Cần mẫn vượt rừng sâu tìm thảo dược chữa khỏi bệnh đau nhức khớp cho hàng ngàn người

Biên tập viên

Lâu nay nhiều người thán phục bởi bà – vị lương y quá nửa đời người cần mẫn lên rừng sâu để tìm bằng được những thảo dược quý giúp cho hàng ngàn bệnh nhân đau nhức xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức dằn vặt.

Là người dân tộc Dao Ba Vì, Hà Nội nổi tiếng với bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính đặc biệt là bệnh xương khớp, lương y Hòa ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Đặc biệt bà đã giúp đỡ rất nhiều người chấm dứt được cảnh đau nhức xương khớp.

Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Hòa chữa khỏi.

Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian được ông cha truyền lại, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân và rất nhiều vị thuốc quý hiếm khác.

Theo tiết lộ của bà, các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô và đóng vào túi ni lông bảo quản. Mỗi bài thuốc được bà thang gồm nhiều vị không những giúp chữa khỏi các bệnh về xương khớp như: thoát vị, thoái hóa, khô khớp, đau mỏi khớp gối, viêm khớp, gai đôi… mà còn tốt cho lục phủ ngũ tạng, mát gan, giải độc. Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thùy Lâm (45 tuổi, Bắc Ninh) bị đau và cứng phần vai gáy sau đó chạy dọc xuống hai cánh tay làm tê dại, chị sinh hoạt lao động hàng ngày rất khó khan, thậm chí còn rất khó khan trong việc mặc quần áo, các ngón tay khô cứng các khớp. Cơn đau nhức lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lâm lại sử dụng thuốc giảm đau… giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh này.

Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện của cô Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cô bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau liên tục khi đi, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

Dạo gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến tôi cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ tôi phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo.”, cô Tâm chia sẻ.

 “Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa và gọi điện lấy thuốc. Tôi uống mới đến thang thứ 2, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này gọi điện lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, cô Tâm chia sẻ.

Trường hợp của bà Trần Thị Hồng (50 tuổi,Ý Yên , Nam Định) bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, các ngón tay ngón chân đều sưng tấy đỏ, thi thoảng có triệu chứng sốt nhẹ làm bà rất khổ sở. Vừa đau đơn lại không làm gì giúp gia đình khiến bà càng thêm mệt mỏi, bà sử dụng nhiều thuốc giảm đau nhưng dùng xong lại đau trở lại, quan trọng là bà lại bị đau dạ dày nên bà cũng rất e ngại khi phải dùng đên thuốc tây giảm đau.

Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó đặt mua hơn 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi chẳng biết đó là bài thuốc gì, chỉ nhớ hồi đó tôi đem về uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi gần như đã khỏi hẳn”, bà Hồng thuật lại.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.