất nhiều.

Xuất hiện nhiều nốt mẩn đỏ ở vùng kín gây ngứa.

Nóng rát âm hộ đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Xuất hiện các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu buốt.

Âm đạo xuất hiện các bọc nước ngứa rát, khó chịu.

Khắc phục viêm âm đạo bằng cách nào?

10 cách trị ngứa vùng kín cực hiệu quả tại nhà

Luôn vệ sinh sạch sẽ âm đạo và tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa quá mạnh. Vệ sinh âm đạo sau khi vệ sinh. Sử dụng nguồn nước sạch sẽ vệ sinh vùng nhạy cảm, tránh rửa từ sau ra trước khiến chất bẩn chui ngược vào âm đạo gây viêm nhiễm.

Khi vệ sinh phụ khoa không nên thụt rửa sâu trong âm hộ gây mất cân bằng độ pH âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Sử dụng đồ lót chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, nên thay quần lót mới 3 tháng/lần và giặt sạch sẽ phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Hạn chế đồ ăn đồ ngọt (nấm Candida dẫn rất ưa ngọt, ăn nhiều đồ ngọt khiến vi khuẩn nấm Candida phát triển mạnh). Không nên ăn các món ăn lên men như dưa muối, cà muối, nem chua, đồ dùng có ga và một số đồ uống hoặc kích thích. Theo các chuyên gia thì chị em nên ăn nhiều rau xanh, ăn sữa chua (không đường), hoa quả tươi, tỏi (tỏi có tác dụng diệt khuẩn khá tốt).

Tuyệt đối đối kiêng quan hệ tình dục trong thời kì bị viêm âm đạo tránh làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc tự nhiên, không chứa thành phần hóa học và chất tẩy rửa, làm sạch vùng nhạy cảm nhẹ nhàng hàng ngày.

Sử dụng dung dịch vệ sinh nào phù hợp cho tình trạng viêm âm đạo?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dụng vệ sinh phụ nữ, tuy nhiên, các sản phẩm dung dịch vệ sinh công nghiệp lại chứa chất tẩy rửa mạnh và tính kiềm cao khiến âm đạo khô rát và ngứa nếu sử dụng lâu dài. 

Theo chia sẻ của Chuyên gia cao cấp chuyên Trương Thị Xuân Hòa cho biết: “Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới viêm âm đạo là do chị em phụ nữ vệ sinh chưa đúng cách dẫn và lựa chọn dung dịch vệ sinh chưa phù hợp. Vùng nhạy cảm của phụ nữ vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời sử dụng dung dịch phụ nữ đạt chuẩn, có nguồn gốc tự nhiên và đã được Bộ Y tế cấp phép. Khi tư vấn, tôi vẫn thường khuyên nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm tiên phong và duy nhất trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberin. Ngoài ra thành phần Chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho vùng kín. Đặc biệt, do sản phẩm Gel X2 Nano nghệ có nguồn gốc 90% từ thiên nhiên, không chứa thành phần hóa chất độc hại, nên an toàn cho phụ nữ có thai và có thể sử dụng lâu dài mà không gây khô rát như các dung dịch vệ sinh công nghiệp chứa kiềm và các chất tẩy rửa mạnh. Do đó, có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm này cho âm đạo an toàn, khỏe mạnh.””

Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

 3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

 Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm. Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất là vùng kín.

 Đến tháng thứ 5, cô bé trở nên hồng hào, se khít, không còn thâm sạm

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp tiết kiệm một khoản đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

Chăm sóc vùng nhạy cảm vô cùng quan trọng, do đó, chị em cần tìm hiểu kĩ càng sản phẩm trước khi sử dụng để an toàn, hiệu quả, tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Hi vọng những thông tin trong bài sẽ phần nào giúp bạn gái nắm bắt được các thông tin liên quan tới viêm âm đạo để có cách chăm sóc vùng nhạy cảm an toàn, khỏe mạnh. 

 

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ là một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp dành cho mọi đối tượng, được chiết xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

 “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018",  “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

 Website: https://cocayhoala.vn/

 Hotline: 1900 633 385

Xem thêm thông tin sản phẩm và mua hàng tại:

shopee.vn/Gel-Vệ-Sinh-Phụ-Nữ-Trị-Viêm-Ngứa-X2-Nano-Nghệ-Cocayhoala-150ml-i.24191239.3808103943

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

 Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

 

Hà Mi