Cảm giác ngứa ngáy khó chịu – Cách khắc phục dành cho phái đẹp?

Thảo Huyền

Ngứa vùng nhạy cảm là tình trạng mà rất nhiều bạn gái gặp phải. Không chỉ gây nên cảm giác bất tiện, khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn tới đời sống, tâm lí của chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây ngứa 2 bên mép vùng nhạy cảm

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa hai bên mép vùng nhạy cảm. Có thể kể đến như:

Do vệ sinh không sạch sẽ

Việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ khiến cho vùng nhạy cảm luôn trong trường hợp ẩm ướt, tạo cơ hội cho những loại ký sinh trùng phát triển, dẫn tới tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Do sử dụng sản phẩm vệ sinh chứa hóa chất gây ngứa

Hóa chất cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ngứa ở hai bên mép vùng cấm địa. Thành phần hóa học có trong các sản phẩm chăm sóc phụ khoa hàng ngày có thể gây ra tình trạng dị ứng, ngứa ngáy hai bên mép vùng nhạy cảm. Một số chất kích thích có thể gây ngứa ngáy ở hai bên mép âm đạo như: Xà bông tắm hàng ngày, dung dịch vệ sinh chứa thành phần hóa học và chất tẩy rửa, thuốc xịt vùng kín, giấy vệ sinh có hương thơm…

Do nhiễm trùng nấm men

Đây là một loại nấm tự nhiên xuất hiện ở âm đạo người phụ nữ. Khi lượng nấm men này tăng trưởng nhanh chóng không kiểm soát, sẽ dẫn đến nhiễm trùng gây nên tình trạng nấm âm đạo.

Hiện tượng nhiễm nấm ở vùng sinh dục sẽ gây ngứa, dịch nhầy tiết ra nhiều hơn ở hai bên mép vùng nhạy cảm, khiến chị em phụ nữ cảm thấy rất khó chịu.

Do nhiễm khuẩn âm đạo

Âm đạo bị vi khuẩn xâm nhập là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ngứa hai bên mép vùng sinh dục. Hiện tượng này xảy ra do sự mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại gây ra viêm âm đạo. Chúng thường gây ra cảm giác ngứa ở hai bên mép bộ phận sinh dục, kèm theo đó là xuất hiện mùi hôi khó chịu bất thường.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng ngứa hai bên mép vùng nhạy cảm?

Có thể áp dụng một số phương pháp dưới dây để ngăn ngừa kích ứng và ngứa ngáy bộ phận sinh dục:

Vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày bằng nguồn nước sạch, rửa âm đạo sau khi đi tiểu tiện, đại tiện. Vệ sinh phụ khoa đúng cách từ trước ra sau, tránh làm chất bẩn trôi ngược vào trong gây nên tình trạng viêm âm đạo. Không dùng vòi xịt mạnh vào trong hay thụt rửa âm đạo gây mất cân bằng độ pH khiến vùng nhạy cảm khô rát, ngứa ngáy.

Giữ cho vùng nhạy cảm luôn sạch thoáng, tránh tình trạng ẩm ướt. Mặc đồ lót chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, thay quần lót thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày.

Không gãi vùng cấm địa bởi làn da bộ phận sinh dục nữ vô cùng nhạy cảm nên điều này có thể khiến âm đạo bị tổn thương, đồng thời tạo cảm giác đau rát, gây nên lở loét khiến vi khuẩn xâm nhập làm cho vùng nhạy cảm viêm nhiễm nặng hơn.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, chất kích thích, thực phẩm lên men…bởi sẽ tạo điều kiện cho nấm men phát triển mạnh.

Thay băng vệ sinh thường xuyên vào những ngày đèn đỏ bởi máu kinh chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, khiến âm đạo bị viêm nhiễm dẫn tới ngứa rát vùng nhạy cảm.

Vệ sinh sạch sẽ vùng cấm địa trước và sau khi quan hệ tình dục.

Không sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ khoa chứa hóa chất, thay vào đó, nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có nguồn gốc tự nhiên, giúp làm sạch vùng nhạy cảm nhẹ nhàng, an toàn.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh nào để khắc phục tình trạng ngứa âm đạo hiệu quả?

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dụng vệ sinh phụ nữ, tuy nhiên, các sản phẩm dung dịch vệ sinh công nghiệp lại chứa chất tẩy rửa mạnh và tính kiềm cao khiến vùng kín khô rát và ngứa nếu sử dụng lâu dài.

Theo chia sẻ của Ths.Bs Sản phụ khoa Đặng Hiền cho biết: “Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới viêm ngứa âm đạo là do chị em phụ nữ vệ sinh chưa đúng cách dẫn và lựa chọn dung dịch vệ sinh chưa phù hợp. Vùng cấm địa của phụ nữ vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho âm đạo bị tổn thương, đồng thời sử dụng dung dịch phụ nữ đạt chuẩn, có nguồn gốc tự nhiên và đã được Bộ Y tế cấp phép. Khi tư vấn, tôi vẫn thường khuyên nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm tiên phong và duy nhất trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberin. Ngoài ra thành phần Chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho vùng kín. Đặc biệt, do sản phẩm Gel X2 Nano nghệ có nguồn gốc 90% từ thiên nhiên, không chứa thành phần hóa chất độc hại, nên an toàn cho phụ nữ có thai và có thể sử dụng lâu dài mà không gây khô rát như các dung dịch vệ sinh công nghiệp chứa kiềm và các chất tẩy rửa mạnh. Do đó, có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm này cho âm đạo an toàn, khỏe mạnh.””

Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm. Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất là vùng kín.

Đến tháng thứ 5, cô bé trở nên hồng hào, se khít, không còn thâm sạm

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp tiết kiệm một khoản đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

Chăm sóc vùng nhạy cảm vô cùng quan trọng, do đó, chị em cần tìm hiểu kĩ càng sản phẩm trước khi sử dụng để an toàn, hiệu quả, tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Hi vọng những thông tin trong bài sẽ phần nào giúp bạn gái nắm bắt được các thông tin liên quan tới viêm âm đạo để có cách chăm sóc vùng nhạy cảm an toàn, khỏe mạnh.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ là một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp dành cho mọi đối tượng, được chiết xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Xem thêm thông tin sản phẩm và mua hàng tại:

shopee.vn/Gel-Vệ-Sinh-Phụ-Nữ-Trị-Viêm-Ngứa-X2-Nano-Nghệ-Cocayhoala-150ml-i.24191239.3808103943

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

 

Trang Nhung