Cầm hòa CH Séc 1 - 1, tuyển futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 FIFA World Cup 2021

Thảo Huyền

Xuất sắc cầm hòa tuyển futsal CH Séc 1 - 1 ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết FIFA World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua vòng đấu bảng để giành vé vào vòng 1/8. Đây là lần thứ 2 liên tiếp các cầu thủ Việt Nam giành vé đi tiếp tại sân chơi futsal lớn nhất thế giới.

Chú thích ảnh Tuyển futsal Việt Nam và CH Séc đã có một trận đấu kịch tính. Ảnh: FIFA

Trước khi trận đấu này diễn ra, thầy trò HLV Phạm Minh Giang buộc phải có ít nhất một trận hoà trước CH Séc nếu muốn giành vé đi tiếp. Trước đối thủ được đánh giá vượt trội về đẳng cấp, tuyển futsal Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm, tự tin.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, hiệp 2 đã chứng kiến bất ngờ khi tuyển futsal Việt Nam lại là đội vươn lên dẫn trước. Người lập công cho tuyển futsal Việt Nam là Châu Đoàn Phát ở phút 34 với cú sút từ xa, bóng đi xuyên qua hai chân thủ môn CH Séc vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, cũng rất nhanh các cầu thủ CH Séc đã có bàn gỡ hòa 1 - 1 chỉ sau bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam 1 phút. Những phút còn lại hai đội đều có những cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1 - 1.

Với trận hòa này, tuyển futsal Việt Nam có được 4 điểm và đứng thứ 3 bảng D (bằng điểm với CH Séc nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại). Với điểm số này, tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 FIFA futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Đây là trận đấu vô cùng khó khăn với đội tuyển futsal Việt Nam. Đội tuyển futsal CH Séc cho thấy nền tảng kỹ thuật, sức mạnh vượt trội, cùng với đó là ưu thế về thể hình. Họ liên tiếp gây khó khăn cho các học trò của HLV Phạm Minh Giang, nhưng trong một ngày thi đấu chói sáng thủ môn Hồ Văn Ý đã liên tiếp cản phá những tình huống nguy hiểm để bảo vệ mành lưới.

Lần thứ 2 liên tiếp vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup, đây thực sự là kỳ tích của tuyển futsal Việt Nam. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chơi một trận thăng hoa và đem về niềm vui cho người hâm mộ cũng như thể thao nước nhà.

Một số hình ảnh trận đấu do VFF cung cấp:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh